Thông tin văn hóa

'Tôi nên hủy vé hay cố về quê ăn Tết?'

Háo hức đặt vé, chuẩn bị về quê ăn Tết Nguyên đán, nhiều người con xa xứ lâm vào thế khó khi dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại.

Cách làm giò xào ngon, chống ngán cho ngày Tết

Giò xào là một trong những món ăn ngon rất được yêu thích trong dịp Tết Nguyên đán. Dưới đây là cách làm giò xào ngon, không ngán cho ngày Tết.

Không gian văn hóa Polynesia thu nhỏ tại Tropicana Park

Không cần vượt nửa vòng Trái Đất để khám phá văn hóa Polynesia tại bờ bắc xinh đẹp của đảo Oahu, Mỹ, du khách Việt có lựa chọn gần gũi hơn khi đến Tropicana Park.

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra?

Cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều là những smartphone tốt nhất hiện nay. Việc chọn lựa sẽ nghiêng về sở thích, hệ sinh thái của thiết bị.

4 sai lầm trong bảo quản cà phê mà bạn hay mắc phải

Muốn thưởng thức một tách cà phê thơm ngon, chuẩn vị khâu bảo quản là yếu tố quyết định rất nhiều. Dưới đây là điểm danh những sai lầm trong bảo quản cà phê bạn nên biết để tránh.

Phú Thọ: Đặc sản Phố Hiến trong mâm cơm ngày tết

Xưa các cụ ta có câu 'đói ngày giỗ cha, no ba ngày tết', ngày tết nay đã không chỉ là no đủ, mà bữa cơm tết còn đẹp và ngon. Tết này, về với đất nhãn lồng Phố Hiến, bạn hãy cùng thưởng thức những đặc sản của quê hương từ đồng quê dân dã đến sang trọng cầu kỳ.

Đoàn viên khó khăn vui 'Tết sum vầy'

LĐLĐ tỉnh Nghệ An sáng 1-2 đã phối hợp với Công đoàn (CĐ) ngành nông nghiệp tỉnh tổ chức Tết sum vầy - Kết nối yêu thương Xuân Tân Sửu 2021 tại Công ty CP Giống nuôi trồng Thủy sản Nghệ An.

Ngon nhất ốc hương nướng Phan Thiết

Ốc hương là một món ăn hải sản rất ngon mà du khách có thể thưởng thức khắp các thành phố biển ở Việt Nam. Tuy vậy, với khách du lịch sành điệu, ngon và kích thích vị giác nhất chính là món ốc hương nướng trên than hồng tại các nhà hàng, quán ăn hải sản ở TP. Phan Thiết.

Để Tết nay vui như Tết xưa: Cần sự sẻ chia và những tấm chân tình

Thành ngữ Việt Nam có câu 'Đói giỗ cha, no ba ngày Tết'. Tết đến, dù gia cảnh có nghèo khó đến đâu, người ta cũng cố vay mượn, xoay xở để có đủ ăn trong ba ngày đầu năm, sao cho 'già được bát canh, trẻ có manh áo mới'. Bữa ăn ngày Tết rất được chú trọng, thường có nhiều món, đủ chất hơn và sang hơn bữa ăn ngày thường, vì vậy mà người xưa thường gọi là 'ăn Tết'.

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay S20 Ultra?

Galaxy S21 Ultra đã thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp cấu hình và camera bổ sung một số tính năng. Tuy nhiên, Galaxy S20 Ultra vẫn là thiết bị mang đến trải nghiệm tốt, giá tốt hơn.

Thưởng thức Xuân Quê hương 2021 trên truyền hình và nền tảng kỹ thuật số

Vào tối 4/2 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Canh Tý), Chương trình Xuân Quê hương 2021 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và nền tảng kỹ thuật số VTVgo, vtv.vn.

Quá tam ba bận, Super Junior tiếp tục hoãn comeback đến tháng 3

Vì nhiều lý do khác nhau, Super Junior tiếp tục phải hoãn lại màn comeback dự kiến vào tháng 2.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo thông tin kết quả Đại hội XIII của Đảng

10h ngày 1-2, ngay sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII đã tổ chức họp báo về kết quả Đại hội.

Việt Nam xuất siêu tháng 1/2021: Điều cũ lặp lại

Ước tính, tháng 1/2021, Việt Nam xuất siêu 1,3 tỷ USD, trong đó khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 3,1 tỷ USD.

Nên cúng ông Công ông Táo ở bếp hay bàn thờ gia tiên?

Ở Việt Nam, phong tục cúng ông Công, ông Táo đã diễn ra hàng năm từ ngàn xưa, nhưng cho đến nay nhiều người vẫn băn khoăn việc nên cúng ông Công, ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ gia tiên?

Ơn giời, fan cuối cùng đã được thưởng thức sân khấu 'I Can't Stop Me' đầu tiên đủ 9 thành viên Twice

Sân khấu I Can't Stop Me đầy đủ 9 thành viên Twice là điều mà fan đã mong chờ từ rất lâu.

Khoảng trời kí ức về Cà Mau: Bình yên, thơ mộng và đầy ắp nhớ thương!

Là món bún lèo đậm vị, là những dòng sông mênh mang nước, là con người miền Tây hào sảng, chất phác, những khoảnh khắc cuộc sống mộc mạc, bình yên tại Cà Mau đã được ghi lại qua ống kính của nhiếp ảnh gia.

Xử lý nhiều đối tượng tuyên truyền thông tin xấu độc, chống phá Đại hội XIII

Là một trong những lực lượng tham gia chủ công trong đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phục vụ Đại hội, bảo vệ an ninh hệ thống mạng vận hành ổn định, xuyên suốt, phòng chống tấn công mạng trong quá trình diễn ra Đại hội, rà soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để các hoạt động sử dụng không gian mạng tuyên truyền thông tin chống phá Đại hội, Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã trả lời Báo CAND về công tác này.

To Top