Thông tin văn hóa

Xử lý nhiều đối tượng tuyên truyền thông tin xấu độc, chống phá Đại hội XIII

Là một trong những lực lượng tham gia chủ công trong đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phục vụ Đại hội, bảo vệ an ninh hệ thống mạng vận hành ổn định, xuyên suốt, phòng chống tấn công mạng trong quá trình diễn ra Đại hội, rà soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để các hoạt động sử dụng không gian mạng tuyên truyền thông tin chống phá Đại hội, Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã trả lời Báo CAND về công tác này.

Cách làm chè xoài Singapore mát lạnh cho ngày cuối tuần

Không cần đi xa, bạn cũng có thể tự tay làm ra món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức nhân dịp cuối tuần.

Chân dung những Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII dưới 45 tuổi

Trong danh sách 180 Ủy viên Trung ương Đảng (không tính 20 ủy viên dự khuyết), có 7 vị dưới 45 tuổi, tức có năm sinh từ 1976 trở về sau.

Học giả Đài Loan: Joe Biden sẽ không phải là 'Obama 2.0'

Các hành động mới của chính quyền Mỹ gần đây đã xoa dịu nỗi lo của Đài Loan về việc Mỹ sẽ bỏ mặc hòn đảo.

Điện ảnh Việt: Hết bị tẩy chay lại lao đao vì COVID-19

Phim chưa ra rạp đã vấp phải làn sóng tẩy chay từ khán giả, phim rạp chiếu Tết lên lịch chiếu lại lo ngay ngáy vì COVID-19 bùng phát. Điện ảnh Việt lại đối mặt với một năm nhiều thử thách.

Tinh hoa nghề may áo dài truyền thống

Cả trăm năm qua, áo dài đã trở thành một biểu tượng, một phần tâm hồn người Việt trên chính quê hương hay ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Và công việc của những người thợ may áo dài vì thế cũng trở nên thiêng liêng, đặc biệt hơn khi họ không chỉ tạo ra những sản phẩm thời trang mà đó còn là một sản phẩm văn hóa chứa đựng bản sắc Việt.

Nên cúng ông Công ông Táo trước hay tỉa chân nhang trước?

Chuẩn bị cho ngày 23 tháng Chạp và Tết Nguyên đán, nhiều gia đình vẫn băn khoăn không biết nên cúng ông Công ông Táo trước hay tỉa chân nhang trước.

Bữa cơm cuối tuần thêm tròn vị với trứng cút sốt cà cực thơm ngon

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian, bạn đã có ngay món trứng cút sốt cà đậm đà, bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Cận cảnh báo đốm và linh cẩu giằng xé con mồi

Báo đốm và linh cẩu tranh giành xác ngựa vằn trong khu bảo tồn động vật hoang dã Masai Mara, Kenya.

Những món đặc sản cầu may ngày Tết của các nước châu Á

Giống như Việt Nam, nhiều quốc gia châu Á cũng đón tết Âm lịch. Trong những ngày đầu năm mới, ở mỗi quốc gia đều có những món đặc sản ăn Tết truyền thống, với quan niệm sẽ giúp người thưởng thức gặp may mắn trong cả năm.

Trả thù cho con, bầy linh cẩu xé xác báo ăn thịt

Đàn linh cẩu đã giết chết báo và xé xác kẻ thù ra thành nhiều mảnh.

Cách ướp thịt nướng ngon không cưỡng nổi

Thịt nướng mè có mùi thơm lan tỏa, cực kì lôi cuốn, màu sắc đỏ đẹp, bắt mắt nên cả người lớn và trẻ em sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi thưởng thức món ăn này.

Gửi bà ngoại, mẹ 'đứng hình' nhìn con gặp chuyện không ngờ này

Gửi con cho bà ngoại để đi làm xa. Thay vì niềm vui đoàn viên sau thời gian dài, người mẹ 'đứng hình' khi nhận thấy suốt một năm con trai không cao thêm dù chỉ 1 phân.

Cuộc sống của yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong 'Tây du ký'

Nhân vật Hạnh Tiên do Vương Linh Hoa đóng trong 'Tây du ký 1986' chỉ xuất hiện vài phút trên màn ảnh. Nhờ điệu múa uyển chuyển, nhân vật này khiến Đường Tăng 'ngắm mãi không thôi'.

Xứng danh văn hóa xứ Đoài

Thị xã Sơn Tây là một trong những địa phương của Hà Nội hội đủ các yếu tố về văn hóa, tự nhiên và cảnh quan để phát triển thành trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng của Thủ đô. Nhân dịp Xuân mới, đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết về những định hướng phát triển trong giai đoạn tới.

Mai vàng An Nhơn đua dáng tranh tài

Chiều 29/1, UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tổ chức lễ trao giải Hội thi 'Mai vàng An Nhơn' lần thứ 2 mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Đồng hành cùng con từ việc đọc sách

Trong thế giới ồn ào, bận rộn ngày nay, đọc sách cho chúng ta cơ hội kết nối với con cái một cách có ý nghĩa.

Ký ức về bữa cơm tất niên của mẹ

Nhiều người trẻ mong đợi đến Tết để được về nhà, cùng mẹ đi chợ, lau dọn bát đĩa và nấu những món ăn thật ngon cho bữa cơm tất niên.

To Top