Ninh Bình: Tổ chức Liên hoan 'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' năm 2024

Chương trình Liên hoan 'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' tỉnh Ninh Bình năm 2024 do Tỉnh đoàn Ninh Bình, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Tam Điệp tổ chức vào chiều ngày hôm nay (6/5/2024).

Trước đó, các đại biểu Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, thành phố Tam Điệp và các em thiếu nhi đã dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ (thành phố Tam Điệp).

Tại đây, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Tiếp lửa Điện Biên - Thiếu nhi Bình tự hào tiến bước", do CLB nghệ thuật Nhà Thiếu nhi thành phố Tam Điệp, các em đội viên Trường Tiểu học Trần Phú và Trường THCS Đồng Giao (thành phố Tam Điệp) biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ. Ảnh: Báo NB.

Trong chương trình, các em thiếu nhi đã được gặp gỡ và trò chuyện với ông Lương Đức Bằng (sinh năm 1927, đang sinh sống tại tổ dân phố 13, phường Trung Sơn) và ông Nguyễn Thế Giai (sinh năm 1932, đang sinh sống tại tổ dân phố 12, phường Bắc Sơn) là những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hình ảnh các em thiếu nhi trò chuyện với những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Báo NB.

Thông qua các câu chuyện của những nhân chứng lịch sử này, các em đã hiểu rõ hơn sự vất vả, hy sinh lớn lao của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ - mốc son chói lọi của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại chương trình, bà Bùi Mai Hoa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, thành phố Tam Điệp đã tặng vòng nguyệt quế và giấy chứng nhận "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" cấp tỉnh năm 2024 cho 70 thiếu nhi trong toàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.

Hình ảnh các đại biểu trao tặng vòng nguyệt quế, giấy chứng nhận "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" cấp tỉnh cho các thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội. Ảnh: Báo NB.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước.

Trung Quyết

To Top