Văn hóa

Gắn thiết chế văn hóa cổ truyền với đương đại

Việc quan tâm đúng mức đến thiết chế văn hóa cổ truyền không chỉ giúp bảo tồn di sản mà còn là cách duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cố kết cộng đồng.

'Thiết chế văn hóa, thể thao có vị trí đặc biệt quan trọng trong xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc'

Tại Hội thảo Văn hóa 2024, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, thiết chế văn hóa, thể thao có một vị trí đặc biệt quan trọng trong xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc.

Bình Lục đẩy mạnh phát triển văn hóa, văn nghệ, TDTT cơ sở

Thời gian qua, phong trào tập luyện văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) cơ sở ở Bình Lục từng bước được mở rộng và phát triển. Các phong trào 'Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'; 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường sức khỏe, gắn chặt tình đoàn kết người dân tại các khu dân cư.

Thư pháp Việt - Tâm hồn Việt

Buổi sinh hoạt chuyên đề 'Thư pháp Việt - Tâm hồn Việt' vừa diễn ra tại Bảo tàng TPHCM. Đây là hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng 18-5-2024 với chủ đề 'Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu'. Buổi sinh hoạt đã thu hút nhiều bạn trẻ tham quan, tìm hiểu nghệ thuật viết chữ thư pháp.

Long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

Tối 11/5, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), tại Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024.

Phát triển doanh nghiệp bền vững, thương hiệu tín nhiệm quốc gia năm 2024

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng và gắn bó mật thiết đối với vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, để có được sự tín nhiệm và lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu và sản phẩm thì doanh nghiệp phải có sự đầu tư nghiêm túc vào quá trình xây dựng thương hiệu.

Khẳng định vị trí, vai trò của thiết chế văn hóa trong phát triển đất nước

Theo Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Hà Tĩnh ĐÀO THỊ ANH NGA, chủ đề của Hội thảo Văn hóa năm 2024 diễn ra vào ngày mai (12.5) thực sự trúng trọng tâm, trọng điểm những vấn đề về văn hóa đang được Đảng, Nhà nước và đông đảo Nhân dân quan tâm… Kỳ vọng Hội thảo sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa và vai trò của các thiết chế văn hóa, thể thao; đồng thời, khẳng định được vị trí, vai trò của thiết chế văn hóa trong phát triển bền vững đất nước…

Bãi giữa sông Hồng sẽ thành công viên văn hóa | Hà Nội tin mỗi chiều

Bãi giữa sông Hồng sẽ thành công viên văn hóa; Bộ phận một cửa các cấp ở Hà Nội triển khai không dùng tiền mặt từ 1/6; Điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện xe ở Hà Nội… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Lễ hội bánh mì ở TP HCM có gì đặc biệt để đón 100.000 lượt khách?

Bánh mì Việt Nam xếp vị trí số 1 trong tốp 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới và một lễ hội bánh mì với hoạt động trải nghiệm độc đáo muốn đón tới 100.000 lượt khách

Trên 50 vận động viên tham dự Giải Bi sắt khối Công đoàn Viên chức

Ngày 11/5, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức Giải bi sắt các đơn vị phối hợp hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao khối Công đoàn Viên chức tỉnh Trà Vinh năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về QĐND Việt Nam và quốc phòng toàn dân năm 2024

LTS: Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì tổ chức Cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về QĐND Việt Nam và quốc phòng toàn dân năm 2024 với chủ đề '80 năm Quân đội anh hùng'. Báo Biên phòng xin giới thiệu toàn văn thể lệ cuộc thi này.

Phát triển nguồn lực văn hóa

Một trong những yếu tố được đề cao trong chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 là phát triển nguồn nhân lực. Tuy nhiên, đảm bảo việc làm ổn định trong lĩnh vực văn hóa đang đứng trước những thách thức.

Đường Thái Văn Lung sẽ thành phố đi bộ 'Nguyễn Huệ' thứ hai

Đường Thái Văn Lung sẽ được sắp xếp bố trí điểm kinh doanh buôn bán, bố trí các công trình phụ trợ, công trình tiện ích, cải tạo không gian cho người đi bộ, không gian sinh hoạt cộng đồng cho người dân và du khách.

Giới thiệu Tuần lễ văn hóa du lịch 'Ninh Hải – Biển xanh vẫy gọi 2024'

Nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa và kích cầu du lịch địa phương, chiều ngày 10/5, UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị thông tin về Tuần lễ văn hóa du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024.

ASEAN và EU hợp tác vì mục tiêu và lợi ích chung

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) vừa ra mắt Sách xanh giai đoạn 2024-2025. Đây là bức tranh tổng quan về tiến trình hợp tác mạnh mẽ, toàn diện giữa hai tổ chức khu vực, với mục tiêu chung là bảo đảm hòa bình và an ninh, tăng cường kết nối, đẩy mạnh thương mại tự do và công bằng, thúc đẩy phát triển bền vững.

Làm cho cái đúng và cái hợp lý song hành

Chúng ta đang thấy tồn tại hiện tượng khác nhau giữa đúng và hợp lý trong quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa. Nếu làm đúng luật, thì quá rắc rối, tới mức không khả thi. Còn nếu xử lý theo kiểu linh hoạt, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn cuộc sống thì lại không đúng luật.

Festival Huế 2024: 'Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển'

Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Bộ TT&TT tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2024 với chủ đề 'Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển'.

Chanel Cruise 2025 khởi hành đến Marseille với bộ sưu tập theo chủ đề hàng hải hiện đại

Khám phá tầm nhìn mùa hè, kỳ ảo của Virginie Viard về nước Pháp cho bộ sưu tập Chanel Resort 2025.

To Top