Văn hóa

Trung Quốc dẫn đầu về lượng du khách tới Hàn Quốc

4 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc là 4,866 triệu lượt, tăng 86,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Ra mắt câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Nùng các thôn xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng

Tối 15/6, Ban tổ chức xây dựng mô hình câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt văn hóa dân gian (thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024) tổ chức chương trình báo cáo kết quả xây dựng mô hình và lễ ra mắt CLB sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Nùng các thôn xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng.

Hoa riềng ngâm mắm

Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, nhắc đến cây riềng, người ta thường nghĩ đến việc sử dụng củ riềng để làm gia vị trong một số món ăn dân dã, quen thuộc không thể thiếu, như món thịt nướng riềng mẻ, riềng thái lát kho cá… nhưng chắc hẳn không nhiều người biết đến hoa của cây riềng cũng được người dân một số vùng quê ở Lào Cai dùng chế biến thành những món ẩm thực ngon lạ.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Tái hiện 'đệ nhất hùng quan' trên đỉnh Hải Vân

Từ những dấu tích còn sót lại, các công trình chứa đựng hồn cốt văn hóa, lịch sử trên đỉnh đèo Hải Vân đã được phục dựng, sống lại hồn cốt 'thiên hạ đệ nhất hùng quan' một thời.

Họ không để phí những ngày hè

Không muốn kỳ nghỉ hè trôi qua một cách vô vị, nhiều bạn trẻ đã tô điểm bằng các hoạt động thiết thực và bổ ích, đậm dấu ấn tuổi trẻ

Quảng Bình: Trao truyền kĩ năng văn hóa dân gian

Với mục đích góp phần gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật trình diễn dân gian địa phương, Sở Văn hóa và Thể thao (Sở VH-TT) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lớp trao truyền kỹ năng trình diễn, thực hành các loại hình văn hóa dân gian với sự tham gia của 5 nghệ nhân và 30 học viên là hạt nhân văn nghệ đến từ các dòng họ trên địa bàn xã Nhân Trạch (Bố Trạch – Quảng Bình).

Độc, lạ thế giới 'card bo góc'

Khái niệm 'card bo góc' không còn xa lạ với giới trẻ.Một album của thần tượng chủ yếu gồm 3 phần: CD, photobook (sách ảnh) và photo card (poka, card bo góc).

Ấn tượng Hội thi tìm hiểu văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho thanh niên

Thông qua hội thi, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được cung cấp kiến thức về an ninh mạng và ứng xử văn minh trên không gian mạng.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai (Việt Nam) hội đàm với lãnh đạo Chính quyền nhân dân châu Hồng Hà (Trung Quốc)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chiều 15/6, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai (Việt Nam) đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo Châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đánh giá về kết quả hợp tác giữa hai bên thời gian qua, trao đổi về các nội dung cần triển khai hợp tác trong thời gian tới và các nội dung hai bên cùng quan tâm.

Làm rõ việc khai thác, sử dụng thiết chế văn hóa thôn, tổ dân phố

Đối với việc đề xuất khai thác các thiết chế văn hóa, thể thao để tổ chức đám cưới, hợp đồng hợp tác, nội dung này thuộc về quy định sử dụng tài sản công, hiện chúng ta chưa đủ thẩm quyền - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết.

Lưu giữ nét đẹp văn hóa dân gian trong đời sống đương đại

Các dân tộc tại Sơn La có những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Các loại hình văn hóa dân gian được bảo tồn, phát huy theo nhiều cách khác nhau, tạo nên nét độc đáo riêng, làm phong phú đời sống tinh thần và gắn kết cộng đồng dân cư.

Công an hướng dẫn nhận diện thông tin xấu độc trên mạng xã hội

100 học sinh, thanh thiếu niên thuộc diện quản lý đã được Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng tuyên truyền, hướng dẫn để tránh xa các loại tội phạm, nhận diện thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

Hoằng Hóa phát huy giá trị các thiết chế văn hóa cơ sở gắn với nâng cao đời sống người dân

Thiết chế văn hóa cơ sở đóng vai trò quan trọng gắn kết cộng đồng dân cư, phát triển phong trào rèn luyện TDTT. Ở huyện NTM Hoằng Hóa, các thiết chế văn hóa tại cơ sở đã được phát huy đúng nghĩa, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

Mở tour ngắm cảnh Sơn Tây trên khinh khí cầu

Khinh khí cầu đưa du khách ngắm bình minh và hoàng hôn, cũng như chiêm ngưỡng những cảnh quan kỳ vĩ tươi đẹp của vùng đất Sơn Tây như thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm, vườn quốc gia Ba Vì… từ trên cao.

Hà Nội: Xếp hạng 3 di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký Quyết định số 3037/QĐ-UBND ngày 11/6/2024 về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

To Top