Sách nước ngoài

Mẫu Việt ở nước ngoài - người chạy show, người bỏ nghề vì dịch bệnh

Một số người mẫu vẫn làm việc đều đặn giữa mùa dịch. Trong khi đó, có người phải tìm kiếm hướng đi mới cho bản thân.

9% người nước ngoài ở Việt Nam có thu nhập trên 250.000 USD/năm

Việt Nam tiếp tục lọt top 10 nơi 'dễ sống' nhất thế giới với người nước ngoài...

Bất động sản Việt vẫn thu hút mạnh đầu tư nước ngoài

Trao đổi với Savills, các nhà đầu tư quốc tế bày tỏ đang rất quan tâm tới Việt Nam và khẳng định: 'Hiện môi trường đầu tư tại Việt Nam đang được cải thiện so với nhiều năm trước'...

Ra mắt sách tranh thiếu nhi của tác giả nước ngoài sống tại Việt Nam

Chào hè 2021, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt ấn phẩm song ngữ Việt - Anh 'Chiếc dép thất lạc - The lost sandal' của hai tác giả nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam - Geralda De Vos (Bỉ) và Sofia Holt (Thụy Điển).

Xây rồi bán, điện mặt trời đồng loạt rơi vào tay nước ngoài

Việt Nam, một hiện tượng toàn cầu về phát triển năng lượng tái tạo, chỉ trong thời gian ngắn đã vươn lên lọt top đầu khu vực về năng lượng tái tạo

Trung Quốc ra luật cấm dạy giáo trình nước ngoài ở trường tư

TQ công bố luật cấm giảng dạy giáo trình nước ngoài tại các trường tư thục, đồng thời cấm các thực thể nước ngoài sở hữu hoặc kiểm soát các trường tư thục.

Nga tung danh sách các quốc gia không thân thiện, chỉ có 2 nước bị bêu tên

Chính phủ Nga đã chính thức thông qua danh sách các quốc gia nước ngoài sẽ phải chịu những biện pháp hạn chế về điều kiện tuyển dụng người Nga.

Xử lý nghiêm cơ sở tiếp nhận, sử dụng lao động nước ngoài vi phạm quy định phòng dịch

Tối 14-5, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung có Công điện số 03/CĐ-LĐTBXH đề nghị 63 tỉnh thành, phố trong cả nước tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Nghịch lý: Thế mạnh Việt Nam nhưng nước ngoài hưởng lợi

Rất ít DN tư nhân tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu, hoặc là nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh: Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Công an thành phố Hồ Chí Minh đã trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, bị phát hiện, bắt giữ tại thành phố trong thời gian qua.

An Giang dành hơn 164 tỷ đồng hỗ trợ lao động đi làm việc tại nước ngoài

UBND tỉnh An Giang dành kinh phí hơn 164 tỷ đồng để thực hiện kế hoạch xuất khẩu lao động giai đoạn 2021-2025, trong đó ngân sách từ Trung ương là 58 tỷ đồng, phần còn lại thuộc ngân sách tỉnh.

Đà Nẵng: Bắt giám đốc đưa người nước ngoài nhập cảnh dưới mác 'chuyên gia'

Mặc dù biết rõ các công dân Hàn Quốc không phải là chuyên gia và các công ty của mình cũng không cần chuyên gia nhưng nhưng giám đốc sinh năm 1987 vẫn đồng ý bảo lãnh.

Giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn nước ngoài ODA đạt rất thấp

Hết 4 tháng đầu năm 2021, giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách trong nước đạt 20,74%, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn nước ngoài ODA đạt rất thấp, mới chỉ đạt 2,02% thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2020 (đạt 5,92%). Theo Bộ Tài chính, thực trạng này nếu không được giải quyết dứt điểm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện dự án, hiệu quả sử dụng vốn vay trong bối cảnh nguồn vốn vay ODA, ưu đãi nước ngoài đang thu hẹp lại.

Chính sách quân sự của Liên minh châu Âu

Về mặt tổ chức, Liên minh châu Âu (EU) đã thành lập Ủy ban Chính sách đối ngoại và an ninh, Ủy ban Quân sự và Bộ Tham mưu quân sự.

Công dân sinh sống ở nước ngoài tham gia bầu cử thế nào?

Tại khoản 4 Điều 29 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân 2015, có quy định: Công dân Việt Nam ở nước ngoài trở về Việt Nam trong khoảng thời gian từ sau khi danh sách cử tri đã được niêm yết đến trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ, thì đến Ủy ban nhân dân cấp xã xuất trình Hộ chiếu có ghi quốc tịch Việt Nam để được ghi tên vào danh sách cử tri và nhận thẻ cử tri bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Treo thưởng để bắt tội phạm: Ở nước ngoài phổ biến!

Người dân các nước có thể được thưởng tiền nếu cung cấp thông tin về các vụ khủng bố, án ma túy, giết người, đánh bạc..., thậm chí là hành vi vứt rác bừa bãi.

Indonesia tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người nước ngoài

Công dân nước ngoài làm việc tại Indonesia có cơ hội được tham gia chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 của nước này.

Tình hình Myanmar: Bất ngờ phê duyệt nhiều dự án đầu tư nước ngoài; Xung đột vẫn khiến 16 binh sỹ thiệt mạng

Ngày 7/5, truyền thông nhà nước Myanmar đưa tin Ủy ban Đầu tư của nước này đã phê chuẩn 15 dự án mới, trong đó có một chương trình với vốn đầu tư lớn vào một nhà máy điện.

To Top