Sách nước ngoài

Khủng hoảng vận tải đường bộ hối thúc các doanh nghiệp Mỹ tìm tài xế từ nước ngoài

Các công ty tại Mỹ đang cố gắng hết sức để tìm kiếm và đưa tài xế xe tải với một tốc độ chưa từng thấy, do thiếu thốn nặng nề nhân viên có khả năng lái xe tải đường dài đến mức đáng báo động.

Sự trỗi dậy của sách kinh điển

Hàng loạt sách kinh điển được xuất bản trong thời gian gần đây đánh dấu sự trở lại của dòng sách nổi tiếng này.

Tìm giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Việt Nam thu hút được 15,27 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và được đánh giá là 'chấp nhận được' trong bối cảnh hiện nay. Tuy vậy, xu hướng giảm về lượng vốn mới đăng ký trở nên rõ rệt hơn trong tháng 7. Thực tế trên cần được phân tích kỹ nhằm tìm kiếm những giải pháp phù hợp để tiếp tục thu hút nguồn đầu tư quan trọng này.

Phường Thảo Điền tổ chức tiêm vaccine cho người nước ngoài

Phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) sẽ tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người nước ngoài độ tuổi từ 50 đến 65.

Ông Biden muốn 'cấm cửa' người nước ngoài chưa tiêm vắc xin

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang lên kế hoạch yêu cầu gần như tất cả người nước ngoài khi tới Mỹ phải tiêm đủ mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Ấn Độ xây căn cứ hải quân bí mật ở nước ngoài làm gì?

Ấn Độ được cho đang xây dựng một căn cứ hải quân bí mật tại đảo quốc Mauritius nhằm tăng khả năng đối phó với Trung Quốc.

Xây dựng dự toán thu ngân sách năm 2022 ở mức phấn đấu tích cực, khả thi

Dự toán thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 phải được xây dựng ở mức phấn đấu tích cực, khả thi, theo đúng các quy định của các Luật về thuế, phí, lệ phí và các văn bản pháp luật có liên quan.

Chính sách kinh tế có hiệu lực từ tháng 8/2021

Điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng; hoạt động đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam; bảo hộ quyền đối với giống cây trồng… là những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8/2021.

Người nước ngoài ở TP.HCM hiến máu giữa dịch Covid-19

'Tôi hiến máu vì đây là điều tốt nên làm. Các bệnh viện đang cần máu và máu phải được quyên góp từ cộng đồng', Matthew Landwehr chia sẻ.

Người nước ngoài muốn mua hàng Việt nhưng không dễ

Dù đơn hàng dồi dào nhưng sản lượng nông sản xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp đều giảm mạnh 50%-80% do dịch COVID-19.

Miễn, giảm phí giao dịch ngân hàng cho tất cả giao dịch

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài áp dụng chính sách miễn giảm phí dịch vụ. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8 đến 31/12/2021.

Quy định về công nhận đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài tại Việt Nam

Người đã hoàn thành chương trình đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài muốn được công nhận ở Việt Nam thì nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Bộ Tư pháp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại Bộ Tư pháp theo hồ sơ quy định.

11 hành động bình thường có thể khiến bạn bị phạt ở nước ngoài

Những điều tưởng chừng như bình thường nhưng lại khiến bạn bị mất tiền nếu không tìm hiểu chúng.

Đến ngày 15-7, thu ngân sách nhà nước đạt 61% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước từ đầu năm đến ngày 15-7-2021 ước tính đạt 819,4 nghìn tỷ đồng, bằng 61% dự toán năm.

Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 8/2021

Nâng bậc lương công chức, mẫu hộ chiếu mới, quản lý thuế, lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước… là những lĩnh vực được quy định trong nhiều văn bản chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2021.

7 chính sách có hiệu lực từ tháng 8/2021

Nâng bậc lương công chức, mẫu hộ chiếu mới và chính sách thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh... là những lĩnh vực được quy định trong nhiều văn bản chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2021.

Nhà báo nước ngoài bị ngăn cản đưa hình ảnh mưa lũ ở Trung Quốc

Nhiều nhà báo nước ngoài bị quấy rối cả ngoài đời lẫn trên mạng nhằm ngăn họ đưa hình ảnh và thông tin về đợt lũ nặng ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc.

Mỹ sẽ khép lại 2 cuộc chiến ở nước ngoài

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi nhân chuyến thăm Washington đã cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden đạt được thỏa thuận chấm dứt sứ mệnh chiến đấu của quân đội Mỹ ở Iraq vào cuối năm nay. Quyết định này giúp Tổng thống Joe Biden trở thành người khép lại 2 cuộc chiến ở nước ngoài (Afghanistan và Iraq) được Tổng thống George Bush phát động sau vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

To Top