Văn hóa nghệ thuật

Tranh cãi về quy chế đào tạo tiến sỹ: Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì?

Khẳng định đào tạo tiến sỹ phải gắn chặt với nghiên cứu khoa học, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo Hoàng Minh Sơn cho biết bộ đã tổng hợp, phân tích các ý kiến đa chiều với tinh thần nghiêm túc, cầu thị.

Olympic Tokyo 2021: Sự kiện của hy vọng chiến thắng đại dịch Covid-19

Ngoại giao Olympic Tokyo 2021 của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã khởi động với một loạt chương trình tiếp đón các quan chức nước ngoài, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Shipper bị phạt, hãng xe công nghệ AhaMove có phải hoàn tiền phạt?

Nhiều ý kiến cho rằng hãng AhaMove phải hoàn tiền phạt cho tài xế vì chính hãng đã ra thông báo cho họ làm việc từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Làm sao để giúp đỡ người đang gặp vấn đề tâm lý

Thay vì phán xét hãy lắng nghe, giúp đỡ người đang gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần bằng sự chân thành.

Dàn sao Việt có điểm thi đại học đáng nể: Tóc Tiên đỗ cả 3 trường đại học danh tiếng

Không chỉ có nhan sắc nổi bật, thành công trong hoạt động nghệ thuật, nhưng ngôi sao này còn có điểm thi đại học vô cùng đáng nể.

Samsung xây phim trường ảo đầu tiên cùng CJ ENM

Samsung công bố quan hệ hợp tác với CJ ENM, tập đoàn truyền thông và giải trí hàng đầu châu Á đứng sau thành công của bộ phim 'Ký Sinh Trùng' (Parasite) từng đoạt giải Oscar. Sự kiện này hướng tới việc xây dựng một phim trường ảo, đón đầu lĩnh vực sản xuất video trong tương lai.

Hòa Bình: Ngành Tuyên giáo với sứ mệnh 'đi trước, mở đường'

Từ năm 1991 đến nay, cùng với những thành tựu tự hào đã đạt được trong 30 năm tái lập tỉnh Hòa Bình, ngành tuyên giáo Hòa Bình đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn, chủ động tham mưu có hiệu quả nhiều vấn đề mới, quan trọng trên lĩnh vực tuyên giáo của Đảng, được các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19

Chiều 26/7, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị Khoa học trực tuyến trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ý kiến chỉ đạo mới nhất của TP Hà Nội về dừng hoạt động shipper

Hà Nội đồng ý việc dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe mô tô, xe 2 bánh đối với các cá nhân hoạt động tự do trong thời gian giãn cách.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần 19-25/7: Tương lai rối ren ở Afghanistan; Lo ngại về biến thể Delta; Mưa lũ nghiêm trọng ở Trung Quốc

Tình hình Afghanistan, Mỹ-Đức thỏa thuận về Dòng chảy phương Bắc 2, Mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc... là những sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua.

Thủ tướng: Có những con đường 400 - 500 tỉ mà 13 đời bộ trưởng chưa xong

Thủ tướng kể lại chuyện một số tỉnh lên trao đổi với ông về câu chuyện 'những con đường 400- 500 tỉ mà 13 đời bộ trưởng rồi chưa xong'.

Thủy Tiên nói gì khi bị tố nhận vơ 100 tấn gạo tiếp tế cho TP.HCM?

Một số ý kiến cho rằng vợ chồng Thủy Tiên đã nhập nhằng khi cung cấp thông tin về 100 tấn lương thực người dân Hà Tĩnh gửi tiếp tế TP.HCM.

Hacker lợi dụng Olympic Tokyo 2020 để tấn công mạng

Lợi dụng Thế vận hội Tokyo (Olympic Tokyo 2020) đang diễn ra, nhiều phần mềm và trang web độc hại đã nhắm mục tiêu tấn công vào ban tổ chức sự kiện và người hâm mộ.

Năm nhóm vấn đề lớn cử tri và nhân dân kiến nghị tới Quốc hội

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, sáng 22/7, trong phiên làm việc tại hội trường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước.

Đoàn viên, thanh niên trao đổi kinh nghiệm tham gia phòng, chống dịch

Sáng 21/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến trao đổi kinh nghiệm phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong phòng, chống dịch COVID-19, với sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương. Tham dự có đại biểu tại điểm cầu 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

Olympic Tokyo 2020: Hàu 'tấn công' địa điểm thi chèo thuyền

Hàng ngàn con hàu đã xâm nhập vào một địa điểm tổ chức các sự kiện chèo thuyền ở Vịnh Tokyo, làm hỏng các thiết bị cần thiết, ảnh hưởng lớn tới công tác chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Tin thế giới 21/7: Nga không thờ ơ nếu Ukraine tấn công Donbass; thảm họa cho Mỹ khi Nga thắng? Nhật Bản 'vật lộn' với Trung Quốc mỗi ngày

Quan hệ Nga-Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ-Cyprus, Mỹ-Triều Tiên, Nhật Bản-Trung Quốc; tình hình Belarus, Afghanistan, Dòng chảy phương Bắc 2 là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Mỹ đưa máy bay đến Đài Loan, Trung Quốc phản ứng gì?

Các nhà phân tích Trung Quốc cho rằng, Mỹ đang áp dụng chiến thuật 'tằm ăn dâu' trong vấn đề Đài Loan.

To Top