Nghệ thuật

Thủ đô nên ưu tiên lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ hơn là lĩnh vực kinh tế

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ sáu, sáng 27/11, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).

Bến du thuyền lấy cảm hứng từ Santorini ở Đà Nẵng

Với lối kiến trúc lấy cảm hứng từ đảo Santorini của Hy Lạp, bến du thuyền Sơn Trà ở Đà Nẵng đang là điểm check-in yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Triển lãm nghệ thuật đầu tiên của Touliver

Sự kiện triển lãm 'Mid-life Crisis – Lưng chừng khủng hoảng' của nghệ sĩ Touliver diễn ra vào đầu tháng 12 đánh dấu bước tiếp theo trong lĩnh vực nghệ thuật của 'phù thủy âm nhạc' Touliver.

10 bộ váy đẹp nhất tại lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Hàn Quốc

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc đã kết thúc, dưới đây là 10 bộ trang phục đẹp nhất tại buổi lễ trao giải năm nay.

Hiện đại và đô thị - Tinh thần trong di sản văn chương của Lưu Niệt Âu

Trong phần mở đầu kịch bản mang tên 'Một quý cô để bầu bạn' đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ phong cảnh tại Thượng Hải vào tháng 6.1934, Lưu Niệt Âu đã viết: 'Thời đại: Hiện đại; Địa điểm: Đô thị'. Hiện đại và đô thị, hai từ ngắn gọn đó đủ để khái quát không chỉ thời gian và không gian mà còn cả tinh thần các tác phẩm của Lưu Niệt Âu.

Nguyên nhân cư dân mua nhà KĐT Yên Hòa 15 năm chưa được cấp sổ

Do chủ đầu tư không báo cáo kịp thời UBND TP Hà Nội sau khi được Sở Quy hoạch - Kiến trúc phê duyệt điều chỉnh nâng tầng từ 9 lên 12 tầng nên cư dân chung cư G4 KĐT Yên Hòa (Cầu Giấy) gặp vướng mắc trong việc xin cấp sổ hồng suốt nhiều năm.

'VYO Grand Concert 2023' - Hòa nhạc với Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam

Đánh dấu cột mốc trưởng thành của dàn nhạc giao hưởng trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam, VYO - Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam sẽ có chương trình hòa nhạc 'VYO Grand Concert 2023' vào tối 3-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sôi động đêm liên hoan nghệ thuật của tuổi trẻ xứ Thanh

Tối 26/11, tại Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chung kết liên hoan nghệ thuật quần chúng 'Hát về quê hương Thanh Hóa' cấp tỉnh, năm 2023.

Nam khán giả lên sân khấu mời rượu trong lúc đang biểu diễn, Như Quỳnh xử lý cực khéo léo

Khi gặp phải tình huống đầy bất ngờ trên sân khấu, Như Quỳnh vẫn giữ được sự bình tĩnh.

Trao giải cho 24 tác phẩm tại cuộc thi sáng tác văn học về công nhân, công đoàn

(CLO Có 24 tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác văn học về công nhân, công đoàn. Trong đó tác phẩm 'Con đường của Hạ' của Trịnh Thị Phương Trà đoạt giải nhất thể loại truyện ngắn và 'Hoa xương rồng' của Nguyễn Trí đoạt giải nhất thể loại tiểu thuyết.

Cây cầu kiệt tác phá vỡ định luật vật lý ở Hà Lan

Cầu Veluwemeer được mệnh danh là công trình kiến trúc 'phá vỡ định luật vật lý', cây cầu vừa là đường hầm cho xe đi lại, vừa là đường thủy để tàu bè thông thương hàng ngày.

Nỗ lực tạo dựng 'thành phố điện ảnh'

Liên hoan Phim quốc tế TP HCM (HIFF) lần 1 sẽ diễn ra vào đầu năm 2024. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng TP HCM trở thành thành phố điện ảnh

Nam nghệ sĩ 'Táo quân' sắp được phong tặng NSND là ai?

Với nhiều đóng góp cho nghệ thuật và được đông đảo khán giả yêu mến, nam nghệ sĩ này sẽ được nhận danh hiệu NSND trong đợt xét tặng lần thứ 10.

'Bỗng dưng trúng mánh' khuấy động rạp Việt cuối năm

'Bỗng dưng trúng mánh' – bộ phim về học đường cuối cùng trong năm nay của Hàn Quốc vừa tung trailer chính thức. Vẫn phản ánh những khía cạnh của học đường nhưng khai thác theo một mô-típ mới, bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút khán giả khi ra rạp vào đầu tháng sau.

Phía sau Liên hoan phim Việt Nam 2023

Sự tương tác tích cực và đa dạng các hoạt động xung quanh Liên hoan phim không chỉ thể hiện sự phát triển của nền điện ảnh mà còn chứng minh sức sống và ảnh hưởng tích cực của nghệ thuật điện ảnh đối với cộng đồng.

24 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác văn học về công nhân và công đoàn

Cuộc thi sáng tác về đề tài công nhân, công đoàn giai đoạn 2021-2023 sẽ khơi nguồn mạnh mẽ sáng tác văn học về đề tài này trên văn đàn Việt Nam, thúc đẩy và tạo thành phong trào sáng tác văn học và văn hóa đọc rộng khắp hơn nữa trong công nhân, người lao động và cán bộ công đoàn.

Những lỗ gạch dịu dàng đón nắng hắt

Ngôi nhà được xây dựng cho 4 người phụ nữ trung niên và mẹ của họ. Những người phụ nữ mong muốn dành cho nhau những năm tháng cuộc đời để trở về cùng mái nhà và để chăm sóc người mẹ cao tuổi, như một cách tiếp tục nối dài những kí ức tuổi thơ bị đứt đoạn.

'Ông hoàng triệu view' giờ ra sao sau 5 năm chia tay bạn gái gợi cảm?

Nam ca sĩ cho hay, nhiều năm qua, anh một mình nuôi con gái và mong muốn con nối nghiệp, thay bố thực hiện ước mơ còn dang dở thời tuổi trẻ.

To Top