Kiến trúc

3 tòa lâu đài đồ sộ gây xôn xao dư luận năm 2023

Bên cạnh diện tích xây dựng rộng lớn và chi phí khủng, những tòa lâu đài này còn khiến mọi người trầm trồ bởi kiến trúc độc đáo, các chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ.

Trò chuyện về những thay đổi của Hà Nội qua các thời kỳ

Nhà văn Nguyễn Trương Quý, Hà Yến Chi - nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành Nhân học văn hóa tại Đại học California Riverside (UCR); Nguyễn Vũ Hải - người thực hành văn hóa xoay quanh nơi chốn và ký ức tại Hà Nội sẽ có buổi trò chuyện xoay quanh những thay đổi của Hà Nội qua các thời kỳ vào 19 giờ ngày 15/12 tại Viện Goethe, 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Trung Quốc đặt mục tiêu thương mại hóa mạng 6G vào khoảng năm 2030

Để thực hiện mục tiêu, Bộ Công nghiệp-Công nghệ thông tin Trung Quốc chỉ đạo lập Nhóm thúc đẩy mạng 6G nhằm cung cấp bảo đảm chính sách cho sự phát triển đổi mới 6G, hình thành bộ tiêu chuẩn về 6G.

Trà Vinh phân bổ hơn 18,5 tỷ đồng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào DTTS

Sau hơn 2 năm thực hiện Dự án 6 thuộc Chương trình MTQG 1719, các dự án do Sở VHTT&DL tỉnh Trà Vinh triển khai đã phân bổ hơn 18,5 tỷ đồng.

Điều giúp ta đưa ra lựa chọn khôn ngoan

Chừng nào con người chưa thể đưa ra những lựa chọn hoàn hảo thì chừng đó một vài thay đổi trong kiến trúc lựa chọn còn có thể làm cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.

Cựu chủ tịch, phó chủ tịch Khánh Hòa khai gì tại tòa?

Trong phiên xét xử buổi chiều, HĐXX xét hỏi cựu chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng vì sao giao đất cho Công ty Đỉnh Vàng không thông qua đấu thầu, đấu giá quyền sử dụng đất...

Bình Định: Chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới, khu dân cư, khu tái định cư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc quy định chuẩn hóa các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc khu đô thị mới, khu dân cư, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh.

Quy hoạch luôn cần đi trước dẫn dắt, lan tỏa khát vọng

Trong lịch sử phát triển Thủ đô đã có nhiều lần điều chỉnh địa giới hành chính. Đặc biệt nhất là vào năm 2008, Hà Nội mở rộng địa giới lên 3.344km2 đã tạo vị thế mới khi trở thành một trong 17 thủ đô lớn nhất thế giới và là đô thị lớn nhất cả nước.

Bệnh viện vừa được xếp hạng di tích có gì đặc biệt?

Di tích bệnh viện 85 năm tuổi tại TP.HCM vẫn còn nguyên những đường nét xưa, được xây dựng theo kiến trúc Pháp với vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã.

3 họa sĩ trẻ làm triển lãm về thảm thực vật Đà Lạt

Không chỉ là một triển lãm nghệ thuật, 'Những trường thị giác' còn là hành trình khám phá vẻ đẹp tinh tế, sức sống rực rỡ về thiên nhiên Đà Lạt qua góc nhìn của 3 họa sĩ trẻ Phan Thị Thanh Nhã, Phạm Xeen và Hà My.

Cà Mau khởi công dự án đô thị gần 23ha, vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 10/12, tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5 với quy mô gần 23ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Khám phá kiến trúc nghệ thuật độc đáo của đình Chu Quyến ở xứ Đoài

Đình Chu Quyến tiêu biểu cho kiến trúc gỗ dân gian truyền thống của Việt Nam thời Hậu Lê, với duy nhất một tòa đại đình ba gian hai chái, với hoa văn trang trí đặc sắc cả trên đất nung và gỗ.

Cận cảnh Am Tháp độc đáo ở Hà Tĩnh, dùng mật mía kết dính các phiến đá

Các nghệ nhân xưa trộn mật mía và vôi để kết dính các phiến đá tạo thành Am Tháp, đến nay công trình đã trải qua hơn 500 năm nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính.

Chiêm ngưỡng nhà thờ cổ được xây ở nơi chúa Jesus ra đời

Nhà thờ này do Constantinus Đại đế và hoàng thái hậu Helena của La Mã xây dựng từ năm 327 SCN trên vị trí mà theo truyền thống Thánh được coi là ở bên trên hang nơi sinh của chúa Jesus.

Tháp Po Klong Garai, nghệ thuật kiến trúc đỉnh cao của người Chăm Ninh Thuận

Cụm tháp Chăm Po Klong Garai, kết quả minh chứng cho một nền văn minh Chăm Pa vĩ đại, đã trải qua gần ngàn năm lịch sử vẫn hùng vĩ và đẹp nhất, còn lại ở Việt Nam.

'Chìa khóa' mở không gian văn hóa cảnh quan hấp dẫn giữa sông Hồng

Khi trục sông Hồng được quy hoạch trở thành trục xanh – sinh thái – văn hóa giữa lòng Hà Nội, nhất là khi thành phố không còn xem dòng sông là 'biên ải', 'phên dậu' mà đã 'thức tỉnh' ôm dòng sông vào lòng thì việc khai thác bãi giữa sông Hồng với một diện tích rộng lớn càng được quan tâm.

Xe tăng Leopard 2 bản mạnh nhất chuyển từ vai trò xung kích thành… pháo tầm xa

Lực lượng Ukraine phòng thủ ở miền đông bố trí xe tăng Strv 122 (bản mạnh nhất của dòng Leopard 2) trong công sự, đóng vai trò như pháo tầm xa thay vì làm mũi nhọn xung kích.

Lật lại đại án tham nhũng xử hơn 70 quan tham dưới triều Nguyễn

Một trong những đại án tham nhũng lớn nhất dưới triều Nguyễn xảy ra dưới triều Tự Đức đã được nhà văn trẻ Lương Hoài Trọng Tính tái hiện trong tiểu thuyết dã sử mới.

To Top