Tư liệu nước ngoài

Xuất khẩu vũ khí của Mỹ tăng 16%, lên mức cao kỷ lục

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 29/1 cho thấy doanh số bán vũ khí và thương mại quốc phòng của nước này cho chính phủ nước ngoài trong năm 2023 đã tăng 16%, lên mức cao kỷ lục 238 tỷ USD, trong bối cảnh xung đột tiếp diễn ở nhiều khu vực trên thế giới.

Xuất siêu 0,38 tỷ USD trong 15 ngày đầu năm 2024

Trong kỳ 1 tháng 01/2024 (từ ngày 01/01 đến hết ngày 15/01/2024), tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 29,78 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 4,1%; nhập khẩu tăng 6,8%; cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 0,38 tỷ USD.

Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 30 tỷ USD trong nửa đầu tháng 1

Trong kỳ 1 tháng 1 năm 2024 (từ ngày 1/1 đến hết ngày 15/1/2024), tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 29,78 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 4,1%; nhập khẩu tăng 6,8%; cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 0,38 tỷ USD, theo Tổng cục Thống kê.

Vòng đàm phán đầu tiên nhằm giảm sự hiện diện quân đội nước ngoài tại Iraq

Ngày 27/1, Iraq và Mỹ đã tổ chức 'vòng đàm phán đầu tiên' về tương lai của quân đội Mỹ và các nước khác ở nước này.

Số lượng lao động nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu vượt mốc 2 triệu người

Theo hãng thông tấn Kyodo, lần đầu tiên số lượng lao động nước ngoài ở Nhật Bản đã vượt 2 triệu người, trong bối cảnh nền kinh tế hàng đầu châu Á khan hiếm lao động khi dân số ngày càng già hóa.

Venezuela bắt giữ nhiều đối tượng liên quan âm mưu ám sát tổng thống

Tổng chưởng lý Venezuela Tarek William Saab cho biết nước này đã bắt giữ ít nhất 32 người với cáo buộc liên quan đến 5 âm mưu khủng bố và kế hoạch ám sát Tổng thống Nicolás Maduro cùng các quan chức chính phủ khác.

Chứng khoán trượt dốc, thêm nỗi lo về kinh tế Trung Quốc

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã trải qua một năm 2023 đầy khó khăn và tình trạng này đã trở nên tồi tệ thêm trong vài tuần đầu tiên của Năm mới.

Kết hợp Tết cung đình xưa và Tết nay trong 'Happy Tết'

Với chủ đề 'Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống', chương trình 'Happy Tết 2024' là sự kết hợp của Tết cung đình xưa với Tết nay tạo nên không gian lan tỏa, linh thiêng và sống động.

Kết nối Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Theo chân những bạn trẻ của Đoàn Thanh niên, chúng tôi tìm đến căn phòng nhỏ trong ngôi 'nhà cộng đồng' nằm giữa khu phố sầm uất bên cạnh chợ Bến Thành và một Thánh đường Hồi giáo của cộng đồng người Chăm ở phường 17 (quận Phú Nhuận). Qua đó ghi nhận những câu chuyện ân tình, kết nối trong không gian văn hóa được người dân trân trọng gọi: 'Văn hóa Hồ Chí Minh'.

Hàn Quốc tiếp nhận lao động nước ngoài đợt đầu năm 2024

Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc ngày 19/1 thông báo bắt đầu tiếp nhận đăng ký cấp phép tuyển dụng lao động nước ngoài đợt đầu năm 2024 cho các chủ sử dụng lao động trên toàn quốc.

Hoàng Sa vẫn mãi mãi là một phần lãnh thổ của Việt Nam

Nhà nước Việt Nam là Nhà nước đầu tiên trong lịch sử đã thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa một cách hòa bình, thực sự và liên tục qua các thời kỳ kể từ khi hai quần đảo này chưa thuộc về bất kỳ quốc gia nào.

Lan tỏa tình yêu di sản qua hội họa

Cố gắng sáng tạo bằng nhiều hình thức để đưa mọi người đến gần với di sản, Hội Di sản văn hóa Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi vẽ tranh 'Di sản văn hóa Việt Nam' qua hội họa lần thứ nhất. Đáng chú ý, cuộc thi được thực hiện hoàn toàn từ nguồn kinh phí xã hội hóa, cho thấy tình yêu và trách nhiệm bảo vệ di sản đang ngày càng lan tỏa.

Thái tử phi Anh vừa phẫu thuật, Vua Charles III sắp nhập viện

Việc Cung điện Buckingham đưa ra thông báo về tình trạng sức khỏe của Nhà vua được cho là ông muốn chia sẻ căn bệnh của mình để khuyến khích những người gặp các triệu chứng tương tự đi khám.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đón hơn 122.000 lượt khách tham quan

Năm 2023, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã đón tiếp hơn 122.000 lượt khách tham quan tại bảo tàng cũng như các di tích thuộc sự quản lý của bảo tàng.

Hướng nào cho bảo tồn, phát huy di sản tư liệu?

Ngoài các di sản trong các cơ quan lưu trữ quốc gia, nhiều di sản tư liệu quý vẫn đang được bảo quản ở các gia đình, dòng họ, địa phương. Việt Nam đã có 9 di sản tư liệu được Chương trình Ký ức Thế giới của UNESCO ghi danh.

Vẻ đẹp trầm mặc nơi dinh thự họ Vương thu hút du khách

Trải qua bao năm thăng trầm lịch sử, Khu Dinh thự họ Vương (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) vẫn kiêu hãnh 'khoe' vẻ đẹp giữa núi rừng Tây Bắc. Những ngày cuối năm, nơi đây thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu văn hóa và lịch sử.

Khánh Hòa: Thưởng Tết Nguyên đán 2024 tăng, nhiều chương trình hướng tới người lao động

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 cao nhất là 390 triệu đồng và tăng trung bình khoảng 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều chương trình chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán2024 cũng đang được lên kế hoạch cụ thể.

To Top