Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế

Chiều 18/9, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh.

Triển lãm giới thiệu 60 tác phẩm về hoạt động văn hóa nghệ thuật cách mạng ở Huế trong 78 năm qua

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 60 tác phẩm ghi lại những hình ảnh về dòng chảy VHNT cách mạng liên tục trên vùng đất văn hóa Huế trong suốt 78 năm hoạt động của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, từ tiền thân là Liên đoàn Văn hóa Cứu quốc Thừa Thiên (năm 1945) đến nay là Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT tỉnh chia sẻ, tổ chức Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế hiện nay có đội ngũ văn nghệ sĩ đông đảo trên 780 hội viên. Trong đội ngũ có nhiều người cầm bút vững vàng, có những văn nghệ sĩ có tầm vóc quốc gia và khu vực; đồng thời luôn được bổ sung lực lượng hội viên trẻ, có nhiều triển vọng.

Hình ảnh Liên hiệp Hội tổ chức các kỳ đại hội, trao giải Cố đô Huế về VHNT; trao các giải thưởng chuyên đề về VHNT; gặp mặt toàn thể hội viên; tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo; tổ chức ký kết hợp tác về VHNT của 3 TP kết nghĩa… cho chúng ta hình dung rõ hơn về sự phát triển của tổ chức Hội. Hình ảnh lãnh đạo Liên hiệp Hội trong Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hội VHNT Việt Nam chụp ảnh chung với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc Hội… cho thấy Liên hiệp Hội VHNT Thừa Thiên Huế luôn sát cánh cùng cả nước trong các sự kiện lớn của giới văn nghệ nước nhà.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

To Top