Nghệ thuật

Nobel Hóa học 2023 vinh danh khám phá về các chấm lượng tử

Chiều 4-10 (giờ Việt Nam), tại thủ đô Stockholm, Hội đồng Nobel của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã trao Giải Nobel Hóa học năm 2023 cho các nhà khoa học Moungi Bawendi từ Viện Công nghệ Massachusetts, Louis Brus từ Đại học Columbia và Alexei Ekimov, người làm việc tại công ty Nanocrystals Technology ở Mỹ, tôn vinh công trình khám phá và tổng hợp các chấm lượng tử.

Những ứng viên 'nặng ký' của giải Nobel Văn chương 2023

Một ngày trước khi giải Nobel Văn chương 2023 chính thức xướng tên người chiến thắng, các đề cử vẫn được giữ bí mật. Nhiều tên tuổi lớn được nhắc đến nhưng không ai có thể đưa ra dự đoán chắc chắn.

Duy trì và phát triển kiến trúc xưa và nay ở Hà Giang

n với Hà Giang ngày nay, chúng ta không chỉ ấn tượng bởi hệ thống giao thông đường bộ ngoằn ngoèo uốn lượn trên địa hình hiểm trở gây cảm xúc đến thót tim trên những cung đoạn quanh co, gấp khúc bên núi cao vực thẳm.., mà cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây chúng ta cũng dễ nhận thấy một Hà giang đã khác xưa, đang chuyển mình vươn lên phát triển với một diện mạo mới. Kiến trúc Hà Giang hôm nay được nhìn nhận từ ba mảng kiến trúc chính, hình thành và tích kết theo từng giai đoạn xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội diễn ra sau nhiều năm cùng những bước thăng trầm vượt khó của một tỉnh thuộc diện khó khăn nhất nước.

Nghệ sĩ Việt đoạt giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương

Vượt qua nhiều thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, nghệ sĩ Việt Nam Dương Minh Quý vừa giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương 2023.

Sao hạng A châu Á nhập viện cấp cứu trong đêm, phải hủy lịch đi LHP Quốc tế

Sao hạng A châu Á gặp sự cố ngoài ý muốn, đành lỡ hẹn với khán giả ở những sự kiện quan trọng sắp tới.

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH sẵn sàng chiến đấu vì sự an toàn của nhân dân

Lượng Cảnh sát PCCC & CNCH không quản khó khăn, vất vả, hy sinh để bảo vệ bình yên cuộc sống, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Công việc nào dễ bị AI thay thế nhất?

Diễn đàn Kinh tế Thế giới ước tính trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay thế khoảng 85 triệu việc làm vào năm 2025

Minh Hằng khoe điểm nổi bật của quý tử đầu lòng dù chỉ mới hơn 1 tháng tuổi

Kể từ ngày chào đón con đầu lòng, Minh Hằng thường xuyên khoe những khoảnh khắc đời thường lên mạng xã hội.

Trung Quân bị phát hiện 'xài phao' trên sân khấu, dân mạng phản ứng ra sao?

Trung Quân bị khán giả phát hiện việc chép lời bài hát ra tay khi biểu diễn trên sân khấu.

Chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

LTS: Nghệ sĩ nhận quảng cáo một phần cũng vì mưu sinh, tuy nhiên không thể vì thu nhập mà không màng đến chất lượng sản phẩm - gây ra không ít hệ lụy cho người dùng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định đề án xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó có nội dung liên quan tới hoạt động của giới nghệ sĩ.

Các nghệ sĩ lo lắng cho tương lai vì sợ AI 'cướp' việc

Trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển, khiến nhân công trong các ngành nghề đều lo sợ vị trí của bản thân sẽ sớm bị thay thế bởi AI, thì trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, nỗi sợ này dường như trở nên gần kề hơn bao giờ hết.

Rocker Nguyễn lộ diện sau lùm xùm trịch thượng, có hành động gây chú ý

Rocker Nguyễn chính thức lộ diện sau lùm xùm 'nối gót' Hoàng Thùy Linh.

Đại tướng Tô Lâm thăm, làm việc, chúc mừng lực lượng Cảnh sát PCCC Thủ đô

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, hình ảnh những người lính cứu hỏa chiến đấu với 'giặc lửa', vì sự bình yên của người dân đã đi vào thơ ca, nghệ thuật, trở thành tượng đài trong lòng Nhân dân.

Âm hưởng Phật giáo trong vũ khúc cung đình triều Nguyễn

Trong số các vũ khúc cung đình triều Nguyễn, 'Lục cúng hoa đăng' và 'Đấu Chiến Thắng Phật' là hai điệu múa mang đậm dấu ấn của Phật giáo, thể hiện phần nào sự ảnh hưởng của tôn giáo này trong đời sống tinh thần triều đại quân chủ cuối cùng của Việt Nam.

Giải Nobel Vật lý được trao cho nghiên cứu về điện tử

Ngày 3/10, Giải Nobel Vật lý 2023ung và Anne L'Huillier người Pháp gốc Thụy Điển.

Sớm hoàn thiện đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ và phục hồi Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Gò Tháp

Chiều ngày 3/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Tháp Mười tham dự cuộc họp cho ý kiến đồ án Quy hoạch bảo quản, tu bổ và phục hồi Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Gò Tháp (viết tắt là đồ án quy hoạch).

Phùng Ngọc Huy: 'Lavie nhớ rõ những kỷ niệm bên mẹ'

Ca sĩ Phùng Ngọc Huy cho biết con gái 10 tuổi Lavie nhớ rõ những kỷ niệm bên mẹ quá cố - diễn viên Mai Phương.

Cuộc hội ngộ sắc màu Việt Nam và Ba Lan

Triển lãm 'Hội ngộ Sắc màu 2' chính là sự giao thoa nghệ thuật giữa hai nền văn hóa Việt và Ba Lan, làm xích lại khoảng cách địa lý giữa châu Á và châu Âu.

To Top