Tủ sách

Lời khuyên IMF: Lo chống lạm phát trong nước, tránh dựa vào chính sách của Fed

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây kêu gọi các ngân hàng trung ương châu Á nên tập trung vào lạm phát trong nước và tránh việc hoạch định chính sách của mình dựa trên các động thái từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngày Sách và Văn hóa đọc cho người Việt ở nước ngoài

Không chỉ diễn ra sôi nổi ở các địa phương trong nước, nhiều hoạt động hướng đến và kêu gọi kiều bào Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng Ngày Sách cũng được tổ chức đa dạng.

First News ra mắt hồi ký của Britney Spears phiên bản tiếng Việt

Chỉ một tuần sau khi phát hành, 'Người đàn bà trong tôi' của Britney Spears đã nhanh chóng trở thành sách bán chạy số 1 do New York Times bình chọn. Phiên bản tiếng Việt được ra mắt bạn đọc trong nước bởi First News.

Tạp chí Đầu tư Tài chính tặng sách cho Thư viện Trường Tiểu học Sơn Lộc – Hà Tĩnh

Đây là hoạt động trong Chương trình VietnamFinance Books của Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance nhằm góp phần lan tỏa tri thức, khơi dậy niềm đam mê 'văn hóa đọc' trong mỗi học sinh...

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: tặng sách hay, mua sách thật

Tỉnh Thái Bình đã tổ chức khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, thu hút đông đảo người dân và các em học sinh với nhiều chương trình đặc sắc.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp ngắn hạn

Ngày 17-4, dù có thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm gián đoạn (2013-2024), giá vàng ở thị trường trong nước vẫn chưa hạ nhiệt. Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng, giải pháp đấu thầu vàng chỉ mang tính chất 'tình thế' và có thể gây áp lực lên điều hành chính sách tỷ giá.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Văn hóa đọc phải là nhu cầu thiết yếu

Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Phố Sách Hà Nội khai mạc Hội sách 'Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai'

Sáng ngày 17/4, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội khai mạc Hội sách 'Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai', hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tối 17/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba – năm 2024, do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, đã khai mạc tại Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Bắc Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Ngày 17/4, thị xã Việt Yên và huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tìm hiểu về Văn Miếu-Quốc Tử Giám qua loạt sách điện tử đa phương tiện

Tủ sách điện tử gồm 10 cuốn sách đa phương tiện, 20 cuốn sách tranh và một số sách khác sẽ giới thiệu đến độc giả các thông tin về Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Nhà xuất bản Đà Nẵng có 2 ấn phẩm đoạt giải thưởng sách cấp quốc gia

Ngày 17-4, Nhà xuất bản Đà Nẵng tổ chức tọa đàm 'Phát triển hợp tác xuất bản và văn hóa đọc', tặng thưởng sách hay Nhà xuất bản Đà Nẵng năm 2023, hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc

Ngày 17-4, Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) tổ chức hoạt động điểm cấp tỉnh chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Các danh nhân trên thế giới đã đọc những cuốn sách nào khi còn trẻ?

Bạn có bao giờ thắc mắc những danh nhân trên thế giới đã đọc những cuốn sách nào khi còn trẻ? Những cuốn sách ấy ảnh hưởng ra sao tới sự nghiệp nghiên cứu cũng như con đường theo đuổi nghệ thuật, văn chương của họ?

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.

Lào Cai phát động Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024

Ngày16/4, tại Trường THPT số 1 Văn Bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024, với chủ đề 'Sách và khát vọng phát triển'.

Bộ sách tiết lộ nhiều tư liệu quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ sách với hơn 30 cuốn, bao gồm hồi ức của những người trực tiếp tham gia cuộc chiến, những sáng tác, nghiên cứu về Chiến thắng Điện Biên Phủ của các nhà văn, chuyên gia trong nước và quốc tế.

To Top