Thông tin văn hóa

Thủ đô bẩn nhất thế giới: dân số 25 triệu người, rác chất cao 17 tầng, bốc mùi

New Delhi được mệnh danh là thủ đô bẩn nhất thế giới, dân số 25 triệu người nhưng hầu như không có thùng rác, đống rác cao 17 tầng.

Chân dung nữ nghệ sĩ miền Nam duy nhất tham gia Táo quân 2021

Trong 'Táo quân' 2021, Lâm Vỹ Dạ là cái tên gây bất ngờ khi được mời tham gia. Cô trở thành Bắc Đẩu 'phiên bản mới'.

Chia sẻ của PGS.TS Dương Thu Hằng, người đầy duyên nợ với văn hóa dân tộc thiểu số

Lắng nghe PGS.TS Dương Thu Hằng, Khoa Ngữ văn, trường Ðại học (ÐH) Sư phạm, ÐH Thái Nguyên, chia sẻ về nghề mới thấy sự gắn bó của chị với văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam không chỉ vì đam mê mà đôi khi còn như duyên nợ.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2021 tăng hơn 50%

Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tháng 1/2021 là thời điểm trước Tết Nguyên đán nên hoạt động thương mại trong nước, vận tải và du lịch tăng so với tháng trước.

Trả lại tên cho tác giả Nguyễn Trung Phong – cha đẻ tuyệt phẩm âm nhạc 'Giận mà thương'

Đã từ lâu trên thi đàn sân khấu Việt Nam và xứ Nghệ, cùng nhiều kiều bào nước ngoài và nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi cũng như sân khấu nghiệp dư từng hát 'Giận mà thương', ưng không mấy ai biết đó là bài hát được sinh ra từ vở kịch 'Khi ban đội đi vắng' của nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong.

Rap Việt All-Star Concert chính thức hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

Trước diễn biễn phức tạp của dịch COVID-19 và để đảm bảo sức khỏe của khán giả và cả cộng đồng, sự kiện âm nhạc Rap Viet All- Star Concert 2021 sẽ tạm hoãn tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/01/2021).

Phim 'Three Sisters' dẫn đầu phòng vé Hàn ngày ra mắt

Trong ngày đầu ra mắt, 'Three Sisters' thu hút hơn 10.000 lượt khán giả Hàn Quốc tới rạp thưởng thức.

Trứng hấp vân vừa ngon, vừa đẹp, đảm bảo ai cũng thích mê

Trứng hấp vân làm tuy hơi kỳ công nhưng mâm cơm nhà bạn sẽ đẹp hơn hẳn và người thưởng thức cũng thấy đã miệng, thích thú với món trứng kiểu này.

Những món ngon nổi tiếng bạn nên thử khi đến Cà Mau

Đặc sản Cà Mau hứa hẹn sẽ làm bạn mê quên lối về ngay từ lần đầu được thưởng thức với rất nhiều món ngon nổi tiếng.

Thưởng thức ốc ngon dịp cuối năm ở TP.HCM

Những ngày cận Tết, tín đồ ẩm thực có thể nhâm nhi ốc, nghêu, sò, càng ghẹ... trong buổi họp mặt bạn bè. Dưới đây là các quán ăn sở hữu thực đơn phong phú.

Thêm không gian văn hóa đọc cho người dân Thủ đô

'Dream plus library' tọa lạc tại tầng 4 của Thư viện Hà Nội sẽ là một không gian văn hóa, thưởng thức sách của những người yêu văn hóa đọc.

Ra mắt Dream Plus Library: Không gian đọc cho độc giả nhỏ tuổi

Thư viện Hà Nội vừa tổ chức Lễ khánh thành Dream Plus Library. Đây là dự án được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc xúc tiến, hợp tác phát triển về lĩnh vực văn hóa-giáo dục; xây dựng không gian thưởng thức văn hóa và đọc sách.

Thưởng thức đặc sản bánh cuốn Phú Thị - Văn Giang

Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên là vùng quê có tới 70% đất sử dụng trong sản xuất nông nghiệp nên được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều loại giống hoa, cây ăn quả… Đặc biệt nơi đây có món bánh cuốn Phú Thị làm nao lòng du khách mỗi khi có dịp thưởng thức.

Sáng tạo không gian văn hóa đọc của người dân Thủ đô

Ngày 27/1, tại Thư viện Hà Nội đã diễn ra lễ khánh thành thư viện Dream Plus Library. Đây là dự án do Bộ VHTT&DL Hàn Quốc xúc tiến, hợp tác với Bộ VHTT&DL Việt Nam triển khai nhằm xây dựng không gian thưởng thức, giao lưu văn hóa, truyền tải thông tin, đời sống học thuật, nhằm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân.

Linh cẩu ranh mãnh cuỗm mồi của báo đốm

Báo đốm dốc sức hạ gục linh dương đầu bò nhưng cuối cùng kẻ được thưởng thức bữa ăn lại là bầy linh cẩu.

Thưởng thức miễn phí 10 bộ phim trong chương trình điện ảnh Tết

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) tổ chức chương trình 'Điện ảnh Tết: Xem phim mới, đón xuân tới', với 10 phim chiếu miễn phí phục vụ khán giả trên các nền tảng trực tuyến.

Hòa Minzy hát live ca khúc mới sắp ra mắt

Dù 25/1 mới ra mắt MV 'Tết nhà mình', tối 24/1, Hòa Minzy khiến nhiều khán giả bất ngờ và hào hứng khi hát live ca khúc này trong buổi giao lưu tại gian hàng Tết Chin-Su.

Bạn có làm điều này khi xem phim với người yêu tại nhà không?

Thật tuyệt vời khi được thưởng thức những khoảnh khắc hẹn hò lãng mạn bên người yêu trong những ngày đông lạnh. Bạn đã được crush ngỏ lời? hay vừa mới tỏ tình thành công? Bạn nghĩ sao khi về việc rủ người yêu về nhà xem phim? Hành động bất ngờ của chàng trai trong clip dưới đây sẽ là một kinh nghiệm đáng học hỏi khi hai bạn cùng thưởng thức khoảnh khắc thú vị này tại nhà nhé!

To Top