Kiến trúc

'Lâu đài' của 'đại gia': Xử cả phần xây sai phép và cán bộ liên quan

Quận Ba Đình (TP Hà Nội) sẽ xử lý các vi phạm trật tự xây dựng tại 'lâu đài' của 'đại gia' trên phố Đội Cấn, đồng thời xem xét xử lý cán bộ liên quan

Độc lạ nhà thờ gỗ Gia Ray

Hơn 1 năm qua, Nhà thờ giáo xứ Gia Ray (xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc) thu hút sự chú ý của người dân bởi có lối kiến trúc độc đáo khi được làm hoàn toàn bằng gỗ. Từ đó, tên gọi Nhà thờ gỗ Gia Ray ra đời và được sử dụng thường xuyên để gọi nhà thờ này.

Chiêm ngưỡng những nơi đón Giáng sinh đẹp như xứ sở thần tiên

Với thời tiết lạnh giá cùng những kiến trúc mang phong cách gothic, khu vực phía Bắc châu Âu đẹp như xứ sở thần tiên trong dịp Giáng sinh.

Ra mắt Trường quốc tế song ngữ Victoria Riverside - ngôi trường hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO

Ngày 16.12, Trường quốc tế song ngữ Victoria Riverside - ngôi trường thứ 2 thuộc Victoria School - hệ thống trường học liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế Cambridge theo mô hình trường học hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO đã chính thức ra mắt, có sự tham gia của đông đảo quý phụ huynh, học sinh, các thầy cô giáo.

Không gian sống chữa lành

Ngày nay, nhu cầu chữa lành những tổn thương tinh thần là rất lớn. Nhiều người thường tìm đến những dịch vụ chữa lành mà quên đi rằng, việc tạo lập không gian sống phù hợp cũng giúp mang đến những trải nghiệm cân bằng, thư thái, giảm stress hiệu quả.

Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, tạo động lực phát triển quốc gia

Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 vừa được HĐND TP thông qua có nhiều điểm mới rất đáng quan tâm. Bức tranh đô thị của Thủ đô Hà Nội sẽ được hoạch định như thế nào trong những năm tới?

Không gian làm việc xanh, lan tỏa kiến trúc xanh

Việc áp dụng tiêu chuẩn xanh cho không gian làm việc không chỉ mang tính nhân văn, tạo ra môi trường làm việc tốt mà còn mang lại lợi ích cho các tổ chức, doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời lan tỏa xu hướng kiến trúc xanh dần đi vào cuộc sống.

Kỷ nguyên mới của AI PC với vi xử lý Intel Core Ultra

Các vi xử lý Intel Core Ultra sẽ được trang bị trên 230 mẫu AI PC đầu tiên trên thế giới đến từ những đối tác như Acer, ASUS, Dell, Dynabook, Gigabyte, HP, Lenovo, LG, Microsoft, MSI và Samsung.

Thăm Tiểu chủng viện Làng Sông

Tiểu chủng viện Làng Sông không chỉ là một di tích tôn giáo có giá trị về kiến trúc, văn hóa mà còn gắn liền với lịch sử hình thành chữ quốc ngữ ở Việt Nam. Thánh đường này là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách khi tới Bình Định.

TSMC tiết lộ nguyên mẫu chip 2nm cho Apple

TSMC, hãng gia công chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, dự kiến cung cấp chip với tiến trình 2nm cho dòng iPhone 17 của Apple.

Cựu sinh viên HUTECH xuất sắc giành Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế AMP 2023

Với tư duy kiến trúc độc đáo, mang tính thực tiễn cao, đồ án tốt nghiệp kiến trúc sư 'Bảo tàng lịch sử đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn' của Nguyễn Minh Kha - cựu sinh viên ngành Kiến trúc Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xuất sắc giành chiến thắng tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Architecture MasterPrize 2023 (AMP 2023).

Triển khai nhiều quyết định quan trọng về cán bộ chủ chốt tại TPHCM, Đồng Nai

Tuần qua, nhiều quyết định quan trọng về cán bộ chủ chốt được triển khai tại TPHCM, Đồng Nai.

Khám phá Sep'on Heartfulness Centre - khách sạn 'siêu mỏng' ở Nha Trang lên tạp chí Anh

Sep'on Heartfulness Centre, một khu phức hợp độc đáo, không chỉ là khách sạn mà còn là nơi mang đến trải nghiệm địa phương đầy ý nghĩa tạp chí kiến trúc Dezeen của mô tả là 'cấu trúc bê tông lộ thiên, mềm hóa bằng cây cối và đồ gỗ'.

Bắc Kạn: Công bố Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Chợ Đồn

Tối 15/12, tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức công bố quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Chợ Đồn.

Vĩnh Phúc: Công bố và bàn giao quy chế quản lý kiến trúc đô thị cho các địa phương trên địa bàn tỉnh

Chiều 15/12, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị công bố các quy chế quản lý kiến trúc đô thị và bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan đến 9 huyện, thành phố và 16 thị trấn đã được lập quy chế trên địa bàn tỉnh.

Nhà thờ có kiến trúc khác lạ, ẩn mình giữa tán thông ở Lâm Đồng

Nằm ẩn mình giữa tán thông xanh mát thuộc xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, nhà thờ Ka Đơn có kiến trúc đơn giản nhưng đậm chất văn hóa bản địa của đồng bào Churu.

Trước thách thức lớn phát triển 200km metro tiếp theo, TPHCM cần cơ chế trên cả đặc thù

Lo lắng trước kế hoạch phát triển đường sắt đô thị của TPHCM, các chuyên gia cho rằng đây là thách thức chưa có tiền lệ và thành phố cần sự hỗ trợ của Trung ương về cơ chế, chính sách.

Khởi động Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 15 - 17/12, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội đã chính thức khởi động. Đến với Tuần văn hóa, Du lịch Điện Biên, du khách và công chúng Thủ đô sẽ được tham quan, trải nghiệm những hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc…

To Top