Thông tin văn hóa

Ngày bận rộn có món cơm chiên kim chi phô mai giòn này thì ngon 'tuyệt cú mèo'

Giòn bên ngoài, phô mai béo bên trong, món cơm chiên kim chi phô mai này sẽ mang tới sự tuyệt vời cho vị giác của bạn.

Ngon lạ miệng lẩu bò mắm ruốc

Đà Lạt là thiên đường của các loại lẩu bởi thời tiết nơi đây rất thích hợp cho việc thưởng thức các món ăn nóng hổi, thơm ngon. Mới xuất hiện gần đây nhưng lẩu bò mắm ruốc đã chiếm được tình cảm của thực khách gần xa bởi sự thơm ngon và hương vị 'có một không hai' của nó.

Đón Tết trong mùa hoa cao nguyên

Những năm gần đây, từ hai tháng cuối năm trước đến hai tháng đầu năm mới, Mộc Châu (Sơn La) đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo khách du lịch bởi vẻ đẹp tinh khôi từ những vườn hoa mận, hoa mơ rộ nở và những lễ hội văn hóa mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Những ngày này, không khí Tết cổ truyền rộn ràng khắp bản Tà Số của người dân tộc H'Mông ở xã Chiềng Hắc, một trong những địa bàn xa xôi, khó khăn của huyện Mộc Châu, nhưng lại là một điểm sáng về du lịch cộng đồng của địa phương.

Hàn Quốc khuyến khích Tết sum vầy 'ảo' để ngăn chặn dịch COVID-19

Nhằm khuyến khích các gia đình tổ chức gặp mặt 'ảo' để hạn chế dịch COVID-19 lây lan, các nhà mạng hàng đầu ở Hàn Quốc sẽ không tính phí các cuộc gọi video call trong dịp Tết Nguyên đán tới.

Đại sứ Mỹ chúc Tết bằng rap Việt

Qua mạng xã hội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink vừa gửi tới cộng đồng mạng một MV chúc mừng Tết Tân Sửu bằng bản rap gây nhiều sự thích thú cho người xem.

Tạo ra văn hóa chất lượng trong dạy học trực tuyến

Phải làm sao để giáo viên trở thành nhà giáo dục trên mạng chứ không phải nhà công nghệ, đồng thời phải tạo ra văn hóa chất lượng trong dạy học trực tuyến.

Thưởng thức Đờn ca tài tử trên ghe bầu

Lần đầu tiên, những chiếc ghe bầu được trang trí đèn, hoa lộng lẫy, trên đó là các mô hình nhạc cụ dân tộc và đoàn nghệ nhân, nghệ sĩ, sinh viên các trường nghệ thuật biểu diễn phục vụ người dân những tiết mục Đờn ca tài tử, bài bản cải lương, cho đến ngày 30 tháng Chạp.

Những điều cần ghi nhớ khi nấu ăn để gia đình ăn Tết vui khỏe

An toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng đầy đủ để vui khỏe tận hưởng kỳ nghỉ Tết cùng gia đình là 2 vấn đề mà tất cả chúng ta luôn quan tâm, đặc biệt với người nội trợ trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc. Để hạn chế những vấn đề về sức khỏe thường gặp về đường tiêu hóa, vấn đề tăng cân, bệnh mãn tính trở nặng trong và sau Tết.

Các nước trên thế giới đón Tết Âm lịch như thế nào?

Tết Âm lịch hay còn gọi là Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời, không thể thiếu trong đời sống của người dân nhiều nước châu Á, như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Singapore… Ở mỗi nước lại có những phong tục đón Tết khác nhau vô cùng đặc biệt mang đậm tính truyền thống, nhưng tựu chung tết Âm lịch vẫn là dịp để các thành viên trong gia đình cùng sum họp để đón chào năm mới hạnh phúc và bình an.

Bình Dương thông tin về các ca mắc COVID-19, dừng bắn pháo và lễ hội

Tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, PGS.TS Phan Trọng Lân -Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM đã thông tin liên quan đến ca mắc COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Trong khi đó, Sở Y tế Bình Dương đã thông tin toàn bộ các ca bệnh và những trường hợp liên quan trên địa bàn.

Đà Lạt bắn pháo hoa tầm thấp đêm giao thừa trên hồ Xuân Hương

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đồng ý cho TP Đà Lạt tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, tại hai điểm khu vực hồ Xuân Hương.

Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc hoãn họp để xem hết phim 'Lật mặt: 48h'

'Lật mặt: 48h', phim mới nhất của đạo diễn Lý Hải, nhận được cơn mưa lời khen của đạo diễn Lee Hwan -kyung, ông hoãn cuộc họp đã lên lịch để xem hết bộ phim này.

Chuẩn bị cho việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 trên toàn quốc.

Yemen quan ngại việc Mỹ đưa lực lượng Houthi ra khỏi danh sách khủng bố

Ngày 7/2, Chính phủ Yemen tuyên bố việc Mỹ đưa nhóm phiến quân Houthi ra khỏi danh sách 'tổ chức khủng bố nước ngoài' sẽ làm phức tạp thêm cuộc khủng hoảng đã kéo dài nhiều năm tại quốc gia này.

Vui vẻ hội nhảy lửa Chaharshanbe suri

Giống như đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam ở vùng Tây Bắc, người Iran trên khắp xứ sở Ba Tư, cũng có một lễ hội nhảy lửa hết sức náo nhiệt - vui nhộn, liên quan đến tiễn đưa năm cũ, đón mừng năm mới.

Mắm ghẹ Hà Tiên, ăn là ghiền, là nhớ…

Đến Tp. Hà Tiên (Kiên Giang), rất nhiều du khách thường chọn mắm ghẹ sữa mang về làm quà cho người thân bởi món ăn này có hương vị thơm ngon đặc trưng của vùng biển phía Tây Nam. Ghẹ sữa tại đây thịt săn chắc, vị ngọt, vỏ mỏng. Ghẹ làm mắm phải là ghẹ còn sống, tươi ngon, trọng lượng bình quân từ 30 đến 40 con/kg.

Thêm 1 nguyên liệu để làm kẹo nougat tưởng sai mà ăn lại ngon đến ngỡ ngàng

Với nguyên liệu độc đáo này, món kẹo nougat không chỉ thơm hơn mà còn bùi béo và giảm vị ngọt đáng kể.

10 nét văn hóa thú vị ở Hà Lan

Dưới đây là những nét đặc sắc trong lối sống thân thiện với môi trường của người Hà Lan.

To Top