Chân dung văn hóa

Chân dung Marissa Mayer, người đàn bà thép cuối cùng của Yahoo

Ở tuổi 46, Marissa Mayer giờ đây đã không còn là tâm điểm chú ý của truyền thông phương Tây khi tập trung điều hành startup nhỏ của chính mình.

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Yên tổ chức ngày Hội Sách và Văn hóa đọc 2021

Sáng nay 16.4, tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đã tổ chức ngày Hội Sách và Văn hóa đọc 2021 với chủ đề 'Sách - Hành trang vào tương lai'.

Chân dung Nam Phương hoàng hậu tái hiện qua ngôn ngữ thời trang

Hình ảnh hoàng hậu Nam Phương với khí chất thanh tao, lịch duyệt được tái hiện qua ngôn ngữ thời trang của NTK Cường Đàm.

Giao lưu, ra mắt sách Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ

Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ đã phác họa một bức tranh sống động về văn hóa - phong tục - lịch sử - con người của Hà Nội xưa, trong những biến thiên của thời cuộc.

7 bức tranh được công nhận Bảo vật quốc gia của Việt Nam

'Em Thúy', 'Hai thiếu nữ và em bé', 'Vườn xuân Trung Nam Bắc'… là những bức tranh nổi tiếng đã được công nhận làm Bảo vật quốc gia của Việt Nam.

Chân dung 'nàng thơ' con gái Phượng Chanel, 18 tuổi đậm chất rich kid

Phượng Chanel bất ngờ khoe vóc dáng quyến rũ của cô gái vừa tròn 18 tuổi trên bãi sau khi tuyên bố chia tay Quách Ngọc Ngoan khiến nhiều người tò mò.

Chân dung con gái Phượng Chanel, 18 tuổi đậm chất rich kid chuẩn

Sau thông tin Phượng Chanel chia tay mối tình 6 năm với Quách Ngọc Ngoan, danh tính ái nữ của đại gia kiêm 'yêu nữ đồ hiệu' nổi đình đám này đang được nhiều người quan tâm.

Chân dung 4 Ủy viên Bộ Chính trị vừa được phân công tham gia Ban Bí thư khóa XIII

Các Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai, Trần Cẩm Tú, Phan Đình Trạc, Nguyễn Hòa Bình đã được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư khóa XIII.Các Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai, Trần Cẩm Tú, Phan Đình Trạc, Nguyễn Hòa Bình đã được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư khóa XIII.

Chân dung tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng

Ngày 8/4, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV phê chuẩn, bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chân dung tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng

Tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng từng giữ các chức vụ: Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Chân dung 5 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới được bầu

Chiều 6/4, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, với 91,88% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nhà giam Chí Hòa: Nhiều ký ức trước ngày dời đi

Ít ai biết rằng nhà giam Chí Hòa là công trình duy nhất tại quận 10 được công nhận là công trình lịch sử nằm trong Danh mục kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP.HCM.

Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi tiếp nhận tranh tặng các Đại sứ quán

Baoquocte.vn. Ngày 4/4 tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Vụ Ngoại giao văn hóa & UNESCO cùng Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao văn hóa phối hợp tổ chức buổi trao tặng tranh cho các Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Ukraine, với sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi.

'Dựng tóc gáy' những biểu cảm lạ trên khuôn mặt các xác ướp cổ

Dù có niên đại hàng ngàn năm nhưng những xác ướp của một trong những nền văn minh cổ xưa nhất vẫn lưu giữ vẻ mặt đầy biểu cảm.

Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam

Ngày 31-3, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam năm 2021 (VN-21).

Nhà toán học được in lên đồng 50 bảng Anh sắp phát hành là ai?

Ông là người đặt ra nền tảng cho khoa học máy tính hiện đại và các bản vẽ kỹ thuật cho máy móc dùng để giải mã Enigma.

Ra mắt hàng trăm bộ sách đặc sắc

Vừa qua tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam cùng các NXB đã phối hợp với công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa sách Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu những đầu sách đặc sắc về đề tài Bác Hồ, lịch sử dân tộc và thiếu nhi... Buổi lễ là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới Ngày sách Việt Nam lần thứ VIII. Theo đó, các bộ sách được giới thiệu gồm: Học và làm theo Bác, Tấm gương Bác - Ngọc quý của mọi nhà (20 cuốn); Khát vọng non sông (50 tập); Đại Nam quốc cương giới vựng biên; Hải trình chí lược; Giáo dục đạo đức, nhân cách và tinh thần học tập cho học sinh (120 cuốn); Bức chân dung người đàn bà lạ...

Chân dung Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải

Trong quá trình công tác, ông Lê Khánh Hải từng giữ vị trí Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Hiện ông cũng là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII.

To Top