Tủ sách

7 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam được công nhận đạt theo tiêu chuẩn nước ngoài

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố danh sách các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng, trung cấp sư phạm đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định. Dữ liệu được cập nhật đến ngày 31-1-2021.

Vì sao giá vàng trong nước chấp nhận 'vênh' thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng?

Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) Đinh Nho Bảng nói rằng 'chênh lệch này phản ánh nhu cầu đang rất lớn so với nguồn cung'...

150 trường đại học đạt chuẩn chất lượng

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa thông báo danh sách các cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục (cập nhật đến ngày 31/01/2021) trong nước và nước ngoài.

Đem kiến thức đến mọi người

Mô hình Tủ sách nhân ái và Ngôi nhà trí tuệ góp phần phát triển văn hóa đọc, nâng cao năng lực tự học và học tập suốt đời cho mọi người.

Dư âm từ các cuộc thi tìm hiểu pháp luật

Chưa bao giờ các cháu được tham dự hội thi nào mà truyền đạt kiến thức về pháp luật một cách cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ như hội thi lần này.

Cô bé khóc nức nở vì sách vở ướt nhẹp sau 10 năm: Ra dáng thiếu nữ xinh đẹp, trở thành sinh viên trường y

Hơn 10 năm trôi qua, cô bé năm nào từng khóc nức nở vì sách vở ướt nhẹp trong nước lũ giờ đã ra dáng thiếu nữ xinh đẹp, trở thành sinh viên ngàng Y của đại học Y khoa Vinh.

Độc đáo lì xì của cặp vợ chồng giáo viên vùng sâu

Vợ chồng thầy giáo vùng sâu tỉnh Đắk Lắk lì xì đầu năm cho học sinh bằng những cuốn sách thay vì tiền mặt và quà.

Hà Nội đã trao tặng gần 1,5 triệu suất quà cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán

Gần 1,5 triệu suất quà, tương đương hơn 600 tỷ đồng đã được Hà Nội trao tặng cho các đối tượng chính sách, người có công; người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đôi bạn thân giành giải Nhất - Nhì HSG Quốc gia: Họ nói tụi mình bằng mặt không bằng lòng, giống như phim cung đấu

Xuất sắc giành combo giải Nhất - Nhì kỳ thi HSG Quốc gia, đôi bạn thân trong truyền thuyết đây rồi!

Bộ TT&TT duy trì văn hóa lì xì sách đầu năm mới

Sáng 17/2, trong buổi đi làm đầu tiên sau Tết Tân Sửu, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi tặng lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị quản lý thuộc Bộ TT&TT cuốn sách 'Nhà nước khởi tạo'.

Mỹ đưa phong trào Houthi ra khỏi danh sách trừng phạt

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 16/2, Bộ Tài chính Mỹ thông báo đưa phong trào Houthi, còn được biết là dưới tên gọi phong trào đối lập Ansarallah, ở Yemen ra khỏi danh sách bị trừng phạt sau khi Bộ Ngoại giao nước này thu hồi chỉ định Houthi là một thực thể khủng bố toàn cầu.

Cuốn sách giải mã thành công của Israel

'Quốc gia khởi nghiệp' là câu chuyện về nền kinh tế Israel, sức mạnh của sự sáng tạo và khát vọng lớn của mỗi con người tạo nên sức mạnh xây dựng quốc gia, dân tộc.

Thủ tướng Malaysia công bố sách hướng dẫn tiêm chủng COVID-19 quốc gia

Tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết dự kiến đến quý 1/2022, khoảng 27 triệu người, chiếm 80% dân số Malaysia sẽ được tiêm vắcxin ngừa COVID-19.

Hồi ức về Vũ Thành An: Nồi bánh chưng đầu tiên

Căn nhà xưa vẫn còn đó, đợi chờ. Chúng tôi vẫn mơ về ngày Tết, tất cả anh chị em tôi lại cùng nhau sum họp đón giao thừa vui Xuân.

Căn cứ có lính Mỹ ở Iraq bị tấn công, nhà thầu nước ngoài thiệt mạng

Ít nhất một nhà thầu dân sự nước ngoài thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi một căn cứ không quân ở Iraq bị tấn công bằng rocket.

Nồi bánh chưng đầu tiên

Căn nhà xưa vẫn còn đó, đợi chờ. Chúng tôi vẫn mơ về ngày Tết, tất cả anh chị em tôi lại cùng nhau sum họp đón giao thừa vui Xuân.

Nâng cao kiến thức pháp luật, xã hội cho công nhân viên chức lao động

Theo Chương trình công tác Tuyên giáo Công đoàn năm 2021 mà Liên đoàn Lao động Thành phố mới xây dựng, một trong những nhiệm vụ mà các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tập trung thực hiện trong năm nay là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức xã hội cho công nhân viên chức lao động.

Siêu trí tuệ Việt Nguyễn Thục Nữ gợi ý cách ghi nhớ 1.000 cuốn sách

Trong Chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, tân bác sĩ Nguyễn Thục Nữ (25 tuổi), tốt nghiệp Khoa Y ĐHQG TP HCM, gây ấn tượng với khả năng đọc và ghi nhớ thông tin 1.000 cuốn sách của 200 tác giả trên thế giới.

To Top