Văn hóa du lịch

Độc đáo đồng bào Mông làm du lịch

Chúng tôi tìm đến nhà nghỉ cộng đồng homestay A Chu vào một tối mùa đông. Ấn tượng ban đầu về buổi văn nghệ do chính vợ chồng chủ homestay A Chu biểu diễn đã làm xua đi cái giá lạnh vùng cao Tây Bắc.

Du lịch qua YouTube cùng 'Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực'

Tập hợp những video trải nghiệm của nhiều YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Flycam 4K, Hoa hậu H'Hen Niê, Minh Travel... sẽ đưa du khách vào những hành trình đầy thú vị với các KOL.

Khi dân bản làm du lịch

Du lịch hiện trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn trong tỉnh đã khai thác, thu hút đông đảo du khách. Ở không ít thôn, bản nơi đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, người dân làm du lịch không chỉ giúp nâng cao đời sống, mà còn góp phần quan trọng bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 trên toàn quốc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có kế hoạch tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 trên phạm vi toàn quốc.

Ngày tết du lịch ở đâu vừa đẹp vừa an toàn?

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen đi du lịch của người Việt trong năm qua. Hạn chế di chuyển, du khách thích lựa chọn nơi nghỉ ngơi bảo đảm an toàn, hạn chế các hoạt động, khám phá bên ngoài

Thành phố Phú Quốc đón khách du lịch an toàn, chu đáo trong dịp Tết

Hiện nay, những khu nghỉ dưỡng, khách sạn, cơ sở lưu trú trên đảo Phú Quốc đã được khách du lịch nội địa trên cả nước đặt nghỉ khoảng 70-80% số phòng và con số này đang tiếp tục tăng lên...

Thúc đẩy du lịch miền biên cương Cao Bằng

Miền biên cương Cao Bằng có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhiều 'địa chỉ đỏ', cũng là vùng đất lưu giữ bản sắc văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số. Đây là những tiềm năng, thế mạnh đang được tỉnh Cao Bằng nỗ lực khai thác trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, vào mùa Đông, tại đây lại rất thưa vắng khách du lịch, tốc độ phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có…

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch của các nước ASEAN

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 24 vừa diễn ra để bàn giải pháp khắc phục hậu quả nặng nề của dịch Covid-19. Các quốc gia trong khu vực đánh giá, ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ còn là thách thức lớn đối với ngành Du lịch trong năm 2021 và có thể là những năm tiếp theo.

Singapore khởi động chiến dịch kích cầu du lịch

Du lịch phổ thông và du lịch MICE đang được đảo quốc sư tử 'hình dung lại' thông qua chiến dịch truyền thông SingapoReimagine.

Du lịch nhờ địa chất

Cũng như nhiều ngành nghề khác, du lịch thế giới đã hứng chịu một năm 2020 tổn thất nặng nề chưa từng có trong lịch sử vì đại dịch Covid-19, nhưng đây cũng được coi là thời điểm để ngành du lịch nhiều nước chuẩn bị chuyển động mạnh mẽ cho năm 2021.

Khởi đầu mới cho du lịch Đắk Nông - 'Xứ sở của những âm điệu'

Tháng 7/2020, Công viên địa chất Đắk Nông đã được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Điều này đã tạo thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ.

Tạm dừng Lễ hội văn hóa bánh tráng Trảng Bàng để phòng dịch Covid-19

Chiều nay (2/2), Ban tổ chức Lễ hội văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ 3 năm 2021 quyết định tạm dừng lễ hội do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch sinh thái cộng đồng hiệu quả sẽ góp phần thực hiện đồng thời hai mục tiêu là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững.

Bạc Liêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng

Ngành du lịch Bạc Liêu phấn đấu đến năm 2025 thu hút 7 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 10.000 tỷ đồng, đóng góp 7% GRDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho 30.000 lao động.

Cùng đón Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Sáng 24/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra buổi gặp mặt phóng viên, báo chí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021. Đại diện hơn 70 cơ quan báo chí đã tham dự sự kiện này.

Khai mạc ngày hội Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội năm 2021

Ngày 22/1, tại Hà Nội, tỉnh Hòa Bình phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2021 với chủ đề 'Hòa Bình - Miền sử thi'.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp 2021

Tối 22/1, tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021 với chủ đề 'Sa Đéc - Phố và Hoa'.

To Top