Kiến trúc

Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn có gì đặc biệt?

Thiết kế cầu đi bộ có hình lá dừa nước nhẹ bay trên sông Sài Gòn. Biểu tượng mang ý nghĩa kết nối quá khứ và tương lai. Màu gân lá xanh trong kiến trúc cầu thay đổi cấp độ đậm nhạt từ chân lên ngọn.

Những ngọn hải đăng đẹp tại Việt Nam

Thông thường, tuổi đời của những ngọn hải đăng rất lâu, mang đến nét hùng vĩ giữa đại dương bao la.

Nhà máy thủy điện đầu tiên của nước ta xây dựng năm nào?

Nhà máy thủy điện đầu tiên ở nước ta được thiết kế và xây dựng bởi người Pháp, nằm tại tỉnh Lâm Đồng ngày nay.

177 nhóm kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Trước đó, các đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri để báo cáo về dự kiến nội dung kỳ họp và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Quy hoạch thắng cảnh Gành Đá Đĩa thành điểm du lịch quốc gia

Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa ở Phú Yên.

'Áo mới' cho di tích Quốc gia chùa KomPong: Trụ trì nói gì?

Màu ngói Chánh điện di tích chùa KomPong đang có sự thay đổi về màu sắc. Tuy nhiên, sau dự án trùng tu, phần mái ngói Chánh điện chưa đủ điều kiện để nghiệm thu.

Kiến trúc hành vi – Xu hướng phát triển bền vững

Tại sự kiện TOTO Architect Talk 2023 mới diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Kiến trúc sư (KTS) Yoshiharu Tsukamoto (Nhật Bản) cho biết: 'Kiến trúc hành vi' đang trở thành một khía cạnh quan trọng trong thiết kế và đánh giá kiến trúc ngày nay. Nó bao gồm cách người dùng tương tác, cảm nhận và sử dụng không gian mà không tách rời với tự nhiên.

Trụ sở HĐND, UBND TPHCM lọt vào danh sách 'TPHCM - 100 điều thú vị'

Được đưa vào tour tham quan từ tháng 4/2023, Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia là tòa nhà trụ sở HĐND - UBND TPHCM đã được giới chuyên môn và du khách bình chọn là một trong '100 điều thú vị'.

Cầu nước Veluwemeer: Tuyệt tác kiến trúc xây từ những ý tưởng đột phá

Cầu nước Veluwemeer - kiệt tác kiến trúc phá vỡ mọi định luật vật lí - cây cầu duy nhất vừa có đường hầm cho xe đi lại cũng như đường thủy để tàu bè thông thương mỗi ngày.

Tận mục ngôi làng cổ có kiến trúc tráng lệ nhất Trung Quốc

Từ giữa thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, phong trào xây dựng các điêu lâu phát triển mạnh ở Khai Bình cùng với sự trở về của những người Trung Quốc di cư sang Hoa Kỳ, Australia hay các nước Nam Á.

Cần tránh chủ quan trong trùng tu kiến trúc cổ

Việc trùng tu, tu bổ kiến trúc cổ đối với thợ địa phương cần có sự hướng dẫn từ cơ quan, đơn vị có chuyên môn nhằm đảm bảo không bị sai lệch so với thiết kế ban đầu…

Ngôi nhà với vườn treo lơ lửng có 1-0-2 ở Quy Nhơn

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các công năng, ngôi nhà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và thân thiện với môi trường, tựa như một ốc đảo xanh giữa lòng thành phố.

Những thủy đài ở TP HCM

Với hình dáng độc đáo, khá bắt mắt, những thủy đài tại TP HCM từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân.

Thủ tướng gặp Tổng thống Pháp, đề nghị hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di tích lịch sử

Thủ tướng đề nghị Tổng thống Pháp tích cực hỗ trợ Việt Nam trong phục dựng, bảo tồn các di tích lịch sử để nâng tầm văn hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA).

Hình ảnh mới nhất những khối 'đất vàng' Vạn Thịnh Phát thâu tóm

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan sở hữu khối 'đất vàng' đồ sộ, có giá trị lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng ở TPHCM thông qua các thương vụ thâu tóm như Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton, Union Square, Thuận Kiều Plaza...

Golden Imperial Hotel – biểu tượng 5 sao tại Đà Lạt mộng mơ

Thành phố Đà Lạt ngày càng phát triển, phồn vinh bởi sự hiện diện của nhiều kiến trúc mới, trong đó Golden Imperial Hotel là một trong những biểu tượng của sự giao thoa của thành phố ngàn hoa.

Kiến trúc xanh thư giãn tại Gem Park Hải Phòng

Lối thiết kế đề cao công năng, ứng dụng sâu khí động học của các kiến trúc sư Hàn Quốc (vốn quen đối phó với khí hậu khắc nghiệt) mang lại sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông; đồng thời tạo nên những điểm nhấn đáng nhớ về một không gian sống sang trọng nhưng không phô trương.

Tác động lan tỏa của đầu tư công tới phát triển kinh tế - xã hội

Giai đoạn 2023-2025, nền kinh tế Việt Nam được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và tiềm ẩn nhiều rủi ro từ các hệ lụy tiêu cực do tác động của hậu đại dịch COVID-19, xung đột chính trị - thương mại của các nước trên thế giới và tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nguồn vốn đầu tư công cần tiếp tục đóng vai trò là nguồn 'vốn mồi' kích thích nhiều nguồn vốn khác tham gia vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần tạo ra tác động lan tỏa cho phát triển bền vững.

To Top