Sách nước ngoài

Gần 70% chuyên gia, lao động nước ngoài nhập cảnh sai đối tượng

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chính quyền địa phương, doanh nghiệp chịu trách nhiệm nếu chuyên gia, người lao động nhập cảnh sai đối tượng, vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.

Những cuốn sách hay về chiến thắng Điện Biên Phủ

Hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, câu chuyện của người lính Điện Biên, nghiên cứu của học giả nước ngoài… mang tới cái nhìn toàn diện về chiến thắng Điện Biên Phủ.

IPO tại nước ngoài - Nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt Nam

Theo chuyên gia, việc có nhiều doanh nghiệp Việt IPO, niêm yết ở thị trường nước ngoài sẽ tạo uy tín cho quốc gia, thu hút dòng vốn ngoại và nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.

Còn bao nhiêu người nước ngoài đang sống 'chui'?

Từ các vụ người nhập cảnh trái phép vào sâu trong nội địa khiến nhiều người đặt câu hỏi: còn bao nhiêu người đang sống 'chui' chưa bị phát hiện?

Nhật Bản cấm mang ra nước ngoài hạt giống cây trồng, cây giống

Nhật Bản mới đây đã cấm mang hoặc gửi ra nước ngoài hạt giống cây trồng hoặc cây giống của các sản phẩm nông nghiệp được nghiên cứu và phát triển trong nước.

Vĩnh Phúc thành lập tổ công tác rà soát, quản lý người nước ngoài

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 15 tổ công tác rà soát số người nước ngoài tạm trú, làm việc trong các doanh nghiệp; lập 9 tổ công tác rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú...

Ông Putin ký luật ngăn báo chí Nga phổ biến thông tin cho báo nước ngoài

Một điều luật mới được Tổng thống Nga ký ban hành trong đó cho phép nhà chức trách phạt các cơ quan truyền thông lên đến 50.000 rúp nếu vi phạm.

Lá rụng bờ rào bỏ đi không ai dùng, sang nước ngoài bán đắt đỏ

Nhiều loại lá ở Việt Nam bị coi là phế phẩm, thường bỏ đi hoặc nếu bán thì cũng 'rẻ như cho'. Nhưng sang tới nước ngoài chúng lại rất có giá trị và được bán với giá cao ngất ngưởng.

Đội ngũ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài: Đồng hành cùng đất nước

Họ là người Việt tiêu biểu dù sinh sống và làm việc ở nước ngoài nhưng luôn trăn trở với tâm nguyện đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước. Không chỉ là nguồn lực hay chất xám, họ còn sẵn sàng trở về mỗi khi đất nước cần...

Công nhận văn bằng giáo dục nước ngoài trong 20 ngày

Trong thời hạn 20 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam có trách nhiệm trả kết quả công nhận văn bằng cho người đề nghị. Trường hợp cần xác minh thông tin từ cơ sở giáo dục nước ngoài, thời hạn trả kết quả không vượt quá 45 ngày làm việc.

Tiếng Việt 2 Cánh Diều quá lạm dụng truyện dịch của nước ngoài?

Sách Tiếng Việt 2 – Cánh Diều có nhiều ngữ liệu thiếu chọn lọc khiến học sinh giảm hứng thú khi học tiếng mẹ đẻ.

Bình Dương thu hút được 472 triệu USD đầu tư nước ngoài

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Dương ước đạt 11 tỷ 174 triệu USD, mức xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD. Về đầu tư nước ngoài, trong 4 tháng đầu năm toàn tỉnh thu hút được 472 triệu USD.

Trung Quốc công bố biện pháp chặn gián điệp nước ngoài

Cơ quan tình báo Trung Quốc đưa ra nhiều biện pháp chống lại sự xâm nhập của 'thế lực thù địch' vào các công ty và tổ chức của nước này.

Trung Quốc mở mặt trận quốc gia chống tình báo nước ngoài xâm nhập

Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc (MSS) sẽ lập danh sách các thực thể trong nước thuộc diện cần được bảo vệ, chống tình báo nước ngoài xâm nhập.

Mới chỉ có một bộ giải ngân vốn nước ngoài

Duy nhất có Bộ Giao thông Vận tải giải ngân kế hoạch vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2021.

Anh cam kết chấm dứt tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch ở nước ngoài

Thủ tướng Boris Johnson thông báo rằng Vương quốc Anh sẽ chấm dứt hỗ trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở các quốc gia khác tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu vào tháng 12 và chính sách này có hiệu lực vào tháng 3 năm tới.

Ông Putin đáp trả hành động không thiện chí của nước ngoài

Theo Điện Kremlin, Chính phủ Nga nên xác định danh sách các quốc gia nước ngoài không thiện chí, theo đó sẽ áp dụng các biện pháp đáp trả...

Gỡ chính sách để 'lái' nguồn vốn nước ngoài vào năng lượng tái tạo

Đầu tư vào năng lượng tái tạo bùng nổ nhưng cùng với đó là tình trạng phát triển quá nóng, quay trở lại trở thành rào cản cho doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Doanh nghiệp khi gặp khó không có con đường nào khác ngoài bán dự án...

To Top