Văn hóa

'Mùa show' tôn vinh văn hóa truyền thống

Các bạn trẻ đã tạo một 'mùa show' nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống, hướng tới phục vụ ngành công nghiệp văn hóa.

Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa

Vì tâm huyết với văn hóa, nhiều người yêu vùng đất hơn 325 năm hình thành và phát triển đã kết nối lại với nhau, thành lập Câu lạc bộ (CLB) Người Biên Hòa - Đồng Nai.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Thẩm tra nội dung trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh

Sáng 14.6, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh. Dự phiên làm việc có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Rapper người Hải Phòng xin lỗi

Công ty quản lý của 16 Typh khẳng định mọi thông tin về việc nam rapper ép bạn gái phá thai là sai sự thật. Phía nam nghệ sĩ xin lỗi vì để thông tin tiêu cực ảnh hưởng khán giả.

Cindy Hạnh Chu – nhà sản xuất các cuộc thi dành cho phái đẹp

Cidy Hạnh Chu là một phụ nữ yêu thích cái đẹp với gu thời trang tinh tế, hiện đại. Được biết đến với vai trò là Giám khảo của nhiều cuộc thi nhan sắc, thời trang, đặc biệt hơn, Cindy Hạnh Chu còn là Giám đốc MC Media – đơn vị có bề dày tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và truyền hình thực tế tại Việt Nam.

Sôi nổi Giải thể thao Công đoàn Báo Nhân Dân năm 2024

Giải thể thao Công đoàn Báo Nhân Dân năm 2024 được tổ chức nhằm tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tăng cường mối giao lưu hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các đoàn viên, các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Báo Nhân Dân.

Lan tỏa văn hóa đọc: Sáng kiến ý nghĩa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Nghệ An

Chương trình tình nguyện viên 'Tiếp sức mùa thi' thông qua phát triển văn hóa đọc ở Nghệ An vừa qua đã khiến kỳ Tuyển sinh vào lớp 10 dịu bớt sức nóng.

Đồng Nai giành 3 huy chương vàng nội dung quyền thuật Giải vô địch trẻ võ cổ truyền quốc gia 2024

Ngày 11-6, Giải vô địch trẻ võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XXV năm 2024 do Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Sóc Trăng tổ chức tiếp tục thi đấu nội dung đối kháng.

Những làng canh nông ở Đồng Nai

Đồng Nai không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên của rừng, hồ, thác, sông mà còn có những làng nghề khá đặc trưng ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Cử tri các địa phương kiến nghị nhiều nội dung thiết thực

Xử lý sạt lở bờ sông Ngàn Sâu, đẩy nhanh việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đầu tư cây ATM vùng sâu vùng xa... là những vấn đề thiết thực được cử tri 3 huyện Hương Sơn, Kỳ Anh, Hương Khê phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Quán triệt, triển khai toàn diện, đồng bộ Nghị quyết 33-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương

Sáng 14/6, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Thổ cẩm truyền thống Cao Bằng sẽ được quảng bá tại Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ban Tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Cao Bằng thống nhất chọn chất liệu thổ cẩm truyền thống tham gia trình diễn thời trang bên lề hội nghị.

Nuôi dưỡng tình yêu văn hóa dân tộc trong lòng Gen Z

Có một ngôi trường đặc biệt được ví như là mái nhà thứ hai của rất nhiều học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Dưới mái nhà thân thương ấy, các bạn trẻ thế hệ Gen Z đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần gìn giữ, lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương mình.

Xây dựng, phát triển văn hóa hướng đến các giá trị chân, thiện, mỹ

Ngày 9-6-2014, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI ban hành Nghị quyết 33 về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước (gọi tắt là Nghị quyết 33) với mục tiêu đề ra là xây dựng nền văn hóa và con người phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Qua 10 năm, tỉnh Tiền Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 33 và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện đời sống kinh tế - xã hội và khơi dậy các giá trị nhân văn trong cộng đồng.KẾT QUẢ TÍCH CỰC

Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đàm phán ba bên nhằm vực dậy sự hợp tác, hòa bình khu vực

Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ gặp nhau vào hôm nay (27/5) tại Seoul trong cuộc gặp ba bên đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm cải thiện mối quan hệ vốn là chìa khóa cho hòa bình khu vực.

Bài 3: Để thiết chế văn hóa cơ sở luôn đồng hành cùng đời sống Nhân dân

Từ thực trạng thiếu thốn nhà văn hóa, các ngành các cấp đã và đang tìm giải pháp để hoàn thiện thể chế, chính sách, khơi thông nguồn lực đầu tư xây dựng, phát triển thiết chế văn hóa cơ sở.

Đạt 500.000 người theo dõi trên mạng xã hội dễ hay khó?

Để đạt được con số 500.000 người theo dõi trên mạng xã hội không phải là chuyện dễ dàng nếu không sử dụng các dịch vụ mua bán lượt theo dõi.

To Top