Kiến trúc

Cấp nào phê duyệt thì cấp đó xem xét, quyết định việc điều chỉnh quy hoạch

Việc điều chỉnh nhiệm vụ, đồ án quy hoạch phải đảm bảo các điều kiện điều chỉnh và thực hiện theo nguyên tắc cấp nào phê duyệt thì cấp đó xem xét, quyết định việc điều chỉnh và chấp thuận chủ trương điều chỉnh.

Vẻ bụi bặm từ trên phim ra đời thực của Hồ Phong - kiến trúc sư khó tính trong 'Chúng ta của 8 năm sau'

Thường vào vai phản diện nên không ngạc nhiên khi diễn viên Hồ Phong sở hữu gu thời trang bụi bặm từ phim ra đời thực.

Xây dựng cầu Tân An theo phương án kiến trúc 'Tinh hoa hội tụ'

Phương án kiến trúc 'Tinh hoa hội tụ' của Công ty CP Tư vấn Thiết kế đường bộ được UBND tỉnh lựa chọn triển khai lập dự án đầu tư và thiết kế bản vẽ thi công xây dựng cầu Tân An (Chí Linh).

Khách sạn Louis Vuitton Champs-Élyseés: Kết hợp hoàn hảo giữa xa xỉ và lịch sử

Paris, thành phố ánh sáng và vẻ đẹp bất tận, sẽ chào đón một viên ngọc mới trong danh sách khách sạn hạng sang: Khách sạn Louis Vuitton tại đại lộ Champs-Élyseés. Được xây dựng trên nền tảng lịch sử và tôn vinh văn hóa Pháp, đây là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng sự xa hoa và đẳng cấp.

Thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu Tân An

Căn cứ Quyết định số 3238/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu Tân An thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Tân An và đường dẫn nối Quốc lộ 18, thành phố Chí Linh.

Báo Mỹ nức nở khen biệt thự lơ lửng giữa mặt nước ở Đồng Nai

Căn biệt thự nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống, nổi bật với mái ngói duyên dáng và lớp hoàn thiện bằng đá mài tinh xảo.

Xe gầm cao công suất 503 mã lực, thiết kế độc đáo, sử dụng hệ thống đánh lái trục sau, giá gần 1,2 tỷ đồng

Xpeng X9 vừa chính thức được bán ra tại Trung Quốc với giá chỉ từ 359.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,171 tỷ đồng).

Những ngôi chùa độc đáo hút khách du lịch đến với Sóc Trăng dịp Tết

Nhiều ngôi chùa với kiến trúc độc đáo, thu hút đông đảo khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với Sóc Trăng chiêm bái, cầu may mắn dịp lễ, Tết.

Khánh thành cầu Bình Minh hơn 1.700 tỷ đồng nối đôi bờ vịnh Cửa Lục

Cầu Bình Minh với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng bắc qua vịnh Cửa Lục ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã được cắt băng khánh thành đúng ngày đầu năm 2024.

Hội An công bố gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO

Tối 31/12, thành phố Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ công bố gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO. Dự lễ có, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo người dân và du khách.

Đến thăm 'thành phố băng' Cáp Nhĩ Tân ở Trung Quốc

Với vị trí địa lý nằm gần biên giới với Nga, nên tại thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc), du khách dễ dàng nhận thấy dấu ấn văn hóa Nga hiện diện tại đây qua kiến trúc, ẩm thực và nghệ thuật.

10 dấu ấn nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Những kết quả đạt được trong năm 2023 minh chứng cho quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố vượt qua khó khăn, thách thức.

Sững sờ trước kỳ quan nhà cầu của dân tộc Động ở Trung Quốc

Với kiến trúc độc đáo của mình, cầu Phong Vũ còn được gọi là cầu hoa vì gợi liên tưởng đến những bông hoa nở rộ nhô lên từ dòng sông.

Những 'ký ức tập thể' của đô thị Huế

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế quyết tâm giữ cho bằng được biệt thự Pháp ở số 26 Lê Lợi như một cách lưu giữ thêm 'hồn vía' và 'ký ức tập thể' cho đô thị Huế.

Chùa Láng, 'đệ nhất tùng lâm' của kinh thành Thăng Long xưa

Với lịch sử hơn 800 năm, kiến trúc cổ kính và không gian xanh mát, chùa Láng là một trong những ngôi cổ tự thu hút nhiều du khách ghé thăm của thủ đô Hà Nội.

Du lịch chữa lành: Nhiều tiềm năng để phát triển

Sau đại dịch COVID-19, nhu cầu về du lịch chữa lành - một xu hướng đã xuất hiện từ vài năm trước - đã tăng lên đáng kể. Đà Lạt, nổi bật với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, rừng nguyên sinh và thứ sinh phong phú, văn hóa đa dạng và kiến trúc độc đáo, đang trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách tìm kiếm sự thư giãn và cân bằng cuộc sống.

TPHCM khởi công dự án tái định cư 38 ha bị vướng mắc gần 20 năm

Ngày 29/12, UBND Quận 12, TPHCM đã tổ chức khởi công đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư 38ha thuộc phường Tân Thới Nhất. Đây là khu tái định cư kéo dài hơn 20 năm qua do vướng công tác đền bù, giải tỏa. Đến tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cùng lãnh đạo UBND quận 12, các sở ngành.

Hồi ức nhỏ của con gái KTS Huỳnh Tấn Phát

Là trí thức tiêu biểu của miền Nam đầu thế kỷ 20, cuộc đời nhà cách mạng Huỳnh Tấn Phát gắn liền với những sự kiện lớn của dân tộc, đất nước.

To Top