Văn hóa nghệ thuật

Tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Đà Lạt 130 năm

DNVN – Thông qua các loại hình nghệ thuật:l hội họa, nhiếp ảnh, sắp đặt… triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển đã tái hiện Đà Lạt từ ngày khai hoang lập ấp, đấu tranh giải phóng quê hương, quá trình phát triển và hướng đến tương lai.

Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa

Hội thảo quốc tế SEDBM6 đã được nghe 1 bài trình bày chính, 11 tham luận ở 3 phòng hội thảo chuyên đề, cùng hơn 60 câu hỏi và các ý kiến trao đổi trực tiếp của các nhà khoa học, chuyên gia trong nước và quốc tế nhận định, đánh giá các chính sách, giải pháp, các vấn đề đương đại, toàn cầu hóa, kinh tế thế giới và khu vực để phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững.

Thành phố Lào Cai tổ chức chương trình văn nghệ 'Lào Cai ơn nhớ Bác Hồ'

Tối 22/9, tại Quảng trường đường Đinh Lễ, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai tổ chức Chương trình văn nghệ 'Lào Cai ơn nhớ Bác Hồ'. Đây là chương trình thiết thực Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai.

Trải nghiệm sắc thái Trung thu xưa ở Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội dịp này rộn ràng không khí của Tết Trung thu xưa khi Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, trải nghiệm tại các trung tâm văn hóa, điểm di tích trong khu Phố cổ và không gian bích họa phố Phùng Hưng. Sự kiện diễn ra từ ngày 22 đến 29/9.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế: Không được mất cảnh giác với lạm phát

Tổng Giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) Agustín Carstens vừa có cuộc trao đổi ý kiến với báo chí chung quanh triển vọng kinh tế toàn cầu và những thách thức mà các Ngân hàng Trung ương phải đối mặt trong thời gian tới, trong đó, có Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Sắp diễn ra 'Chợ đêm Phố cổ' Na Rì

Huyện Na Rì (Bắc Kạn) tổ chức 'Chợ đêm Phố cổ' gắn với tuyến phố đi bộ trên địa bàn thị trấn Yến Lạc.

Những điểm đến hấp dẫn dịp Tết Trung thu tại Hà Nội

Rất nhiều điểm đến với những hoạt động thú vị đã sẵn sàng chờ đón người dân Hà Nội và du khách ghé Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu năm nay.

Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2023: Tìm đáp án cho 3 câu hỏi lớn

Tại Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam năm 2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn lắng nghe những ý kiến trao đổi, tập trung bàn thảo và tìm đáp án cho 3 câu hỏi lớn.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM ba năm không tăng học phí

Trước những ý kiến trái chiều về việc tăng mạnh học phí so với năm trước, Báo GD&TĐ đã có cuộc trao đổi với đại diện Trường ĐH SPKT TPHCM.

Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế

Chiều 18/9, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh.

Tái hiện Trung Thu truyền thống tại phố cổ Hà Nội

Từ 22 – 29/9 (mùng 8 – 15/8 Âm lịch), BQL Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức các hoạt động văn hóa Tết Trung thu truyền thống năm 2023.

Chật vật bảo vệ bản quyền sản phẩm văn hóa trên nền tảng số

Việt Nam được xác định là thị trường hấp dẫn, nhiều dư địa phát triển thị trường tiêu dùng các sản phẩm văn hóa trên nền tảng số nhưng cũng là lãnh địa tiềm ẩn nhiều bất cập khiến người làm nghề, nhà đầu tư lo lắng, trong đó có vấn về bảo vệ bản quyền.

Festival nông sản Việt Nam thu hút 100.000 lượt khách thăm quan, mua sắm

Tối 17/9, tại thành phố Vĩnh Long, Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 đã bế mạc sau 7 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Ninh Bình - Vùng đất giàu bản sắc văn hóa

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, Ninh Bình còn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, vùng đất của những kỳ quan, trầm tích lịch sử lâu đời, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới độc đáo. Lợi thế này đang được tỉnh chú trọng, phát huy hiệu quả trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hàng Châu, thành phố của tình yêu

Làng Asian Games, Trung tâm báo chí…và các cụm công trình khác phục vụ tổ chức Asiad 19 đã bắt đầu đi vào hoạt động. Nước chủ nhà hướng đến tổ chức kỳ đại hội thành công với slogan 'từ trái tim đến trái tim', đưa Hàng Châu trở thành thành phố của tình yêu.

Ngành nghệ thuật truyền thống: Nguy cơ mai một, thiếu vắng tài năng trẻ

Mùa tuyển sinh năm nay, một số ngành nghệ thuật truyền thống, mang tính đặc thù như tuồng, cải lương... lại rơi vào tình trạng 'trắng người học'. Nỗi lo mai một các ngành nghệ thuật truyền thống ngày càng rõ nét.

Ukraine và Hội đồng Bảo an sẽ vẫn là vấn đề chính tại Đại hội đồng LHQ

Những vấn đề phức tạp 'trong thời đại leo thang' hiện nay, bao gồm xung đột Nga-Ukraine và cải tổ Hội đồng Bảo an, sẽ được bàn luận tại sự kiện cấp cao của LHQ.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Hai bên đã trao đổi ý kiến mang tính xây dựng về các vấn đề thực tế nảy sinh nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chiến lược và chiến thuật, hợp tác và trao đổi lẫn nhau giữa lực lượng vũ trang.

To Top