Sách nước ngoài

Tàu tuần duyên Nhật có thể bắn tàu nước ngoài tiếp cận Senkaku

Theo cách diễn giải mới của Nhật, lực lượng tuần duyên Nhật có thể trực tiếp nổ súng đối phó tàu công vụ nước ngoài cố tiếp cận quần đảo Senkaku.

Mỹ tăng cường chính sách đối phó Trung Quốc

Quan hệ giữa hai cường quốc có dấu hiệu 'nóng' trở lại trước tin các nhà lập pháp ở Washington chuẩn bị 'hồi sinh' dự luật buộc Bắc Kinh chịu trách nhiệm cho các hoạt động kiểm soát và đe dọa ngày càng gia tăng ở nước ngoài.

Người dân Nepal phản đối đề xuất phụ nữ ra nước ngoài phải xin phép

Các nhà hoạt động cảnh báo luật chống buôn người mới yêu cầu sự cho phép của gia đình để phụ nữ đi du lịch là bằng chứng của tư duy gia trưởng.

Quyền ưu đãi miễn trừ tại Cơ quan đại diện ở nước ngoài

Quyền ưu đãi miễn trừ tại Cơ quan đại diện được quy định tại Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao (1961) và Công ước Vienna về quan hệ lãnh sự (1963).

Indonesia loại bỏ một số hạn chế với đầu tư nước ngoài

Chính phủ Indonesia vừa ban hành quy định mới về đầu tư, trong đó có việc loại bỏ một số hạn chế đối với đầu tư nước ngoài nhằm thúc đẩy đầu tư vào nền kinh tế.

Những món ăn Việt được coi là thách thức lớn nhất với người nước ngoài

Adam Bray, tác giả của hơn 15 cuốn sách hướng dẫn về Việt Nam, Lào và Thái Lan, đã đưa ra những đánh giá chi tiết về các món ăn Việt mà theo anh là thách thức nhất.

Phú Yên không còn tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Từ 2019 đến nay, tỉnh Phú Yên không có tàu cá vi phạm đánh bắt vùng biển nước ngoài.

Khó tin: Chùa Quán Sứ thuở xưa xây để sứ thần nước ngoài hành lễ

Phía sau tên gọi chùa Quán Sứ là một câu chuyện lịch sử gắn với nguồn gốc đặc biệt của ngôi chùa nổi tiếng đất Hà thành...

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài: Tận dụng tốt mọi cơ hội

Trong tháng 1-2021, nền kinh tế đã thu hút thêm 2,02 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, bằng 37,8% cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều ý kiến cho rằng kết quả đó là đáng ghi nhận, khẳng định Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn. Thậm chí, nếu các cơ hội được tận dụng tốt, việc thu hút đầu tư nước ngoài sẽ còn khả quan hơn trong thời gian tới.

Pháp điều tàu đổ bộ tấn công khổng lồ tới biển Đông

Pháp điều hai tàu chiến tới biển Đông, động thái nhằm củng cố lập trường phản đối các yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc, đặc biệt nước này vừa áp dụng luật hải cảnh cho phép bắn tàu nước ngoài tại biển Đông.

Mỹ quan ngại luật hải cảnh mới của Trung Quốc

Mỹ bày tỏ lo ngại luật hải cảnh mới của Trung Quốc, trong đó cho phép lực lượng hải cảnh nước này sử dụng vũ lực với tàu nước ngoài, có thể được Bắc Kinh viện dẫn để thúc đẩy yêu sách phi pháp ở Biển Đông.

Danh sách 159 trường đại học, cao đẳng được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) công bố danh sách cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định

Review nhanh 7 trường đại học được Bộ GD-ĐT công bố đạt tiêu chuẩn nước ngoài, sinh viên theo học có rất nhiều lợi thế

Sinh viên tốt nghiệp của các trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế có nhiều lợi thế trong việc tiếp tục học lên cao hay tìm kiếm việc làm trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

7 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam được công nhận đạt theo tiêu chuẩn nước ngoài

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố danh sách các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng, trung cấp sư phạm đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định. Dữ liệu được cập nhật đến ngày 31-1-2021.

150 trường đại học đạt chuẩn chất lượng

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa thông báo danh sách các cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục (cập nhật đến ngày 31/01/2021) trong nước và nước ngoài.

Mỹ đưa phong trào Houthi ra khỏi danh sách trừng phạt

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 16/2, Bộ Tài chính Mỹ thông báo đưa phong trào Houthi, còn được biết là dưới tên gọi phong trào đối lập Ansarallah, ở Yemen ra khỏi danh sách bị trừng phạt sau khi Bộ Ngoại giao nước này thu hồi chỉ định Houthi là một thực thể khủng bố toàn cầu.

Căn cứ có lính Mỹ ở Iraq bị tấn công, nhà thầu nước ngoài thiệt mạng

Ít nhất một nhà thầu dân sự nước ngoài thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi một căn cứ không quân ở Iraq bị tấn công bằng rocket.

Kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư nước ngoài và sự vận dụng vào Việt Nam

ThS. PHẠM THỊ HẰNG (Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai) và ThS. Lê Thanh Phong (Trưởng khoa Khoa học Cơ bản, Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn)

To Top