Văn hóa

Xuất bản cuốn ''Người kép già'' của Kim Lân

Công ty cổ phần Văn hóa Đông A liên kết với Nhà xuất bản Hội Nhà văn thực hiện và cho ra mắt tuyển tập 'Người kép già' gồm những tác phẩm được coi là di sản của nhà văn Kim Lân, với minh họa đặc biệt của họa sĩ Thành Chương - con trai nhà văn.

Hưng Yên dừng tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ra thông báo dừng tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2021 để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, lễ hội này tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

'Vườn gốm trâu' trong văn hóa truyền thống của nghệ nhân Trần Tước

Bộ sưu tập 'Vườn trâu' trên chất liệu gốm của nghệ nhân ưu tú Trần Nam Tước độc đáo bởi vừa mang giá trị văn hóa truyền thống vừa tái hiện hình ảnh trâu trong các cảnh giới của thiền môn Phật giáo.

Đột phá nhà giá rẻ

Thời gian qua chính quyền TPHCM có nhiều chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NoXH), nhưng dự án hoàn thành đưa vào sử dụng rất hạn chế, phần lớn còn nằm trong… kế hoạch.

Festival điêu khắc băng - nét văn hóa đặc trưng của Cộng hòa Udmurtia

Sự kiện này được tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại thành phố Izevsk, thủ phủ của nước cộng hòa, quy tụ hàng chục nghệ nhân điêu khắc băng từ mọi miền nước Nga về trổ tài tạo tác những tác phẩm độc đáo.

Giếng cổ nghìn tuổi đột ngột phun lửa, đội khảo cổ liều mạng trèo xuống kiểm tra, phát hiện bí mật dưới đáy giếng

Cảnh tượng ma quái khiến cư dân địa phương vô cùng sợ hãi nhưng đội khảo cổ hiện trường vẫn giữ được sự bình tĩnh, họ tin rằng mọi sự kiện đều có thể giải thích bằng khoa học.

Ra mắt cuốn sách 'Người kép già' của nhà văn Kim Lân

Ngày 23-2, Đông A Books đã ra mắt bạn đọc tập truyện ngắn và vừa 'Người kép già' của nhà văn Kim Lân, bao gồm 18 tác phẩm cùng minh họa của họa sĩ Thành Chương (con trai nhà văn).

Trẻ nghỉ học để phòng dịch, gia đình phải làm sao để con không quậy?

Người lớn nói với trẻ nhiều lần cái này, cái kia không được thì sẽ hình thành cho trẻ sự nhút nhát không dám quyết, luôn phụ thuộc vào sự lựa chọn của người khác.

Bộ ảnh đồng bào các dân tộc Hà Giang phòng, chống Covid-19, phát triển kinh tế bền vững

Theo thông tin từ Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Bộ đã phối hợp với UNDP thực hiện một bộ ảnh trong Dự án 'Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới cho tiểu thương dân tộc thiểu số tại tỉnh Hà Giang'.

Triển vọng kinh tế Hà Nội năm 2021

Năm 2020 là một năm thành công của Hà Nội và năm 2021 được kỳ vọng Hà Nội tiếp tục đạt kỳ tích trong phát triển kinh tế-xã hội dựa trên nền tảng Hà Nội đã và đang kiểm soát tốt đại dịch Covid-19; đà tăng trưởng kinh tế trên địa bàn năm 2020 và sự chủ động, tích cực khai thác những động lực tăng trưởng mới chưa từng có, được cộng hưởng và lan tỏa từ bản thân quy mô, vị thế, tầm vóc và cơ hội phát triển của Thủ đô, cũng như chung của cả nước năm 2021.

Ngày Xuân... nghĩ về đạo tôn sư

'Mồng Một tết Cha, mồng Hai tết Mẹ, mồng Ba tết Thầy' - câu thành ngữ như sự đúc kết một nét đẹp trong văn hóa 'tôn sư' của người Việt, cội nguồn của truyền thống hiếu học, coi trọng sự học.

Đảm bảo công tác phòng dịch tại điểm du lịch văn hóa tâm linh Lạch Trường

Tuy chưa chính thức đưa vào hoạt động nhưng điểm du lịch văn hóa tâm linh Lạch Trường (nằm trong quần thể du lịch của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa) đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, vãn cảnh, dâng hương đầu xuân.

500.000 ca tử vong vì COVID-19: Dấu mốc buồn của nước Mỹ

Đúng 18h tối 22/2/2021 (giờ Mỹ, sáng 23/2 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu tưởng niệm nửa triệu người đã mất vì COVID-19 ở quốc gia này và dành một phút mặc niệm ghi lại dấu mốc buồn đau đất nước vừa trải qua, đồng thời bày tỏ lạc quan người Mỹ sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Những kết quả trong phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' thể hiện rõ sự đồng thuận của Nhân dân

Bên cạnh ghi nhận kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện phong trào ở các địa phương, đơn vị...

Bài 2: Dựng xây nếp sống mới, bắt nhịp cùng cả nước (Tiếp theo và hết)

Nhờ các chương trình đầu tư từ Trung ương đến địa phương, huyện Mường Nhé (Điện Biên) hôm nay có nhiều tiềm năng và vận hội mới, từng bước thu hẹp khoảng cách, bắt nhịp cùng cả nước.

Hà Nội triển khai thực hiện 4 nội dung lớn trong công tác văn hóa, văn nghệ năm 2021

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có Hướng dẫn số 16-HD/BTGTU về công tác văn hóa, văn nghệ thành phố Hà Nội năm 2021.

Văn khấn rằm tháng Giêng năm Tân Sửu

Theo phong tục của người Việt, rằm tháng Giêng (Tết Nguyên tiêu) là một trong những lễ cúng quan trọng trong năm. Bài cúng Rằm tháng Giêng, Văn khấn cúng rằm tháng Giêng không cần quá cầu kỳ, phức tạp.

Quảng Ninh: Nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao giai đoạn 2021 - 2025

Để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và được UBND tỉnh đồng ý chủ trương xây dựng Đề án 'Nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2025'.

To Top