Kiến trúc

Khởi động Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 15 - 17/12, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội đã chính thức khởi động. Đến với Tuần văn hóa, Du lịch Điện Biên, du khách và công chúng Thủ đô sẽ được tham quan, trải nghiệm những hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc…

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Nhà thờ không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân mà gần đây còn trở thành địa điểm check-in lý tưởng. Đến Lâm Đồng, bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, du khách còn dành thời gian tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc của nhà thờ.

Triển lãm 'Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972'

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại Hà Nội diễn ra từ ngày 15 - 17.12, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Bảo tàng Chiến thắng B-52 tổ chức triển lãm 'Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972' giới thiệu đến nhân dân, du khách Thủ đô về bề dày lịch sử của mảnh đất Điện Biên, tầm vóc, vai trò và ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972.

Bùn lắng trong không gian mạng

Bùn lắng là một thuật ngữ để chỉ bất kỳ phương diện nào của kiến trúc lựa chọn có chứa lực cản khiến người ta khó đạt được một kết quả tốt đẹp (theo định nghĩa của riêng họ).

Giao lưu hữu nghị Quốc phòng trên biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất

Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất cấp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị, thúc đẩy quan hệ ba nước, ba Quân đội; là biểu hiện sinh động của quyết tâm chính trị nhằm củng cố và đưa tình đoàn kết giữa ba nước lên tầm cao mới.

Kiến trúc độc đáo về cầu ngói 5 thế kỷ ở đất Thành Nam

Trong các loại cầu cổ ở Việt Nam, cầu ngói là công trình kiến trúc dân gian đặc sắc, có giá trị nghệ thuật cao. Ở đất Thành Nam hiện vẫn còn cây cầu ngói cổ kính, tuổi đời 5 thế kỷ với kiến trúc độc đáo.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh quan tâm

Chiều 14/12, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, tiếp tục chương trình làm việc ngày thứ 3, với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn về những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh quan tâm. Báo Thanh Hóa lược ghi phần tiếp thu, giải trình này.

Những ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội

Những ngôi chùa nổi tiếng tại Hà Nội - nơi mà văn hóa và lịch sử giao thoa tạo nên những công trình kiến trúc tinh tế và độc đáo. Những ngôi chùa cổ kính cùng với những câu chuyện lịch sử, kiến trúc đặc sắc đã tạo nên vẻ đẹp riêng có chốn Hà thành.

Bí ẩn hồ nước trên sa mạc không bao giờ cạn suốt 2.000 năm

Hồ Bán Nguyệt (Nguyệt Nha Tuyền) nằm ở Đôn Hoàng, Cam Túc, Trung Quốc, là một hồ nước hình bán nguyệt, xuất hiện từ cách đây hơn 2.000 năm, được bao quanh bởi những cồn cát của sa mạc Gobi, cao tới 250m nhưng chưa từng bị cát bao phủ, chưa bao giờ bị cạn kiệt nước.

Sao Mai muốn thoái sạch vốn tại công ty con chuyên mảng kiến trúc

Nếu thoái vốn thành công tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư tài chính, số lượng công ty con của Tập đoàn Sao Mai sẽ giảm xuống còn 11 công ty.

Đập thủy điện 'thách thức mọi quy luật vật lý': Nước chảy ngược lên Trời!

Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và ấn tượng, đập thủy điện Hoover của Mỹ gây chú ý với hiện tượng độc đáo đi ngược lại quy luật vật lý là nước chảy ngược lên trên. Vì sao lại vậy?

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Thành quả hợp tác ASEAN - Nhật Bản có đóng góp của thanh niên

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kỳ vọng thanh niên Việt Nam sẽ đóng góp vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN - Nhật Bản.

Phân công nhiệm vụ các thành viên Thường trực UBND TP. HCM

Bên cạnh các nhiệm vụ được quy định tại Quy chế làm việc của UBND TP. HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các nhiệm vụ khác đột xuất do Chủ tịch UBND TP giao, các thành viên đã được phân công nhiệm vụ cụ thể.

Hà Nội: Sắp có đường nối Nguyễn Xiển, Xa La với Kim Giang

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6287 phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối từ đường Nguyễn Xiển - Xa La với đường Kim Giang, tỷ lệ 1/500, thuộc địa bàn các xã Thanh Liệt và Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh

Là nội dung của Hội nghị triển khai Kiến trúc Chính quyền số do Ban chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh tổ chức ngày 13/12. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các thành viên BCĐ CĐS, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ chuyên trách CĐS các huyện, thị, thành phố.

Bản đồ lạ trong vùng quy hoạch xây trường ở Thái Nguyên

Sau các bài viết về dấu hiệu sai phạm chuyển mục đích đất xây trường, đã xuất hiện một tấm bản đồ lạ điều chỉnh 'mềm mại' khu đất đã có quy hoạch.

Bất ngờ với vẻ đẹp nhà thờ Đức Bà TP.HCM trước Giáng sinh

Từ lâu nhà thờ Đức Bà đã được xem là trung tâm đón Giáng sinh lớn nhất TP.HCM. Dù công trình đang được sửa chữa, tu bổ, xung quanh vẫn được trang trí đèn, tiểu cảnh, thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

Đình cổ ở Long An, kiến trúc đẹp như phim sau hơn 2 thế kỷ

Đình Bình Lập là ngôi đình cổ, xây dựng cách nay khoảng 2 thế kỷ, đánh dấu sự thành lập và phát triển của vùng đất Tân An xưa (nay là tỉnh Long An). Kiến trúc đình cổ vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

To Top