Văn hóa

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang khảo sát Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Ngày 18-2, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp đi thực tế khảo sát Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông (ấp Mỹ Hòa, thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới). Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức và chủ đầu tư Khu du lịch tiếp đoàn.

'Khát vọng đổi đời' có lặp lại thành công của 'Ký sinh trùng'?

Một năm sau thành công rực rỡ của Ký sinh trùng (Parasite), một bộ phim nói tiếng Hàn khác là Khát vọng đổi đời (Minari) hứa hẹn gây bão Hollywood, khuấy đảo mùa giải thưởng ở phương Tây.

Công an Hà Tĩnh phát động Tết trồng cây xuân Tân Sửu 2021

Sáng 18/2 (tức mồng 7 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 tại Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng (Phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh).

Du lịch thiện nguyện: Vừa làm vừa vui

Các mô hình tour du lịch thiện nguyện đang thu hút nhiều đơn vị tham gia.

Chợ đêm du lịch Ninh Thuận - Xuân Tân Sửu

Du khách đến với Ninh Thuận để du xuân, ngoạn cảnh quê hương, con người Ninh Thuận với các điểm đến nổi tiếng: Con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, bãi biển Ninh Chữ, Cà Ná, Tháp Pô Klông Garai, vịnh Vĩnh Hy… còn có dịp trải nghiệm, thư giãn khi dạo quanh khu chợ đêm mua sắm, hòa chung không khí tấp nập bán buôn và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương vào những ngày xuân tại chợ đêm du lịch.

Tìm ra nguồn lây SARS-CoV-2 của chùm ca bệnh, TP Hải Dương lập tức xin ngừng phong tỏa

TP Hải Dương công bố tìm ra nguồn lây của chùm lây nhiễm SARS-CoV-2 mới, có tính chất phức tạp trong một gia đình, tưởng chừng đã mất dấu F0.

Đà Lạt - Lâm Đồng giảm 83% lượng khách du lịch dịp Tết

Chiều 17-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thông tin, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng du khách đến du xuân, trải nghiệm Đà Lạt - Lâm Đồng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu giảm 83% so cùng kỳ năm 2020.

Hà Giang: Người La Chí giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa (Bài 1)

Người La Chí là một trong nhóm các dân tộc ít người của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Địa bàn sinh sống của người La Chí chủ yếu ở khu vực phía Bắc, trong đó ở Hà Giang chiếm đa số. Người La Chí ở Hà Giang tập trung chủ yếu ở các huyện Huyện Hoàng Su Phì, huyện Xín Mần, huyện Quang Bình... Cũng như nhiều dân tộc khác, người dân tộc La Chí có những phong tục tập tập quán truyền thống văn hóa riêng biệt.

Đường sách TP.HCM doanh thu nửa tỉ vào dịp Tết

Trong những ngày Tết vừa qua, Đường sách TP.HCM vẫn hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày, tổng doanh thu được 500 triệu đồng, giảm 50% so với mùa Tết năm ngoái.

Mâm cỗ Tết với thịt kho, canh khổ qua bằng lego của anh chàng ở TP.HCM

Huỳnh Khang khiến nhiều người thích thú khi thực hiện bộ sưu tập mang tên 'Ăn Tết' gồm những món đặc trưng của miền Nam như bánh chưng, thịt kho hột vịt.

Thanh Thảo đón Tết tại Việt Nam, mong muốn các con giữ gìn văn hóa dân tộc

Sau thời gian định cư tại Mỹ, Thanh Thảo đã đưa các con về Việt Nam đón Tết. Nữ ca sĩ vừa hoàn thành cách ly theo đúng quy định của chính phủ và có những kế hoạch để cùng các bé sum vầy bên gia đình trong dịp đầu năm mới.

Tiếp nối mạch nguồn văn hóa nam Tây Nguyên

Nghề dệt thổ cẩm, đan gùi của đồng bào Cơ Ho nói riêng và nam Tây Nguyên nói chung có từ bao giờ, ít ai còn tường tận. Chỉ biết rằng, diện mạo mới đã về trên những buôn làng và không gian, môi trường văn hóa, tập tục đã có sự tiếp biến, đổi thay. Và những nghề truyền thống đặc trưng văn hóa Tây Nguyên vẫn đang được các nghệ nhân buôn làng gìn giữ, trao truyền và tiếp nối mạch nguồn văn hóa đó.

Chàng trai 8x mang len đổi đô, mua được nhà riêng tại Sài Gòn

Nhìn những chậu hoa đào, hoa mai và những bông cúc vạn thọ rực rỡ giống hệt hoa thật, ít ai nghĩ rằng đó lại là sản phẩm móc từ len sợi của một chàng trai 8x mang tên Đỗ Hoàng Quang.

Lai Châu: Nở rộ phong trào văn hóa, văn nghệ ở Tân Uyên

Khi đời sống người dân ngày càng nâng lên, đồng nghĩa với các hoạt động văn hóa, tinh thần cũng phát triển mạnh hơn. Nhìn vào hoạt động này ở Tân Uyên trong thời gian qua, nhiều người đều có chung cảm nhận đó.

Lên tầng văn hóa thị dân

Hà Nội đang đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa, nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân. Tuy nhiên, khi nhìn vào tiến trình mở rộng đô thị, cùng với việc 'lên quận' của các huyện có thể thấy, yếu tố văn hóa, văn minh đô thị còn nhiều điều đáng bàn. Các chuyên gia văn hóa cho rằng, khi các đô thị đua nhau 'lên tầng', huyện lên quận, cũng cần những giải pháp xây dựng văn hóa thị dân cho xứng tầm văn minh.

Hà Nội: Toàn bộ giáo viên, học sinh phải khai báo y tế sau kỳ nghỉ Tết

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện khai báo y tế sau kỳ nghỉ tết để rà soát các trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ và báo cáo về Sở GD-ĐT.

Quảng Ninh dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí nơi công cộng

Tỉnh Quảng Ninh cho biết đã dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí đầu năm tại các địa điểm công cộng, tập trung đông người.

To Top