Văn hóa du lịch

Lưu giữ, phát huy giá trị truyền thống làng cổ - làng Cựu trong đời sống hiện đại

Một ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi nổi tiếng với nét đẹp cổ kính, trầm mặc cùng những căn biệt thự có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa Việt - Pháp và nghề may 'đệ nhất Hà Thành' đang cần được bảo tồn và phát huy giá trị trong cuộc sống đương đại.

Nét đặc trưng trong trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc

Đồng bào các dân tộc đã đem đến Làng Văn hóa trang phục truyền thống với kiểu dáng, chất liệu riêng, tạo nét đặc trưng cho văn hóa truyền thống của người Việt.

Đồng bào các dân tộc trình diễn Ngày hội cây nêu

Đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 6 tỉnh đã trình diễn Ngày hội cây nêu, gắn với những nghi thức, tập tục văn hóa đặc sắc tiêu biểu của dân tộc mình.

Điện Biên đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2024, gắn với 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Năm Du lịch Quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên, gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024 nhằm nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác tuyến, điểm du lịch mới… phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch Điện Biên hướng đến.

Sôi động hoạt động quảng bá đặc sản vùng miền tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 22-26/11 tại Hà Nội, hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ hơn 60 tỉnh, thành phố. Các đơn vị giới thiệu hàng loạt đặc sản, trong đó nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao.

Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác kinh tế-thương mại trong khuôn khổ BRI

Thúc đẩy hợp tác kinh tế, kết nối thương mại toàn cầu sẽ là một trong những trọng tâm hợp tác kinh tế thương mại giữa Trung Quốc với khu vực ASEAN và các nước liên quan trong khuôn khổ sáng kiến 'Vành đai và Con đường' (BRI) thời gian tới.

Nhiều hoạt động đón chờ du khách dịp lễ hội Ok Om Bok tại Trà Vinh, Sóc Trăng

Cùng với Chol Chnam Thmay, Sene Dolta, Ok Om Bok là một trong ba lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer miền Tây Nam Bộ, được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia.

Thêm doanh nghiệp niêm yết ở Gia Lai bị ngân hàng rao bán khách sạn

Ngày 30/11 tới, Agirbank sẽ bán đấu giá khách sạn Tre Xanh của CTCP Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên (HNX: CTC) với giá khởi điểm hơn 80,66 tỷ đồng.

Hà Nội: Thành lập Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm

Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm là tổ chức xã hội, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

Chủ tịch nước đề nghị Nhật Bản tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt

Chiều 10-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko đang thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11-10-2023

Bắc Kạn: Nhiều hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia tại tỉnh Bắc Kạn diễn ra rất phong phú và sôi động, với sự hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

Điện Hòn Chén sạt lở, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các giải pháp ứng phó

Điện Huệ Nam hay còn được gọi là Điện Hòn Chén được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế công bố tình huống sạt lở khẩn cấp.

Trao cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ

Khó hơn nam giới trong sáng tạo khởi nghiệp do hạn chế về nhận thức xã hội và định kiến giới, song hiện nay, phụ nữ đã được trao nhiều cơ hội để khởi nghiệp thành công.

Quy hoạch tỉnh là tiền đề để hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 9/10, tại Hà Nội, diễn ra hội nghị thẩm định quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh). Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, chủ trì hội nghị.

Khai thác giá trị văn hóa, lịch sử để phát triển du lịch

Ngày 9-10, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/HU của Huyện ủy Thanh Oai đã đánh giá kết quả thực hiện Chương trình số 04-CTr/HU về phát triển văn hóa, du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Thanh Oai, Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025 trong 9 tháng năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Việt Nam – UAE nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh hợp tác song phương

Hai nước còn nhiều tiềm năng và dư địa để tiếp tục mở rộng, phát triển hợp tác, nhất là trong bối cảnh hai bên đang tích cực thúc đẩy đàm phán, sớm ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện...

'Tây Bắc-Thành phố Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn' lần đầu tiên tại Lào

Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại tỉnh Louangphabang, Lào từ ngày 25-27/10.

To Top