Văn hóa

Người Việt tại Lào rộn ràng đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021

Ngày 2/2, tại thủ đô Vientiane, Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền Tân Sửu, trong đó nổi bật là hoạt động gói bánh chưng ngày Tết.

Khởi đầu mới cho du lịch Đắk Nông - 'Xứ sở của những âm điệu'

Tháng 7/2020, Công viên địa chất Đắk Nông đã được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Điều này đã tạo thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ.

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết các gia đình cán bộ hy sinh, từ trần

Ngày 2-2-2021, lãnh đạo thành phố đến chúc Tết các gia đình của cán bộ hy sinh, từ trần, diện Thành ủy quản lý.

Bắc Giang: ATK II Hiệp Hòa 'địa chỉ đỏ' về giáo dục truyền thống yêu nước

Trước Cách mạng Tháng Tám, đình Chợ Vân, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) là nơi diễn ra cuộc diễn thuyết của cán bộ cách mạng phát động cao trào kháng Nhật, đánh Pháp, giành chính quyền về tay nhân dân. Đây cũng là một trong 8 điểm di tích lịch sử của An toàn khu (ATK) II Hiệp Hòa vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận Di tích quốc gia đặc biệt.

Tạm dừng Lễ hội văn hóa bánh tráng Trảng Bàng để phòng dịch Covid-19

Chiều nay (2/2), Ban tổ chức Lễ hội văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ 3 năm 2021 quyết định tạm dừng lễ hội do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

'Hạt nhân' phong trào văn hóa cơ sở

Đam mê nghệ thuật múa, ông Từ Quốc Hoàng (dân tộc Hoa) hiện là một trong những nhân tố tích cực trong các sân chơi văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở H.Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh.

Tin thế giới 2/2: Diễn biến mới tại Myanmar; Mỹ công bố chính sách đối ngoại của chính quyền mới; Nga cáo buộc phương Tây can thiệp công việc nội bộ

Tình hình Myanmar, quan hệ Mỹ-Trung, Hàn Quốc-Nhật Bản, thỏa thuận hạt nhân Iran, vụ án Navalny... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.

Gặp gia đình nghệ nhân ba đời làm hoa đất sét ở TPHCM

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, gia đình nghệ nhân Đào Hường (79 tuổi, ở TP Thủ Đức, TPHCM) lại tất bật với công việc làm hoa đất sét (hoa làm từ đất sét) để 'trả' đơn hàng cho khách đã đặt hoa trang trí nhà cửa đón năm mới.

Phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch sinh thái cộng đồng hiệu quả sẽ góp phần thực hiện đồng thời hai mục tiêu là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững.

Tết sớm với bà con người Việt khắp muôn nơi

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức mừng Xuân Tân Sửu 2021 trong không khí ấm cúng, đậm đà hương vị bản sắc dân tộc.

Phim Tết 2021 - Thiếu vắng giá trị cổ truyền?

Những năm gần đây, khi Tết đến xuân về, nhiều bộ phim điện ảnh lại rộn ràng ra mắt công chúng, góp chung vào không khí hân hoan chào năm mới của dân tộc. Tiếc rằng, dù mang nhiều tâm huyết và mong ước của các nhà làm phim gửi gắm chia sẻ niềm vui cùng khán giả, nhưng xem kỹ thì thấy nội dung nhiều bộ phim chiếu vào dịp Tết thiếu vắng cái hồn dân tộc, thiếu cái không khí Tết, thiếu cái văn hóa cổ xưa của dân tộc.

Hoãn nhiều sự kiện văn hóa để phòng tránh COVID-19

Để chuẩn bị mừng xuân Tân Sửu 2021, các địa phương đã chuẩn bị nhiều sự kiện văn hóa, nhất là các hoạt động văn hóa truyền thống. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng loạt hoạt động đã bị hoãn.

Phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' ở thành phố Bắc Kạn

Cùng với tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, thành phố Bắc Kạn luôn chú trọng thực hiện phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa'. Kết quả đạt được trong phong trào này đã góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.

Mỗi đảng viên trẻ là một tấm gương điển hình

Những năm qua, Đảng ủy Lữ đoàn Phòng không 214 (Quân khu 3) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Lực lượng đảng viên trẻ đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia huấn luyện, công tác, trở thành những tấm gương điển hình để mọi người trong đơn vị cùng học tập, noi theo.

Người dân mong thực hiện nhiều chủ trương, chính sách về giáo dục và văn hóa

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Trong không khí phấn khởi của Đại hội, phóng viên ghi nhận một vài ý kiến của người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Đảng và Nhà nước sẽ thực hiện nhiều chính sách về phát triển giáo dục và văn hóa.

Đại hội của trí tuệ, khí phách, nhân văn và khát vọng Việt Nam

Ngày 1-2-2021, Đại hội lần thứ XIII của Đảng khép lại trước Ngày Đảng ta tròn 91 mùa xuân và tới trước thềm xuân mới Tân Sửu. Đây là một cuộc gặp gỡ của lịch sử Việt Nam, của Đảng với mùa xuân và dân tộc, đẹp như cùng hẹn trước!

Tiếp tục hoãn, hủy nhiều sự kiện văn hóa để tập trung phòng dịch

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều chương trình văn hóa, sự kiện tập trung đông người được thông báo hoãn, hủy, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, an toàn sức khỏe cho người tham gia.

To Top