Tư liệu nước ngoài

Khánh Hòa: Thưởng Tết Nguyên đán 2024 tăng, nhiều chương trình hướng tới người lao động

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 cao nhất là 390 triệu đồng và tăng trung bình khoảng 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều chương trình chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán2024 cũng đang được lên kế hoạch cụ thể.

Cổ vật tham gia phục vụ công nghiệp văn hóa

Một quốc gia dù giàu có đến đâu cũng không đủ sức bảo vệ và sưu tầm di sản cổ vật, mà rất cần sự chung sức của các nhà sưu tập tư nhân.

Người thời xưa học ngoại ngữ như thế nào?

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, ngoại giao được xem là một lĩnh vực quan trọng. Để thuận tiện trong giao tiếp, nhiều quan lại người Việt Nam thời phong kiến thông thạo ngoại ngữ.

Hé lộ lịch sử trăm năm của trường Mỹ thuật Đông Dương

Cuốn sách 'Nghệ thuật hiện đại Đông Dương' của nhà nghiên cứu Charlotte Aguttes-Reynier – Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ châu Á tại Paris vừa được giới thiệu ngày 11/1 đã cho thấy những phần còn khuyết thiếu trong lịch sử gần 100 năm của Trường Mỹ thuật Đông Dương (nay là Đại học Mỹ thuật Việt Nam), cái nôi hàng đầu, nơi sản sinh những cây đại thụ của nền mỹ thuật Việt Nam.

Gần 2.100 doanh nghiệp thông tin về tình hình thưởng Tết Giáp Thìn

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Qua nắm tình hình lương thưởng Tết tại các doanh nghiệp, đến ngày 11/1 đã có 2.075 doanh nghiệp thông tin về tình hình lương thưởng Tết Giáp Thìn năm 2024.

Những dòng lưu bút xúc động của du khách người Mỹ tại Ngã ba Đồng Lộc

Ghé thăm Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), ông Jay Gray - du khách người Mỹ đã để lại những dòng lưu bút xúc động tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt này.

Cảm xúc đặc biệt của một du khách Mỹ khi đến thăm Ngã ba Đồng Lộc

'Tôi đã do dự khi đến Việt Nam vì nghĩ rằng người dân Việt Nam sẽ ghét bỏ tôi và nước Mỹ. Nhưng tôi đã nhầm, người dân Việt Nam đã đối xử với tôi rất tốt bụng và thân thiện', ông Jay Gray - du khách Mỹ viết lưu bút khi đến Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Thâm hụt thương mại của Mỹ bất ngờ giảm

Thâm hụt thương mại của nước này đã bất ngờ thu hẹp trong tháng 11/2023 do nhập khẩu hàng tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm, trong bối cảnh nhu cầu trong nước chậm lại.

Nghiệm thu Đề án về xây dựng sơ đồ tư duy trong kiểm sát điều tra án hình sự

Theo Quyết định số 400 ngày 31/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3) được giao chủ trì, thực hiện Đề án 'Nghiên cứu xây dựng sơ đồ tư duy trong thực hành quyền công tố và kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố vụ án hình sự'.

Những nẻo đường Campuchia - Bài 2

Sáng hôm sau chúng tôi rời Sài Gòn muộn. Việc sửa sang chiếc xe Jeep lâu hơn dự kiến. Nhưng điều ấy cũng là cần thiết cho những ngày sắp tới. Chúng tôi mở hết tốc lực trở lại mặt trận. Lại qua Tây Ninh, Xvây Riêng, Prây Veng.

Xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán ở Nghệ An

Đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình ở Nghệ An trong những năm gần đây. Với thời gian 7 ngày, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn thực sự lý tưởng để tổ chức những chuyến tham quan, du lịch.

Tuyển nam thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc với mức lương khoảng 26 - 35 triệu đồng/tháng

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thông báo tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản với mức lương khoảng 26 - 35 triệu đồng/tháng.

Mexico tìm kiếm 31 người di cư bị bắt cóc

Ngày 2/1, nhà chức trách Mexico cho biết đang tìm kiếm 31 người di cư bị bắt cóc khi đang trên đường đến khu vực biên giới giữa nước này và Mỹ bằng xe buýt.

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo

Mặc dù các cấp, ngành và lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, tuy nhiên, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính

Trong năm 2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã bãi bỏ và đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi.

Khát vọng phát triển du lịch miền Tây

Miền Tây Nghệ An tiếp tục được quan tâm định hướng phát triển du lịch với các chương trình, dự án nhằm mang lại thu nhập và nâng cao mức sống cho người dân theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

10 năm nghiên cứu 'Chào tiếng Việt' - giải A Sách quốc gia của tác giả Thụy Anh

Để viết ra bộ sách 'Chào tiếng Việt', tác giả Thụy Anh có quá trình hơn 10 năm nghiên cứu, đưa ra những phương pháp, phương án và thực hành tại một số nước như Ba Lan, Đức và Pháp.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm hoạt động thanh toán của tổ chức tín dụng

Ngày 29/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 1436/CĐ-TTg về bảo đảm hoạt động thanh toán của hệ thống các tổ chức tín dụng.

To Top