Nghệ thuật

Dịu dàng cúc họa mi giữa sắc đông Ninh Bình

Ninh Bình là vùng đất sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng. Vì nằm trong khu vực cận nhiệt đới ẩm với khí hậu nhiệt đới gió mùa cùng 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nên Ninh Bình mỗi mùa đều có những điều thú vị riêng. Những năm gần đây, Ninh Bình thu hút rất đông du khách nhờ những sắc hoa của 4 mùa trong đó có cúc họa mi dịu dàng giữa sắc đông Ninh Bình.

Tác giả Nguyễn Sỹ Bình ra mắt tập thơ 'Còn lại yêu thương'

Ngày 9/12/2023, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (Hà Nội) diễn ra lễ ra mắt tập thơ 'Còn lại yêu thương ' của nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình.

Nơi nào ở Việt Nam là địa điểm đầu tiên tổ chức chiếu phim?

Lịch sử điện ảnh Việt Nam so với lịch sử điện ảnh thế giới được cho là có sự cập nhật nhanh chóng. Vậy nơi đầu tiên của nước ta tổ chức chiếu phim là ở đâu.

'Chìa khóa' mở không gian văn hóa cảnh quan hấp dẫn giữa sông Hồng

Khi trục sông Hồng được quy hoạch trở thành trục xanh – sinh thái – văn hóa giữa lòng Hà Nội, nhất là khi thành phố không còn xem dòng sông là 'biên ải', 'phên dậu' mà đã 'thức tỉnh' ôm dòng sông vào lòng thì việc khai thác bãi giữa sông Hồng với một diện tích rộng lớn càng được quan tâm.

Sân khấu Thanks Day: Đấu trường của tài năng nghệ thuật

Tối 9.12, tại trung tâm TP.HCM, sân khấu Thanks Day đã biến thành đấu trường tài năng nghệ thuật với sự tham gia của 20 đội thi đến từ các trường trung học và đại học.

Minh Hằng nhận 'trái ngọt' sau 3 tháng sinh con, có gì mà Khả Như - Bảo Anh trầm trồ không ngớt?

Diễn viên Minh Hằng công bố tin vui lớn đến fan, sau hơn 3 tháng hạ sinh bé Mỡ.

Trưng bày 54 tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu năm 2023

Chiều 9-12, Hội Mỹ thuật thành phố phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm với chủ đề 'Mỹ thuật Đà Nẵng 2023', nhằm giới thiệu những sáng tác mới đến công chúng yêu nghệ thuật, nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10-12-1951 - 10-12-2023).

Văn chương vẫn là một trò chơi phong lưu bậc nhất

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đã đi xa (ông mất ngày 20/3/2021), nhưng người đời sẽ còn nhắc về ông, như nhắc về một người tài của văn chương Việt Nam thế kỷ 20.

Xe tăng Leopard 2 bản mạnh nhất chuyển từ vai trò xung kích thành… pháo tầm xa

Lực lượng Ukraine phòng thủ ở miền đông bố trí xe tăng Strv 122 (bản mạnh nhất của dòng Leopard 2) trong công sự, đóng vai trò như pháo tầm xa thay vì làm mũi nhọn xung kích.

Bàn giao 2 pháp khí của Tượng Bồ tát Tara về Bảo tàng Điêu khắc Chăm

Sau hơn 40 năm lưu lạc, 2 pháp khí của Tượng Bồ tát Tara lại được hoàn nguyên về hiện vật gốc, để bảo vật được hoàn chỉnh và phát huy tốt nhất giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học.

Poster đặc biệt của phim Mai gây tò mò cho khán giả

Trong làn sóng chờ đợi từ cộng đồng yêu điện ảnh, đạo diễn và diễn viên Trấn Thành đã khiến người hâm mộ trở nên hứng thú hơn với dự án điện ảnh mới của mình là 'Mai'.

Ngành văn học trực tuyến Trung Quốc phát triển thần tốc nhờ AI tạo sinh

Theo một báo cáo mới của công ty Văn học Trung Quốc do Tencent Holdings hậu thuẫn, ngành này đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng gần 40% trong năm ngoái.

Lật lại đại án tham nhũng xử hơn 70 quan tham dưới triều Nguyễn

Một trong những đại án tham nhũng lớn nhất dưới triều Nguyễn xảy ra dưới triều Tự Đức đã được nhà văn trẻ Lương Hoài Trọng Tính tái hiện trong tiểu thuyết dã sử mới.

Nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm bồi thường cho hàng trăm hộ dân bị hư nhà

Nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cam kết đến ngày 25-12 sẽ chi trả bồi thường dứt điểm cho hơn 500 hộ dân còn lại bị hư hỏng nhà, vật kiến trúc trong quá trình thi công dự án.

Hà Lê, HKT48… góp mặt trong chương trình lưu nghệ thuật Việt Nam- Nhật Bản

22 giờ ngày 10/12/2021 trên kênh VTV1 sẽ phát song chương trình nghệ thuật với chủ đề 'Hòa nhịp'. Rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc, vũ công... được khan giả của 2 nước Việt Nam – Nhật Bản yêu mến như Hà Lê, Pháo, Da Pump, HKT48… đã góp mặt trong chương trình.

Sau 3 tháng ở nhà chăm con, Minh Hằng sẵn sàng tái xuất cùng dự án điện ảnh mới

Sau khoảng thời gian tập trung cho vai trò làm mẹ, Minh Hằng sẽ sớm gặp lại khán giả trong phim điện ảnh mang hơi hướm thần thoại, kỳ ảo có tên gọi 'Bà Chằng'.

Đà Nẵng sẽ mở du lịch đêm trên cây cầu lâu đời nhất bắc qua sông Hàn

Đà Nẵng thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi- cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn.

To Top