Chân dung văn hóa

Quảng bá văn hóa Việt qua tranh gạo

Chưa từng được đào tạo về mỹ thuật, nhưng với niềm đam mê và niềm tự hào về quê hương, đất nước, chị Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1968) ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã bước đầu thành công với sản phẩm tranh gạo Việt. Theo chân du khách, những bức tranh của chị hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia, mang theo sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam.

Sắc màu văn hóa Việt trong không gian đi bộ Hồ Gươm

Cuối tuần cùng nhau dạo bước trên tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã trở thành thói quen của người dân và du khách đến Hà Nội. Không gian văn hóa cộng đồng này trở nên hấp dẫn du khách không chỉ bởi việc người đi bộ được tự do, thoải mái đi lại dưới đường không lo va chạm xe cộ, hay vì cảnh quan xung quanh như tháp rùa, đền Ngọc Sơn, đền bà Kiệu, tượng đài Vua Lý Thái Tổ… mà còn ở những hoạt động văn hóa mang sắc màu Việt Nam và quốc tế.

Những bức chân dung ấn tượng của bộ tộc săn đầu người ở Ấn Độ

Những bức chân dung ấn tượng mô tả những thành viên của bộ lạc Konyak Naga ở Đông Bắc Ấn Độ từng săn đầu người mới được công bố.

Chân dung nữ cầu thủ Việt kiều của CLB Napoli ở Italy

Chưa biết nhiều về quê cha, song nữ cầu thủ Alexandra Huynh vẫn sẽ luôn cân nhắc về khả năng trở về phục vụ tuyển Việt Nam nếu như nhận được lời mời từ VFF.

Những điều đặc biệt trong chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các bộ tiền Việt Nam

Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đồng tiền Việt Nam luôn được thể hiện trang trọng, bày tỏ lòng kính yêu không những của các họa sĩ mà toàn dân với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Khi đá hóa... tranh

Bắt nguồn từ một ý tưởng và trải qua quá trình tự nghiên cứu, thế là bức tranh đầu tiên làm từ đá granit Bảy Núi của vùng đất An Giang được ông Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1967, ngụ thị trấn Cái Dầu, Châu Phú) cho ra đời năm 2006. Tiếp nối những năm sau là các tác phẩm tranh chữ, phong cảnh, chân dung… làm từ đá với 2 gam màu đen – trắng cũng lần lượt hoàn thành.

10 nét văn hóa thú vị ở Hà Lan

Dưới đây là những nét đặc sắc trong lối sống thân thiện với môi trường của người Hà Lan.

Nghệ nhân trẻ 9X với nghệ thuật điêu khắc ánh sáng độc đáo

Là kỹ sư xây dựng nhưng đam mê nghệ thuật, đến nay, nghệ nhân trẻ Bùi Văn Tự tìm tòi, sáng tạo ra một loại hình nghệ thuật hoàn toàn khác biệt, anh gọi đó là nghệ thuật điêu khắc ánh sáng. Những tác phẩm của nghệ nhân trẻ thế hệ 9X đã khiến những người yêu nghệ thuật ngạc nhiên và thán phục.

Triển lãm tranh chào mừng thành công Đại hội XIII

Ngày 3/2, tại Trung tâm Thông tin và Văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Mỹ thuật Đất nước Vào xuân - Thời Cơ mới - Vận hội mới.

Chân dung người ngồi ghế nóng Amazon sau khi Jeff Bezos từ chức

Tỷ phú Jeff Bezos vừa cho biết sẽ từ chức CEO Amazon, ông sẽ chỉ giữ vai trò chủ tịch điều hành Aamazon vào quý 3 năm nay, bắt đầu từ ngày 1/7.

Chân dung những Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII dưới 45 tuổi

Trong danh sách 180 Ủy viên Trung ương Đảng (không tính 20 ủy viên dự khuyết), có 7 vị dưới 45 tuổi, tức có năm sinh từ 1976 trở về sau.

Chân dung nữ nghệ sĩ miền Nam duy nhất tham gia Táo quân 2021

Trong 'Táo quân' 2021, Lâm Vỹ Dạ là cái tên gây bất ngờ khi được mời tham gia. Cô trở thành Bắc Đẩu 'phiên bản mới'.

Trao tặng bộ sách 20 tựa cho gia đình nhà văn Sơn Nam

Nhân dịp tác phẩm Bà chúa Hòn - tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Sơn Nam, là tựa sách thứ 20 tái bản với bìa mới được ra mắt; vào ngày 22-1, NXB Trẻ đã có chuyến thăm Nhà lưu niệm Sơn Nam tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang để gửi tặng cho gia đình nhà văn Sơn Nam bộ sách Sơn Nam tái bản gồm 20 tựa sách.

Bình Định- Sài Gòn FC: Dùng Hùng Kê quyền đấu với Samurai

Bộ ba ông bầu 7X tên Bình, Trí, Minh không giấu diếm mang văn hóa Nhật Bản về sân Thống Nhất cả trong sân lẫn trên khán đài. Trong khi đó, Topenland Bình Định đang muốn các cầu thủ đất Võ thi đấu theo đúng tinh thần quyền Hùng Kê nổi tiếng của quê hương.

Biểu tượng nước trong đời sống của người Xơ Đăng

Đối với đồng bào dân tộc Xơ Đăng, nước có vai trò quan trọng, gắn liền với đời sống văn hóa, tâm linh của bà con trong buôn, làng. Do vậy, lễ cúng bến nước là nét văn hóa truyền thống, phản ánh đậm nét phong tục, tập quán truyền thống và bản sắc văn hóa của người Xơ Đăng.

Văn hóa: Nguồn lực, động lực nội sinh cho phát triển bền vững

Lời tòa soạn: Nhận định rõ quan điểm xuyên suốt của Đảng ta về phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam và những yêu cầu đặt ra trong thời kỳ mới là nội dung cuộc trao đổi PGS.TS Đào Duy Quát, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho Báo điện tử Chính phủ khi Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp diễn ra.

Những hình ảnh ấn tượng tại chương trình 'Tết sum vầy 2021'

Sáng 23/1, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức chương trình 'Tết sum vầy' năm 2021 với chủ đề 'Kết nối yêu thương'. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động TP phối hợp với các doanh nghiệp trao trên 80.000 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng trên 90.000 vé xe, hỗ trợ phương tiện đưa công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Số tiền hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn Tết Tân Sửu ước tính trên 60 tỷ đồng...

Ông Joe Biden có các cuộc điện đàm đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ

Ngày 22/1, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có các cuộc điện đàm lần lượt với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador, thảo luận về nhiều vấn đề.

To Top