Văn hóa du lịch

'Chợ phiên - Chào năm mới 2024'

Chuỗi hoạt động 'Chợ phiên-Chào năm mới 2024' diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 30,31/12 đến ngày 1/1/2024) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ giới thiệu tới du khách những nét văn hóa đầu xuân mới qua văn hóa ẩm thực cùng các nghi lễ, phong tục tập quán của các dân tộc.

Vietnam Airlines mở đường bay kết nối giữa Đà Nẵng-Đôn Mường

Hiện nay, Hãng hàng không Vietnam Airlines đang khai thác 49 chuyến bay mỗi tuần trên các đường bay thẳng giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bangkok (Thái Lan).

Việt Nam - Nhật Bản cùng xây dựng tương lai bền vững

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản, ngày 29/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm và có bài phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cần tuyển 9 viên chức

Sở Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 69/TB-SVHTTDL về việc tuyển dụng 9 viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở năm 2023.

Hà Nội giới thiệu những món ăn đặc sắc qua Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Hà Nội sẽ giới thiệu những món ẩm thực đặc sắc của 'Hà Nội phố' cũng như các món ăn độc đáo của các làng quê vùng ngoại thành trong Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.

Quảng Ninh: Hội hoa Sở Bình Liêu 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15-17/12

Theo kế hoạch của UBND huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh), Hội hoa Sở Bình Liêu 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15-17/12 tại khu rừng Sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm).

Những tà áo dài Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh

Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh là chủ đề triển lãm áo dài trong không gian giới thiệu văn hóa áo dài Việt Nam qua các thời kỳ tại Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực Đồng Nai năm 2023 từ ngày 24 đến 28-11.

Giao lưu hữu nghị giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc lần thứ 2

Ngày 28-11, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Chương trình Giao lưu hữu nghị giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chính hiệp các tỉnh/Khu tự trị biên giới hai nước lần thứ 2 đã được tổ chức.

TPHCM - Gyeongsangbuk-do: Giao lưu văn hóa và du lịch, thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược

Tối ngày 27/11, tại Công viên 23/9 (TPHCM), Lễ hội Văn hóa và Du lịch TPHCM - Gyeongsangbuk-do năm 2023 đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai Thành phố, các doanh nghiệp và đông đảo người dân.

Rực rỡ sắc màu trang phục truyền thống của đồng bào Khmer

Hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ III năm 2023 diễn ra từ ngày 23 - 26/11 tại sân khấu chính Khu Văn hóa - Du lịch ao Bà Om (Phường 8, thành phố Trà Vinh).

Tưng bừng lễ hội Ok om bok - đua ghe ngho Trà Vinh

Giải đua ghe Ngo mừng lễ Ok om bok tỉnh Trà Vinh năm nay diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11 (tức ngày 13 và 14 Âm lịch). Có 9 đội ghe tham gia với gần 700 vận động viên, đến từ các huyện, thành trong tỉnh và đội khách mời đến từ tỉnh Vĩnh Long.

Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm Quốc khánh Romania

Sáng 26-11 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Romania tổ chức gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 105 năm Quốc khánh Romania (1-12-1918/1-12-2023).

Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023

Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer, tối nay 25/11, tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 với chủ đề 'Sóc Trăng – khát vọng vươn xa'. Đây là sự kiện văn hóa lớn, là hoạt động thường niên, từ lâu đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng.

Trà Vinh: Khai mạc Giải đua ghe ngo mừng Lễ hội Ok Om Bok năm 2023

Trưa 25-11, tại sông Long Bình (TP.Trà Vinh) đã khai mạc Giải đua ghe ngo mở rộng mừng Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer năm 2023.

Lưu giữ, phát huy giá trị truyền thống làng cổ - làng Cựu trong đời sống hiện đại

Một ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi nổi tiếng với nét đẹp cổ kính, trầm mặc cùng những căn biệt thự có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa Việt - Pháp và nghề may 'đệ nhất Hà Thành' đang cần được bảo tồn và phát huy giá trị trong cuộc sống đương đại.

Nét đặc trưng trong trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc

Đồng bào các dân tộc đã đem đến Làng Văn hóa trang phục truyền thống với kiểu dáng, chất liệu riêng, tạo nét đặc trưng cho văn hóa truyền thống của người Việt.

Đồng bào các dân tộc trình diễn Ngày hội cây nêu

Đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 6 tỉnh đã trình diễn Ngày hội cây nêu, gắn với những nghi thức, tập tục văn hóa đặc sắc tiêu biểu của dân tộc mình.

To Top