Văn hóa nghệ thuật

'Hướng dương ngược nắng': Châu dọa tống Vỹ vào tù sau khi bị làm nhục

Châu đã có cuộc gặp với Vỹ và đưa ra điều kiện trao đổi. Cô dọa sẽ tống hắn vào tù với khung hình phạt cao nhất.

Quảng Trị: Lễ hội non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo

Chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đối thoại cùng thanh thiếu nhi cả nước

Những tình cảm, nguyện vọng, ý kiến của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước sẽ được Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và trao đổi tại chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước'.

Tượng đài 'Con tàu tập kết' tại Thanh Hóa dự kiến khởi công quý 3/2021

Dự án Khu Lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc tại phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) được HĐND tỉnh Thanh Hóa thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 9/2020, với mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng 255 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào quý 3/2021 và hoàn thành trong năm 2022.

Hàng trăm người tham dự sự kiện 'Cùng chạy bộ, cùng hiến máu'

Ngày 28/2, sự kiện chạy bộ mang tên 'Run for Blood' (Run4Blood) đã đồng thời diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Cộng đồng 'Chạy vì mình' (Run for Self – R4S) tổ chức nhằm huy động được lượng máu bù vào kho máu đang thiếu hụt sau Tết vừa qua.Ngày 28/2, sự kiện chạy bộ mang tên 'Run for Blood' (Run4Blood) đã đồng thời diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do Cộng đồng 'Chạy vì mình' (Run for Self – R4S) tổ chức nhằm huy động được lượng máu bù vào kho máu đang thiếu hụt sau Tết vừa qua.

Vượt khó vươn lên - chàng trai Thanh Hóa muốn trở thành một hướng dẫn viên quốc tế giỏi

Lớn lên trong một gia đình đông con, lại khó khăn về kinh tế, tất cả anh chị em tự bươn tự chải. Chàng trai đến từ Thanh Hóa - Nguyễn Chu Kim Thu nỗ lực để trở thành một hướng dẫn viên quốc tế ở tuổi 22.

TP. HCM sẽ rút ngắn thời gian làm thủ tục dự án bất động sản còn 11 tháng

Ngày 27/2, UBND TP. HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo chính quyền thành phố với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS) năm 2021.

Gặp được Duyên với hình tượng người chiến sĩ trong lòng dân

Nhạc sĩ An Hiếu - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản lý văn hóa (Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội), là người có duyên với các ca khúc và giải thưởng về người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND). Người đưa các ca khúc viết về hình tượng chiến sĩ CAND đến gần với công chúng đã có cuộc trao đổi với Báo An ninh Thủ đô Cuối tuần nhân dịp công bố sáng tác mới của anh, ca khúc 'Câu hát tự hào tặng người lính Công an' phổ thơ NSND Phan Ngọc Lan.

Tưng bừng Ngày hội tòng quân tại các địa phương

Ngày 27-2, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn hàng nghìn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, buổi lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra nhanh, gọn.

Mỗi nghệ sĩ, nghệ nhân là một người 'truyền lửa'

Trải hơn 1.000 năm lịch sử, Thủ đô Hà Nội đã tạo dựng cho mình một kho di sản vô giá, trong đó không thể không nhắc đến nghệ thuật diễn xướng dân gian. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển và hội nhập hiện nay, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để nghệ thuật diễn xướng dân gian phát huy được giá trị? Đó là một thách thức không nhỏ. Dưới đây là những chia sẻ của một số nhà nghiên cứu, nghệ nhân với Hànôịmới Cuối tuần về vấn đề này.

Đồ ăn tự sôi có thể phát nổ, gây hại cho sức khỏe hay không? Đây là ý kiến của chuyên gia!

Thời gian gần đây, các đồ ăn tự sôi như lẩu tự sôi, cơm tự sôi, trà sữa tự sôi... xuất hiện rất phổ biến tại Việt Nam và trở thành món hàng được nhiều bạn trẻ săn đón. Tuy nhiên, bạn có khi nào thắc mắc rằng liệu loại đồ ăn này có thể phát nổ hay âm thầm gây hại cho sức khỏe hay không?Thời gian gần đây, các đồ ăn tự sôi như lẩu tự sôi, cơm tự sôi, trà sữa tự sôi... xuất hiện rất phổ biến tại Việt Nam và trở thành món hàng được nhiều bạn trẻ săn đón. Tuy nhiên, bạn có khi nào thắc mắc rằng liệu loại đồ ăn này có thể phát nổ hay âm thầm gây hại cho sức khỏe hay không?

Thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn để bảo vệ trẻ em

Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch của các ngành, địa phương để triển khai thực hiện nội dung về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Luật trẻ em…

EU điều chỉnh chiến lược chung để đối mặt với đại dịch COVID-19

Đây là cơ hội cho các nhà lãnh đạo EU giải quyết những vấn đề còn tồn tại liên quan đến chiến lược tiêm chủng vắcxin, hạn chế việc di chuyển tự do của người dân hay vấn đề lưu thông hàng hóa...

Sở GD&ĐT Hải Phòng xin bỏ bớt môn thi vào lớp 10: Chờ ý kiến lãnh đạo Thành phố

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng vừa đề xuất thi tuyển vào lớp 10 với ba môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ đối với toàn bộ học sinh lớp 9 trên địa bàn.

Cúng dường qua ví Momo: Thương mại hóa tâm linh hay cách làm hợp lý khi dịch bệnh?

Chủ trương thí điểm hình thức cúng dường online qua ví điện tử Momo tại 12 chùa như Yên Tử, Phúc Khánh, Phật Tích, Đại Tuệ… của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tạo nên những quan điểm khác nhau.

Sở GD&ĐT Hải Phòng xin bỏ bớt môn thi vào lớp 10: Chờ ý kiến lãnh đạoThành phố

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng vừa đề xuất thi tuyển vào lớp 10 với ba môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ đối với toàn bộ học sinh lớp 9 trên địa bàn.

Giải đáp nhiều câu hỏi 'nóng' về bài thi đánh giá năng lực

Chiều 24/2, Trung tâm Khảo thí (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội nghị khảo thí trực tuyến lần thứ nhất giới thiệu các bài thi đánh giá năng lực ở Việt Nam năm 2021. Tại đây, những vấn đề như: Thí sinh được dự thi bao nhiêu lần trong năm; Thí sinh có được chuyển hoặc hủy ca thi hay không; Có nơi để ôn luyện bài thi đánh giá năng lực không… được giải đáp cặn kẽ.

To Top