Chân dung văn hóa

Triển lãm ảnh 'Khoảnh khắc bí mật của Maiko' của Philippe Marinig

Triển lãm hé lộ thế giới bí ẩn của Maiko (geisha tập sự) tại khu phố Gion, Kyoto. Nét duyên dáng và vẻ đẹp của những thiếu nữ Nhật theo nghề truyền thống lâu đời hiện lên sống động qua chuỗi chân dung nhiếp ảnh gia Philippe Marinig đã dày công thực hiện trong vòng 4 năm.

Heritage Bình Chuẩn: Hải trình đẹp đẽ của những ký ức di sản Việt Nam

Cùng ngược dòng lịch sử-văn hóa tìm hiểu câu chuyện kinh doanh của 'ông vua tàu thủy Việt Nam' Bạch Thái Bưởi và cuộc đời người được mệnh danh 'Picasso Việt Nam' Phạm Lực qua bộ sưu tập 100 tác phẩm.

Chân dung nam diễn viên bị chỉ trích vì bắt chước người khuyết tật

Clip Jimmii Khánh bắt chước người khuyết tật gây ồn ào. Trước lùm xùm, anh được đánh giá khá cao với vai diễn trong 'Thương nhớ ở ai'.

Mấy góp ý về sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ở hội trường, phòng họp

Hằng ngày xem trên truyền hình, đọc trên các báo hay đi dự hội nghị ở một số cơ quan, tôi thấy các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an (các cấp ở Trung ương) việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các hội trường, phòng họp đều rất chuẩn mực, trang nghiêm theo đúng Hiến pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 1992. Tuy nhiên, gần đây ở nhiều tỉnh, thành, hội, đoàn thể, cả cơ quan báo chí địa phương sử dụng cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ở một số hội trường, phòng họp… chưa đúng, chưa được trang nghiêm do chưa thực hiện đầy đủ Thông báo số 31-TB ngày 15-2-1993 của Chính phủ về việc treo cờ Quốc kỳ, chào cờ và hát Quốc ca và Hướng dẫn số 3420/HD-BVHTTDL ngày 2-10-2012 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tranh Việt hồi hương

Việc bức tranh 'Madame Phương' của danh họa Mai Trung Thứ được mua với giá 3, 1 triệu USD thực sự là điểm nhấn trong đời sống văn hóa nước nhà.

Dùng máu vẽ tranh, rapper Wowy gây sốc nhưng mục đích mới thực đáng nghĩ

Rapper Wowy, 1 trong 4 giám khảo của liveshow 'Rap Việt' vừa cho ra mắt triển lãm 'Tận cùng giấc mơ cùng tận'. Điều đặc biệt, trong triển lãm có 4 bức tranh được anh vẽ từ máu của chính mình với thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống.

Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng tỉnh Nghệ An tượng đồng chân dung Bác Hồ

Sáng 23/4, tại TP. Vinh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng UBND tỉnh Nghệ An tượng đồng chân dung Bác Hồ.

Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng tỉnh Nghệ An tượng Bác Hồ

Sáng 23/4, tại TP. Vinh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng UBND tỉnh Nghệ An tượng đồng chân dung Bác Hồ.

Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu cao quý cho các nhà khoa học

Sáng 22/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho gia đình cố Giáo sư, Viện sỹ Vũ Tuyên Hoàng, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); Giáo sư Hoàng Chương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc (trực thuộc VUSTA); cùng Huân chương Độc lập cho một số cá nhân nguyên là lãnh đạo của VUSTA.

Tranh 'Chân dung Madam Phương' giá 72 tỷ: 'Sao lại kêu đắt?'

Mới đây, bức tranh Chân dung Madam Phương của họa sĩ Mai Trung Thứ được định giá 3,1 triệu USD khiến giới nghệ thuật Việt Nam rúng động và xôn xao...

Chân dung Marissa Mayer, người đàn bà thép cuối cùng của Yahoo

Ở tuổi 46, Marissa Mayer giờ đây đã không còn là tâm điểm chú ý của truyền thông phương Tây khi tập trung điều hành startup nhỏ của chính mình.

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Yên tổ chức ngày Hội Sách và Văn hóa đọc 2021

Sáng nay 16.4, tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đã tổ chức ngày Hội Sách và Văn hóa đọc 2021 với chủ đề 'Sách - Hành trang vào tương lai'.

Chân dung Nam Phương hoàng hậu tái hiện qua ngôn ngữ thời trang

Hình ảnh hoàng hậu Nam Phương với khí chất thanh tao, lịch duyệt được tái hiện qua ngôn ngữ thời trang của NTK Cường Đàm.

Giao lưu, ra mắt sách Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ

Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ đã phác họa một bức tranh sống động về văn hóa - phong tục - lịch sử - con người của Hà Nội xưa, trong những biến thiên của thời cuộc.

7 bức tranh được công nhận Bảo vật quốc gia của Việt Nam

'Em Thúy', 'Hai thiếu nữ và em bé', 'Vườn xuân Trung Nam Bắc'… là những bức tranh nổi tiếng đã được công nhận làm Bảo vật quốc gia của Việt Nam.

Chân dung 'nàng thơ' con gái Phượng Chanel, 18 tuổi đậm chất rich kid

Phượng Chanel bất ngờ khoe vóc dáng quyến rũ của cô gái vừa tròn 18 tuổi trên bãi sau khi tuyên bố chia tay Quách Ngọc Ngoan khiến nhiều người tò mò.

Chân dung con gái Phượng Chanel, 18 tuổi đậm chất rich kid chuẩn

Sau thông tin Phượng Chanel chia tay mối tình 6 năm với Quách Ngọc Ngoan, danh tính ái nữ của đại gia kiêm 'yêu nữ đồ hiệu' nổi đình đám này đang được nhiều người quan tâm.

Chân dung 4 Ủy viên Bộ Chính trị vừa được phân công tham gia Ban Bí thư khóa XIII

Các Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai, Trần Cẩm Tú, Phan Đình Trạc, Nguyễn Hòa Bình đã được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư khóa XIII.Các Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai, Trần Cẩm Tú, Phan Đình Trạc, Nguyễn Hòa Bình đã được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư khóa XIII.

To Top