Tư liệu nước ngoài

Tái hiện 4.000 năm sử Việt

Cầm trên tay cuốn sách Việt sử diễn họa (Comicola và NXB Văn hóa - Văn nghệ) không ít người phải trầm trồ bởi những hình vẽ công phu, đẹp mắt và mang tính thuần Việt. Đặc biệt, cuốn sách được thực hiện theo phương thức diễn họa: kết hợp giữa tranh minh họa và nội dung, từ đó tái hiện lại 4.000 năm sử Việt, từ thuở hồng hoang mở nước cho tới năm 1945.

Đề xuất giao cảng vụ đường thủy quản lý một phần vùng nước cảng biển

Nếu đề xuất được thông qua, thẩm quyền quản lý của cảng vụ đường thủy Trung ương và địa phương được mở rộng hơn so với hiện nay.

Peru thu giữ 3 tấn cocaine trong container hàng

Ngày 19/2, cảnh sát Peru thông báo lực lượng chức năng nước này đã thu giữ khoảng 3 tấn cocaine từ một kho hàng tại cảng Paita, cách thủ đô Lima hơn 1.000 km về phía Bắc.

Đặc phái viên Liên hợp quốc tới Libya thúc đẩy hòa bình

Ngày 19/2, Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) tại Libya, ông Jan Kubis, đã tới Lybia và gặp Chỉ huy quân sự ở miền Đông Khalifa Hifter để thúc đẩy nỗ lực đoàn kết các phe phái đối địch trước cuộc bầu cử vào tháng 12 tới.

Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực, kịp thời tham mưu xử lý các vấn đề, tình huống phát sinh, tạo sự đồng thuận, ổn định xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an ninh chính trị.

NATO đề cập sứ mệnh tại Afghanistan

Trước thềm hội nghị các bộ trưởng quốc phòng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ngày 15/2, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh này sẽ duy trì binh sĩ tại Afghanistan đến 'một thời điểm thích hợp'.

Khi khó khăn, mọi người sống trách nhiệm và thương yêu nhau hơn

Gần một năm qua, BLV Quang Huy luôn cố gắng cảm nhận những điều tích cực trong cuộc sống, ít đúc kết và phán xét hơn. Bởi với BLV Quang Huy, ngay cả lĩnh vực bóng đá mà anh vốn rành nhất cũng đảo lộn hết cả. Mọi việc đều nên được nhìn nhận mọi cách bao dung bởi tất cả các lĩnh vực đều không còn giống như trước nữa.

Ấn tượng với tranh của cố họa sĩ Trần Văn Bình

Giữa tháng cuối năm 2020, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội), đã diễn ra triển lãm tranh sơn mài có chủ đề 'Quê hương' của cố họa sĩ Trần Văn Bình.

Nga chính thức mời Iraq tham dự Hội nghị Astana

Hãng tin Alrafidain News dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Iraq ngày 13/2 cho biết, tại cuộc họp giữa Đại sứ Nga tại Baghdad Maxim Maksimov và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước chủ nhà Nazar al-Khairullah, đại diện Nga đã mời Iraq tham dự Hội nghị Astana.

Âm vang tiếng trống năm ba mươi

'Nghe tiếng trống năm ba mươi còn lay động đến bây giờ/ Tiếng thiêng trống đó chính là lời Đảng gọi/ Lớp lớp nông dân đã vùng lên như bão nổi sóng cồn/ Phá hết gông xiềng để giành lại những áo cơm/ Ôi trang lịch sử liệt oanh là hương thơm thơm mãi...'. Bài hát đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Thái Cơ, cho đến ngày nay, không người con quê hương Thái Bình nào không biết đến, dù họ đang ở quê hay xa xứ tới mọi miền đất nước và nước ngoài.

Những bức tranh Việt mang sứ mệnh ngoại giao văn hóa

Trong gần 4 năm qua, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ Ngoại giao cùng những nỗ lực vận động không biết mệt mỏi của Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa, bước đầu dự án 'Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa' đã khẳng định hiệu quả, góp phần quan trọng vào mở rộng hợp tác giao lưu quốc tế.

Du khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ thực hiện tốt 5K

Ngày 30 Tết (11-2), đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa trong khoảng thời gian từ 8 giờ - 17 giờ, với lượng du khách tham quan khá đông nhưng chỉ bằng 1/10 so với mọi năm.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều điểm vui chơi trong dịp Tết

Nếu như mọi năm, vào dịp Tết, người dân TP Hồ Chí Minh có thể lựa chọn những chuyến du lịch trong nước cũng như nước ngoài để cùng gia đình thư giãn sau một năm lao động vất vả, thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19,người dân có thể 'du lịch' ngay tại TP, với nhiều điểm đến vô cùng hấp dẫn.

Yemen quan ngại việc Mỹ đưa lực lượng Houthi ra khỏi danh sách khủng bố

Ngày 7/2, Chính phủ Yemen tuyên bố việc Mỹ đưa nhóm phiến quân Houthi ra khỏi danh sách 'tổ chức khủng bố nước ngoài' sẽ làm phức tạp thêm cuộc khủng hoảng đã kéo dài nhiều năm tại quốc gia này.

Ngắm chánh điện tổ đình Từ Hiếu (cố đô Huế) trước và sau trùng tu

Chánh điện tổ đình Từ Hiếu (tọa lạc tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế) sau gần 2 năm trùng tu đã hoàn thiện, các sinh hoạt thiền môn đã được bình thường trở lại nơi ngôi chánh điện, chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021.

Người Việt đầu tiên dựng mô hình 3D hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng - một trong 7 kỳ quan thế giới mới 2020 đang trở thành điểm đến hấp dẫn của cả du khách trong và ngoài nước. Nếu từ trước đến nay, mọi thông tin dữ liệu, mô hình 3D về Sơn Đoòng đều do các chuyên gia nước ngoài thu thập và cung cấp thì giờ đây, người Việt hoàn toàn có thể tự hào khi lần đầu tiên có một bản đồ 3D chính xác đến từng chi tiết do một nhóm kĩ thuật viên người Việt dựng bằng công nghệ hoàn toàn mới.

NHÀ NGOẠI GIAO KỂ CHUYỆN. Trưởng thành từ niềm tin của thủ trưởng Nguyễn Cơ Thạch

Trong câu chuyện về cố Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch, ông Nguyễn Đình Bin - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài nhắc đi nhắc lại rằng, ông trưởng thành nhờ sự tin tưởng của ông Thạch.

Nga cảnh báo sẽ có phản ứng nếu các nước khác can thiệp công việc nội bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 2/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, tuyên bố nước này sẽ phản ứng trước mọi trường hợp các sứ quán nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Nga.

To Top