Tư liệu nước ngoài

Hợp tác quốc tế khắc phục hậu quả bom mìn

Là một trong những địa phương gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất sau chiến tranh, những năm qua, tỉnh Quảng Trị được biết đến là địa phương đi đầu trong việc nỗ lực khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ. Để trở thành tỉnh đầu tiên của cả nước an toàn, không chịu tác động của bom mìn và vật nổ, địa phương đang tích cực tăng cường hợp tác quốc tế trong việc khắc phục hậu quả bom mìn.

Hàn Quốc công bố chỉ tiêu tiếp nhận lao động nước ngoài năm 2024

Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 2/4 thông báo sẽ tiếp nhận đăng ký xin cấp phép tuyển dụng lao động mới lần thứ hai năm 2024 đối với tuyển dụng lao động người nước ngoài theo chế độ cấp phép tuyển dụng cho visa lao động phổ thông (E9).

Vị công chúa hoảng sợ sau khi chứng kiến cảnh Từ Hi tắm rửa, tức tốc rời khỏi cung cấm không bao giờ trở lại

Vị công chúa này chính là Dụ Đức Linh, một người con lai có hai dòng máu Trung Quốc và Pháp.

Khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương

Nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thời gian qua, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền ý nghĩa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Du khách thích thú với cảnh đèo Hải Vân chìm trong sương mù

Với độ cao 500m so với mực nước biển, những ngày này, đèo Hải Vân thực sự đúng với 1 tên gọi khác của nó, đèo Mây vì thường có mây mù che phủ.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam

2 tháng đầu năm 2024, có 13 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Brazil đạt thặng dư thương mại cao kỷ lục nhờ thị trường Trung Quốc

Tháng trước, kim ngạch xuất khẩu của Brazil đạt mức 23,5 tỷ USD, tăng 16,3% so với năm trước đó, trong khi nhập khẩu đạt 18 tỷ USD, tăng 2,4%.

Sri Lanka tìm cách xin hoãn trả nợ nước ngoài đến năm 2028

Ngày 6/3, Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho biết ông đang tìm cách xin hoãn nợ nước ngoài đến năm 2028 sau khi chính phủ nước này vỡ nợ trong cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có cách đây 2 năm.

9X sở hữu 300 máy bay điều khiển, có chiếc mô phỏng Boeing 747

Nam thanh niên 9X ở Hà Nội đã tìm tòi và chế tạo ra những chiếc phi cơ cỡ lớn có thời gian hoạt động 15 phút, bay xa 1km, đạt độ cao 500m.

Malaysia: Bắt đầu hồi hương lao động nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Malaysia đã bắt đầu triển khai chương trình hồi hương người lao động nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ.

Hơn 500 doanh nghiệp bất động sản mới thành lập

Từ đầu năm đến nay, cả nước có 552 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới và 248 doanh nghiệp giải thể.

Nga cấm quảng cáo trên nền tảng của 'đại diện nước ngoài không thân thiện'

Theo dự luật 'Về quảng cáo' mới được thông qua, công dân và công ty Nga không được đăng quảng cáo trên tất cả mọi nền tảng thông tin của các đại diện nước ngoài không thân thiện.

Hỗ trợ phát triển công nghệ số

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hiện có bước phát triển và trưởng thành khi ngày càng có nhiều sản phẩm nền tảng số, ứng dụng số được tạo ra. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ năm 2019 đến nay, số lượng doanh nghiệp công nghệ số tăng 30%, doanh thu công nghiệp công nghệ số tăng 32%, tỷ trọng Make in Vietnam của các sản phẩm công nghiệp công nghệ số tăng từ 21% lên 29%, riêng lĩnh vực sản xuất phần mềm cho nước ngoài tăng 43%. Hiện cả nước có hơn 1.400 doanh nghiệp công nghệ số, với doanh thu đang tiến dần tới mốc 10 tỷ USD.

Hải Dương tập trung thu ngân sách từ đầu năm

Năm 2024, dự toán thu thuế nội địa trên địa bàn tỉnh Hải Dương là 16.920 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với năm 2023. Để hoàn thành dự toán, ngay từ đầu năm, Cục Thuế tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp tập trung thúc đẩy thu ngân sách nhà nước.

Hải Dương quyết liệt thu ngân sách từ đầu năm

Năm 2024, dự toán thu thuế nội địa trên địa bàn tỉnh Hải Dương là 16.920 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với năm 2023. Để hoàn thành dự toán, ngay từ đầu năm, Cục Thuế tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt thúc đẩy thu ngân sách nhà nước.

Những tư liệu, câu chuyện lần đầu công bố về nhà văn Nguyễn Huy Thiệp

Những câu chuyện, kỷ niệm, tư liệu liên quan đến quãng thời gian ở Pháp của cố nhà văn được những người bạn, đồng nghiệp chia sẻ tại buổi nói chuyện về ông.

Sau Tết, các doanh nghiệp ở Cần Thơ cần tuyển trên 1.550 lao động

Trước tình trạng nhiều người lao động thay đổi việc làm sau Tết, Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp.

To Top