Văn hóa cổ truyền

Tặng quà Tết - nét văn hóa truyền thống của người Việt

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến Tết Tân Sửu. Dẫu trải qua một năm với biết bao biến động, nhà nhà vẫn không quên chọn lấy những món quà ý nghĩa để chia sẻ cùng người thân yêu niềm tin vào năm mới tốt đẹp hơn.

Nét đẹp cổ truyền ngày Tết

Những ngày giáp Tết, trên các con phố, xóm làng ở các địa phương trong tỉnh đâu đâu cũng nghe thấy những bản nhạc xuân rộn rã. Mùa xuân đã về, mang tới cho vạn vật sức sống mới. Dịp Tết Nguyên đán dù cho xã hội ngày càng hiện đại, đời sống kinh tế ngày càng phát triển thì nhiều nét đẹp truyền thống của dân tộc vẫn được giữ gìn và phát huy.

Ấm lòng trước mâm cơm ngày Tết cổ truyền miền Bắc của 'Lão nông triệu view'

Kênh ẩm thực Hương Vị Quê Hương của ông Thọ tiếp tục khiến nhiều người nhớ mong quê nhà với những hình ảnh giản dị chuẩn bị mâm cơm cổ truyền giản dị nhưng thấm đẫm hương vị tuổi thơ.

Phát huy truyền thống, giá trị văn hóa Phật giáo

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai hy vọng trong thời gian tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, giữ gìn, phát huy truyền thống, giá trị văn hóa Phật giáo, bản sắc văn hóa dân tộc; tuyên truyền, vận động tăng, ni, tín đồ phật tử hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tuân thủ quy định pháp luật.

Chương trình nghệ thuật Giao thừa lấy cảm hứng từ văn hóa vùng miền

Chương trình 'Cảm hứng bất tận' phát sóng đêm Giao thừa sẽ có tới 5 MC truyền tải thông điệp: Nguồn cội, Xã hội, Sẻ chia, Thành công, Hạnh phúc.

Người Việt tại Lào rộn ràng đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021

Ngày 2/2, tại thủ đô Vientiane, Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền Tân Sửu, trong đó nổi bật là hoạt động gói bánh chưng ngày Tết.

Phim Tết 2021 - Thiếu vắng giá trị cổ truyền?

Những năm gần đây, khi Tết đến xuân về, nhiều bộ phim điện ảnh lại rộn ràng ra mắt công chúng, góp chung vào không khí hân hoan chào năm mới của dân tộc. Tiếc rằng, dù mang nhiều tâm huyết và mong ước của các nhà làm phim gửi gắm chia sẻ niềm vui cùng khán giả, nhưng xem kỹ thì thấy nội dung nhiều bộ phim chiếu vào dịp Tết thiếu vắng cái hồn dân tộc, thiếu cái không khí Tết, thiếu cái văn hóa cổ xưa của dân tộc.

Hương vị Tết cổ truyền ở Đường Lâm

Ngày nay, khi nhiều người dân đô thị đã bỏ mất thói quen gói bánh chưng ngày tết thì người dân làng Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn giữ gìn phong tục cổ này như một nét văn hóa đã có từ xa xưa.

Bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Dưới đây là bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin.

Hoãn nhiều hoạt động văn hóa dịp Tết cổ truyền để phòng, chống dịch Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều hoạt động văn hóa mừng Xuân Tân Sửu 2021 tại Hà Nội đã được hoãn để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Hãng hàng không quốc gia đưa các món ăn cổ truyền ngày tết lên máy bay

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ giới thiệu tới hành khách hạng thương gia các món ăn cổ truyền mang hương vị đặc trưng ngày tết từ ngày 4 đến 14-2 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 tết).

Mang hương vị Tết cổ truyền lên những chuyến bay

Với mong muốn mang lại cảm giác thân quen, gần gũi trên những chuyến bay dịp Tết Nguyên đán cũng như góp phần tôn vinh, gìn giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc, từ ngày 04 - 14/2/2021 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết), Vietnam Airlines sẽ giới thiệu tới hành khách hạng thương gia các món ăn cổ truyền mang hương vị đặc trưng ngày Tết.

Đền thiêng Trần Thương, Lễ hội phát lương - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Đền Trần Thương, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, là nơi thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, cùng gia quyến và các bộ tướng có công trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông thế kỷ XIII. Ngôi đềnlà di tích Quốc gia đặc biệt, hội tụ nhiều giá trị đặc sắc về lịch sử, quân sự, kiến trúc, nghệ thuật và cả những giá trị văn hóa tâm linh.

Vietnam Airlines mang hương vị Tết cổ truyền lên những chuyến bay

Từ ngày 4 - 14/2/2021 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 Tết), Vietnam Airlines sẽ giới thiệu tới hành khách hạng Thương gia các món ăn cổ truyền ngày Tết.

Người gìn giữ hương vị tết cổ truyền ở Hà Tĩnh

Coi việc sản xuất hương trầm như cách gìn giữ văn hóa truyền thống, vợ chồng chị Phan Thị Phương và anh Nguyễn Công Túc ở thôn Vĩnh Cát (xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã 'sống' với nghề này hơn 20 năm nay.

To Top