Văn hóa du lịch

Đảm bảo công tác phòng dịch tại điểm du lịch văn hóa tâm linh Lạch Trường

Tuy chưa chính thức đưa vào hoạt động nhưng điểm du lịch văn hóa tâm linh Lạch Trường (nằm trong quần thể du lịch của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa) đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, vãn cảnh, dâng hương đầu xuân.

Bảo tồn văn hóa Bahnar và phát triển du lịch tại Kbang, Gia Lai

Là địa phương giàu bản sắc văn hóa, có truyền thống cách mạng và được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan đẹp, huyện Kbang là nơi có tiềm năng du lịch bậc nhất ở phía đông bắc tỉnh Gia Lai. Du lịch cộng đồng đang mang lại hiệu quả cao, hỗ trợ đắc lực để địa phương quảng bá, bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của người Bahnar bản địa.

Du lịch tâm linh từ các di sản Phật giáo

Quảng Ninh có hệ thống công trình kiến trúc tôn giáo gồm nhiều chùa, am, tháp, bia, đền, lăng mộ trải khắp tỉnh, tập trung ở Uông Bí và Đông Triều. Hầu hết những công trình này nằm ở không gian thiên nhiên khoáng đạt, là những tài nguyên rất có giá trị để phát triển du lịch tâm linh.

Rực rỡ nét văn hóa trên từng sợi vải thổ cẩm của đồng bào Lự

Nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Lự của tỉnh Lai Châu ngày nay không chỉ để phục vụ nhu cầu may mặc của gia đình và nhân dân trong vùng mà đang được nâng tầm văn hóa và phát triển kinh tế du lịch…

Khai thác văn hóa dân gian để phát triển du lịch

Cùng với tham quan, giải trí và nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch gắn với tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa dân gian của một vùng đất đang hấp dẫn nhiều đối tượng khách. Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã khai thác lợi thế độc đáo của văn hóa dân gian để phục vụ phát triển du lịch địa phương.

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang khảo sát Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Ngày 18-2, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp đi thực tế khảo sát Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông (ấp Mỹ Hòa, thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới). Bí thư Huyện ủy Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức và chủ đầu tư Khu du lịch tiếp đoàn.

Du lịch thiện nguyện: Vừa làm vừa vui

Các mô hình tour du lịch thiện nguyện đang thu hút nhiều đơn vị tham gia.

Chợ đêm du lịch Ninh Thuận - Xuân Tân Sửu

Du khách đến với Ninh Thuận để du xuân, ngoạn cảnh quê hương, con người Ninh Thuận với các điểm đến nổi tiếng: Con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, bãi biển Ninh Chữ, Cà Ná, Tháp Pô Klông Garai, vịnh Vĩnh Hy… còn có dịp trải nghiệm, thư giãn khi dạo quanh khu chợ đêm mua sắm, hòa chung không khí tấp nập bán buôn và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương vào những ngày xuân tại chợ đêm du lịch.

Đà Lạt - Lâm Đồng giảm 83% lượng khách du lịch dịp Tết

Chiều 17-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thông tin, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng du khách đến du xuân, trải nghiệm Đà Lạt - Lâm Đồng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu giảm 83% so cùng kỳ năm 2020.

Sáng kiến khôi phục du lịch tại châu Á

Nhằm đối phó những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19, các nước trên thế giới nói chung và tại châu Á nói riêng đã triển khai nhiều sáng kiến để kích cầu du lịch, trong đó, yếu tố bảo đảm về y tế được đặt lên hàng đầu. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) khẳng định, đại dịch Covid-19 chính là 'bước ngoặt' để các nước hồi sinh, phát triển ngành công nghiệp không khói theo hướng bền vững.

Du lịch bền vững đảo Phú Quý

Cách đất liền 56 hải lý, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) được thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh thơ mộng, hoang sơ. Trước đây, Phú Quý như một nàng công chúa ngủ quên. Thế rồi, đảo xa như gần lại khi những con tàu cao tốc xuất hiện, điện kéo về sáng rực cả vùng biển.

Ia Grai phát triển tiềm năng du lịch

Là huyện biên giới của tỉnh Gia Lai, Ia Grai được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng và rất đa dạng trong phát triển kinh tế nhờ có những lợi thế lớn về sản xuất nông nghiệp, phát triển công nghiệp, nhất là nguồn năng lượng. Trong giai đoạn 2020-2025, huyện Ia Grai tiếp tục quan tâm đến khai thác tiềm năng lợi thế của vùng đất trù phú về nông nghiệp hữu cơ, đa dạng về sinh thái, chiều sâu về văn hóa để tạo ra những sản phẩm du lịch giá trị, kích cầu phát triển kinh tế - xã hội...

Chuyên hàng hiệu – Hàng hiệu đi trước thị trường

Là 1 trong số ít những người làm được trực tiếp với các xưởng cao cấp bên Trung Quốc , Tìm ảnh theo yêu cầu , order theo ảnh gốc , Sản Phẩm đúng với giá trị mà khách hàng bỏ ra và hơn thế nữa đó là giá cả minh bạch và đi kèm là sự trách nhiệm vô cùng nhiệt tình đến từ chúng tôi

Độc đáo đồng bào Mông làm du lịch

Chúng tôi tìm đến nhà nghỉ cộng đồng homestay A Chu vào một tối mùa đông. Ấn tượng ban đầu về buổi văn nghệ do chính vợ chồng chủ homestay A Chu biểu diễn đã làm xua đi cái giá lạnh vùng cao Tây Bắc.

Du lịch qua YouTube cùng 'Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực'

Tập hợp những video trải nghiệm của nhiều YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Flycam 4K, Hoa hậu H'Hen Niê, Minh Travel... sẽ đưa du khách vào những hành trình đầy thú vị với các KOL.

Khi dân bản làm du lịch

Du lịch hiện trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn trong tỉnh đã khai thác, thu hút đông đảo du khách. Ở không ít thôn, bản nơi đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, người dân làm du lịch không chỉ giúp nâng cao đời sống, mà còn góp phần quan trọng bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 trên toàn quốc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có kế hoạch tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 trên phạm vi toàn quốc.

Ngày tết du lịch ở đâu vừa đẹp vừa an toàn?

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen đi du lịch của người Việt trong năm qua. Hạn chế di chuyển, du khách thích lựa chọn nơi nghỉ ngơi bảo đảm an toàn, hạn chế các hoạt động, khám phá bên ngoài

To Top