Tủ sách

Phú Yên không còn tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Từ 2019 đến nay, tỉnh Phú Yên không có tàu cá vi phạm đánh bắt vùng biển nước ngoài.

Tổ chức hoạt động trong Tháng Thanh niên đảm bảo an toàn phòng dịch

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2021 được tổ chức đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Những chính sách mới có hiệu lực từ cuối tháng 2/2021

Sửa mức thu phí thẩm định cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke; Hướng dẫn xếp lương viên chức ngành khuyến nông, quản lý bảo vệ rừng; Bảy biểu mẫu hành chính sử dụng trong đăng ký nhận con nuôi trong nước; Thông tư 02/2021/TT-BTC ngày 8/1/2021 quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy... là các chính sách mới có hiệu lực từ cuối tháng 2/2021.

Khó tin: Chùa Quán Sứ thuở xưa xây để sứ thần nước ngoài hành lễ

Phía sau tên gọi chùa Quán Sứ là một câu chuyện lịch sử gắn với nguồn gốc đặc biệt của ngôi chùa nổi tiếng đất Hà thành...

Đẩy mạnh hiệu quả mô hình Câu lạc bộ 'Phụ nữ với pháp luật'

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ. Qua đó, đã thành lập nhiều mô hình Câu lạc bộ (CLB) 'Phụ nữ với pháp luật' mang lại hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Mỹ có sách lược gì đối phó các Viện Khổng Tử của Trung Quốc?

Chính quyền Washington cảnh giác các Viện Khổng Tử do chính phủ Trung Quốc tài trợ tại Mỹ, có luật để đối phó mối đe dọa an ninh từ các cơ sở này.

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài: Tận dụng tốt mọi cơ hội

Trong tháng 1-2021, nền kinh tế đã thu hút thêm 2,02 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, bằng 37,8% cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều ý kiến cho rằng kết quả đó là đáng ghi nhận, khẳng định Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn. Thậm chí, nếu các cơ hội được tận dụng tốt, việc thu hút đầu tư nước ngoài sẽ còn khả quan hơn trong thời gian tới.

Vàng vẫn được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ nới lỏng

Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua một tuần sụt giảm khá mạnh.

Pháp điều tàu đổ bộ tấn công khổng lồ tới biển Đông

Pháp điều hai tàu chiến tới biển Đông, động thái nhằm củng cố lập trường phản đối các yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc, đặc biệt nước này vừa áp dụng luật hải cảnh cho phép bắn tàu nước ngoài tại biển Đông.

Xuân ấm yêu thương

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, chương trình 'Xuân tình nguyện 2021' sau khi khởi động đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ...

Xuân ấm yêu thương

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, chương trình 'Xuân tình nguyện 2021' sau khi khởi động đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ...

Đồng chí Trương Thị Mai phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ' tại Trung đoàn 102

Sáng 20-2, tại Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308, Quân đoàn 1), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Trung đoàn 102 tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ'. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Mỹ quan ngại luật hải cảnh mới của Trung Quốc

Mỹ bày tỏ lo ngại luật hải cảnh mới của Trung Quốc, trong đó cho phép lực lượng hải cảnh nước này sử dụng vũ lực với tàu nước ngoài, có thể được Bắc Kinh viện dẫn để thúc đẩy yêu sách phi pháp ở Biển Đông.

Bí mật thành công của H'Hen Niê - Hoàng Thùy: National Costume gây bão - Câu chuyện truyền cảm hứng (P.2)

H'Hen Niê – Hoàng Thùy không chỉ khiến fan sắc đẹp trong nước và quốc tế luyến lưu mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các thí sinh cùng thi.

Danh sách 159 trường đại học, cao đẳng được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) công bố danh sách cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định

Doanh nghiệp vàng trong nước sẵn sàng cho ngày Vía Thần Tài

Để phòng dịch COVID-19, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp an toàn tại các cửa hàng, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến.

Tủ sách nhân ái: Lan tỏa văn hóa đọc, đem kiến thức đến mọi người

Mô hình Tủ sách nhân ái và Ngôi nhà trí tuệ góp phần phát triển văn hóa đọc, nâng cao năng lực tự học và học tập suốt đời cho mọi người.

Review nhanh 7 trường đại học được Bộ GD-ĐT công bố đạt tiêu chuẩn nước ngoài, sinh viên theo học có rất nhiều lợi thế

Sinh viên tốt nghiệp của các trường đạt chuẩn kiểm định quốc tế có nhiều lợi thế trong việc tiếp tục học lên cao hay tìm kiếm việc làm trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

To Top