Kiến trúc

Ảnh 360: Toàn cảnh dự án Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Dự án 'Đầu tư xây dựng Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam' được xây dựng tại phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản và tạo dòng chảy lịch sử bằng trực giác, hài hòa với chiếu sáng kiến trúc công trình và ánh sáng tự nhiên; sử dụng hệ thống thiết bị đa phương tiện, kết hợp với hệ thống âm thanh định hướng để khách tham quan có thể tự do tương tác, đem lại trải nghiệm mới mẻ.

Hà Nội xây dựng 2 tuyến du lịch 'Khám phá con đường di sản Nam Thăng Long'

Ngày 26 và 27/12, Sở Du lịch Hà Nội khảo sát xây dựng 2 tuyến du lịch 'Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long' nhằm nâng cao chất lượng du lịch, điểm du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề.

Bộ Quốc phòng tổng kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2023

Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiên phong, quyết liệt trong thực hiện công tác chuyển đổi số, tiếp tục triển khai, hoàn thiện việc xây dựng kiến trúc điện tử 2.0 theo từng loại hình cơ quan, đơn vị, mã định danh quân nhân và quy định về mã định danh trang bị vật tư, kỹ thuật.

Quốc gia duy nhất được UNESCO công nhận toàn bộ lãnh thổ là Di sản Văn hóa thế giới

Vatican có diện tích 0,44 km2, là quốc gia nhỏ nhất thế giới. Năm 1984, Vatican trở thành quốc gia đầu tiên và duy nhất đến nay được UNESCO công nhận toàn bộ lãnh thổ là Di sản Văn hóa thế giới.

'Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương 2' về những bậc thầy kiến trúc hiện đại kiểu Sài Gòn

Mel Schenck, một kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ thú thật: 'Tôi vô cùng ngạc nhiên về quy mô lẫn chất lượng của chúng tại Sài Gòn khi tôi ở đây những năm 1971 - 1972. Tôi cảm thấy như mình đang lạc vào thiên đường của kiến trúc'.

Tử Cấm Thành không có màu tím, tại sao lại gọi là Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành là một trong những cung điện hoàng gia quan trọng nhất còn tồn tại, là nơi ở của các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh cùng gia đình của họ trong các triều đại phong kiến Trung Quốc.

Xuýt xoa biệt thự tân cổ điển báo hiếu bố ở Nam Định

Căn biệt thự xây tặng bố của người con trai ở Nam Định là gồm 3 tầng bề thế mang kiến trúc tân cổ điển, vừa trang trọng, vừa hiện đại khiến nhiều người tấm tắc.

Công trình văn hóa, thể thao hướng đến đa mục tiêu

Ngày 25-12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp Hội đồng Thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2023

Chính thức bàn giao quyền quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc từ Bộ KH-CN về UBND TP.Hà Nội; Phục dựng hình ảnh 3D thành công kiến trúc cung điện Kính Thiên thời Lê Sơ… là những sự kiện KH-CN nổi bật năm 2023.

Công bố 10 sự kiện Khoa học, công nghệ tiêu biểu năm 2023

Chiều 25/12, Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2023. Các lĩnh vực được bình chọn gồm: Cơ chế chính sách, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nghiên cứu ứng dụng, tôn vinh nhà khoa học, hội nhập quốc tế.

Mục sở thị cuốn sách in chữ quốc ngữ đầu tiên ở nhà thờ kiến trúc Gothich nhưng mang tên một loài hoa Việt

Cuốn sách đầu tiên bằng chữ quốc ngữ của Việt Nam được in vào năm 1651 tại Roma (Italia) còn nguyên vẹn đã tồn tại 372 năm. Cuốn sách mang trong mình đầy bí ẩn thú vị này đang được lưu giữ tại nhà thờ cổ mang tên một loài hoa Việt - Mằng Lăng - thuộc xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, như một chứng nhân lịch sử, một công trình kiến trúc đặc sắc nằm trên mảnh đất 'Hoa vàng trên cỏ xanh' nổi tiếng của Phú Yên.

Giải thưởng kiến trúc Loa Thành lần thứ 35 có 4 giải nhất

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35, năm 2023. Lần này, Giải thưởng không tìm ra được chủ nhân của giải Đặc biệt.

Chủ tịch nước phát lệnh khởi công đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi

Sáng 24/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu phát lệnh khởi công Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, công trình mở mới không gian và tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Quảng Ngãi trong tương lai.

Những điều thú vị về Giáng sinh có thể bạn chưa biết

Một lễ Giáng sinh nữa lại đến với bầu không khí rộn ràng bao phủ khắp các đường phố, những ngôi nhà và mỗi gia đình. Nói tới Giáng sinh, không thể không nhắc tới ông già Noel, một nhân vật huyền thoại, biểu tượng cho lòng yêu thương, tình nhân ái, niềm tin và điều tốt lành.

Thăm nhà thờ Trà Cổ nhân dịp Noel

Nhà thờ Trà Cổ tọa lạc tại phường Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, được mệnh danh là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam.

Giá lịch năm 2024 không tăng

Từ đầu tháng 10-2023, nhiều nhà sách và cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Rạch Giá và một số huyện trong tỉnh Kiên Giang đã bày bán các mẫu lịch tết. Nhìn chung giá bán lịch tết năm 2024 không tăng so với năm 2023.

Bà Andrea Teufel & tâm huyết dành cho điện Phụng Tiên

Gần 20 năm qua, bà Andrea Teufel, chuyên gia phục chế người Đức dành nhiều công sức phục dựng lại các công trình di sản của Huế. Điện Phụng Tiên là một trong những di tích được bà dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và truyền bá vẻ đẹp kiến trúc của công trình.

To Top