Văn hóa du lịch

Phát triển du lịch: Thách thức bảo tồn các giá trị văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số

Việt Nam là quốc gia đa dân tộc với 54 dân tộc anh em, trong đó có 53 dân tộc thiểu số sinh sống trên một địa bàn rộng lớn. Phần lớn cư trú tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng.

Lịch sử - nền móng xây dựng sản phẩm du lịch bền vững

Là người khởi xướng và dành trọn tâm huyết phát triển mô hình sản phẩm du lịch kết hợp với lịch sử - văn hóa, ông Phùng Quang Thắng (ảnh nhỏ) - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Chủ tịch câu lạc bộ (CLB) VGREEN, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist tự tin khẳng định: 'Du lịch bền vững là cơ hội để các doanh nghiệp tạo sự khác biệt, vốn là yếu tố quan trọng sống còn trong bối cảnh đại dịch bùng phát đã phá vỡ chuỗi cung ứng giá trị du lịch toàn cầu. Tiềm năng của loại hình này là vô tận, là thế mạnh mà chúng ta cần tận dụng khai thác tối đa'.

Hậu Giang có tân Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch

Sáng 5/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chủ trì và trao quyết định về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hậu Giang.

Tập trung 'phá băng' cho ngành du lịch trong năm 2021

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến để triển khai kế hoạch công tác năm 2021 của Hiệp hội du lịch Việt Nam (VITA) diễn ra chiều 3-3, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch VITA cho rằng, trong năm 2021, ngành du lịch cần phải có những giải pháp, biện pháp mới để thoát khỏi tình trạng đóng băng do ảnh hưởng của Covid-19.

Hấp dẫn du lịch cộng đồng

Những năm gần đây, mô hình phát triển du lịch cộng đồng đã mang lại những nét mới trong đời sống của đồng bào các dân tộc ở Cao Bằng. Mỗi điểm du lịch cộng đồng mang đặc trưng bản sắc của mỗi dân tộc với những trải nghiệm thú vị.

Dắt trâu… làm du lịch

Ở Hội An (Quảng Nam), những chú trâu không chỉ 'đi bừa', chăm lo việcđồng áng. Những chú trâu ở đó biết đón khách, làm du lịch, giúp những nông dân chân lấm tay bùn trở thành triệu phú trên lưng trâu.

Top 10 điều cần tránh khi du lịch Thái Lan

Thái Lan được coi là đất nước chú trọng các quy tắc lễ nghi. Một số kiến thức về văn hóa dưới đây sẽ khiến trải nghiệm du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Xây dựng Thủ đô Hà Nội là trung tâm văn hóa lớn của đất nước

Hà Nội đầu tư tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; gắn kết phát triển văn hóa và du lịch, tạo sản phẩm du lịch văn hóa bền vững, đặc trưng của Thủ đô.

Cơ hội phát triển du lịch ảo

Dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch trên toàn cầu, khiến mọi hoạt động liên quan gần như tê liệt. Song, cũng chính sự đóng băng của du lịch truyền thống đã mở đường để du lịch số lên ngôi, trong đó hình thức du lịch ảo được xem là xu hướng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch.

Bí thư Hà Nội: Phát triển du lịch gắn với giá trị văn hóa di tích lịch sử Gò Đống Đa, Văn Miếu

Đây là một trong những yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Quận ủy Đống Đa sáng nay (1/3).Đây là một trong những yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Quận ủy Đống Đa sáng nay (1/3).

Du lịch cây nhà lá vườn

Mới đây, một nhóm nông dân ở huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn dành hơn chục công đất ruộng trồng lúa để xây dựng thành điểm du lịch sinh thái với nhiều món ăn đậm chất miền Tây sông nước.

Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Khai thác ruộng bậc thang cho phát triển du lịch

Ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa liên quan ở nhiều nơi đã trở thành di tích - danh thắng, trở thành chất liệu phát triển du lịch. Ở Quảng Ninh, huyện Bình Liêu đang tiên phong đưa những giá trị này tạo nên những điểm nhấn, sản phẩm du lịch khác biệt.

Du lịch hòa mình với thiên nhiên

Hiện trên địa bàn tỉnh đã và đang hình thành một số dịch vụ du lịch trải nghiệm mới theo hướng gần gũi với thiên nhiên. Đây là nét mới của hoạt động du lịch Quảng Ngãi trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Phú Thọ: Việt Trì bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch

Những năm gần đây, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vùng Đất Tổ, khai thác tốt tiềm năng sẵn có về lịch sử, văn hóa, môi trường sống để phát triển du lịch, phấn đấu sớm trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

'Gỡ khó' cho Làng Văn hóa - Du lịch

Để Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thực sự là một điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội là yêu cầu được đặt ra từ nhiều năm qua.

Đảm bảo công tác phòng dịch tại điểm du lịch văn hóa tâm linh Lạch Trường

Tuy chưa chính thức đưa vào hoạt động nhưng điểm du lịch văn hóa tâm linh Lạch Trường (nằm trong quần thể du lịch của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa) đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, vãn cảnh, dâng hương đầu xuân.

Bảo tồn văn hóa Bahnar và phát triển du lịch tại Kbang, Gia Lai

Là địa phương giàu bản sắc văn hóa, có truyền thống cách mạng và được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan đẹp, huyện Kbang là nơi có tiềm năng du lịch bậc nhất ở phía đông bắc tỉnh Gia Lai. Du lịch cộng đồng đang mang lại hiệu quả cao, hỗ trợ đắc lực để địa phương quảng bá, bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của người Bahnar bản địa.

To Top