Tư liệu nước ngoài

Đẩy mạnh hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh chính sách hỗ trợ và đề ra mục tiêu đến hết năm 2024 hỗ trợ đưa từ 1.200 lao động trở lên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ngắm nhìn những kỷ vật của nữ trung anh kiệt Nguyễn Thị Minh Khai

Thành phố Vinh vào những ngày cuối tháng 2 Dương lịch, khi không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vẫn còn phảng phất, tôi có dịp vào thăm Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại số 52, đường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bầu cử Tổng thống Nga: Trên 2,5 triệu cử tri đăng ký bỏ phiếu trực tuyến

Theo số liệu cập nhật từ Ủy ban bầu cử trung ương Nga, trên 2,55 triệu cử tri đã nộp đơn đăng ký bỏ phiếu điện tử từ xa (DEV) trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga tới đây. Trong số này, trên 1 triệu đơn được nộp thông qua ứng dụng Mobile Voter. Hạn chót nộp đơn là ngày 11/3.

Báo chí Campuchia đánh giá chính sách cử sinh viên đi du học của Việt Nam

Báo chí Campuchia cho rằng Việt Nam nhận thức được ưu điểm và lợi thế cạnh tranh của việc cử sinh viên đi du học ở nước ngoài, nhất là tại các trường đại học danh tiếng để củng cố nguồn lực của đất nước.

Tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất siêu gần 3 tỷ USD

Cán cân thương mại hàng hóa tháng 01/2024 ước tính xuất siêu 2,92 tỷ USD. Trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 2,12 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 5,04 tỷ USD.

Du xuân Cồn Đen

Trong tâm niệm của mỗi du khách, du lịch khám phá biển thường vào mùa hè nóng bỏng, tuy nhiên Xuân về ngắm biển Vô Cực, khám phá hệ sinh thái biển Cồn Đen là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Cồn Đen là một cồn biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam đã mang lại cho mỗi người một ấn tượng cảm xúc trong những ngày Xuân này.

Trang Nikkei Asia: Việt Nam thu hút công ty nước ngoài về sản xuất chip

Theo trang asia.nikkei.com (Nhật Bản), Việt Nam đang tích cực thúc đẩy lĩnh vực sản xuất chip với cam kết giảm thuế và các ưu đãi khác cho các tập đoàn sản xuất bán dẫn nhằm giúp phát triển lĩnh vực này ở trong nước.

Kuwait giải tán Quốc hội trong bối cảnh khủng hoảng chính trị kéo dài

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông và Bắc Phi, Kuwait đã giải tán Quốc hội ngày 15/2 sau khi bế tắc kéo dài giữa các bộ trưởng trong Nội các và các nhà lập pháp, bất chấp việc có Quốc vương mới Sheikh Meshal Al Ahmed Al Sabah từ tháng 12/2023.

Tổng thống Hàn Quốc hoãn công du Đức, Đan Mạch trước bầu cử

Ngày 14/2, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã hoãn chuyến công du theo kế hoạch diễn ra vào tuần tới đến Đức và Đan Mạch.

Du lịch Malaysia tự tin đạt mục tiêu trong năm 2024

Du lịch Malaysia tự tin đạt được 27,3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài nhờ một số yếu tố hỗ trợ, bao gồm tài trợ phù hợp với chuyến bay thuê chuyến của chính phủ, chương trình miễn thị thực.

Tấn công nhân viên phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ tại CHDC Congo

Ngày 10/2, người đứng đầu Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại CHDC Congo (MONUSCO) Bintou Keita cho biết các nhân viên và xe ô tô của MONUSCO đã bị tấn công tại thủ đô Kinshasa của quốc gia châu Phi này trong ngày 9/2.

Lần cuối cùng Bác Hồ chúc Tết đồng bào, chiến sĩ Xuân Kỷ Dậu 55 năm trước

Sáng ngày 6/2/1969, khi Giám đốc Trần Lâm cùng các cán bộ của Đài Tiếng nói Việt Nam đến phòng khách nhỏ của Phủ Chủ tịch, trước máy ghi âm, Bác Hồ đã đọc to và rõ lời chúc mừng năm mới như muốn gửi gắm trọn vẹn những tình cảm yêu thương của Người đến toàn Đảng, toàn dân ta.

Triều Tiên đón những du khách Nga đầu tiên

Ngày 9/2, nhóm khách du lịch Nga theo đoàn đầu tiên sau đại dịch COVID-19 đã khởi hành tới Triều Tiên trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước được củng cố mạnh mẽ thời gian qua.

Người dân TP.HCM dạo chơi Lễ hội Đường sách

Nhiều người dân và du khách tại TP.HCM tới Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 để tham quan, lưu lại những khoảnh khắc vui xuân cùng gia đình và bạn bè.

Quảng Nam: Làng rau truyền thống Trà Quế thu lãi gần 9 tỷ đồng/năm

Theo một số hộ dân ở Làng trồng rau truyền thống Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) đến ngày 8/2 (29 tháng Chạp), hầu hết lượng rau trồng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn của làng đã được các thương lái, đại lý, các Trung tâm thương mại, siêu thị… trong và ngoài tỉnh thu mua hết để cung ứng cho thị trường.

Đội Công binh số 2 chuẩn bị đón Tết cổ truyền tại Abyei

Theo thông tin từ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng), nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Đội Công binh Việt Nam nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đội Công binh số 2 của Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA cũng như người dân khu vực Abyei.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2024 đạt cao nhất kể từ tháng 9/2022

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2024 ước đạt 33,57 tỷ USD. Đây cũng là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất kể từ tháng 9/2022.

Bang Nam Australia sẽ rà soát chính sách đối với học sinh, sinh viên Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã làm việc với chính quyền bang Nam Australia và đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại bang này.

To Top