Vấn đề sự kiện

KHCN và đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai

Trong bối cảnh mới, Đảng, Nhà nước đã nâng tầm vai trò của KHCN và đổi mới sáng tạo. Ngành KH&CN xác định sẽ tạo nên những đột phá mới trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra, tham gia phát triển các ngành, lĩnh vực, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Tin thế giới 14/5: Chiến tranh đã đến với Dải Gaza?; Armenia-Azerbaijan tái diễn căng thẳng; ông Putin được đề cử giải Nobel Hòa Bình

Cập nhật tình hình chiến sự Israel-Palestine, quan hệ Mỹ-Nga, căng thẳng Armenia-Azerbaijan lại bùng phát... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.

Tin thế giới 13/5: Nguy cơ bùng phát chiến tranh ở Gaza; Trung Quốc coi nhẹ động thái mới ở Biển Đông; Nga ra lập trường về Donbass

Xung đột nguy cơ bùng phát chiến tranh ở Dải Gaza giữa người Palestine và Israel, quan hệ Nga-Mỹ, Nga-Ukraine, Mỹ-Trung Quốc, tình hình Biển Đông, vấn đề Triều Tiên là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của đồng bào dân tộc thiểu số

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố Hà Nội. Để phát huy tinh thần làm chủ, trách nhiệm, tích cực tham gia của người dân Thủ đô vào sự kiện đặc biệt này, trong đó có khoảng 108 nghìn người dân tộc thiểu số, công tác tuyên truyền được các cấp, ngành, địa phương chú trọng.

Xung đột Palestine-Israel, phép thử chính sách nhân quyền của Tổng thống Biden

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn nhân quyền luôn ở trung tâm trong chính sách đối ngoại. Xung đột Palestine-Israel là sự kiện để ông Biden chứng minh cam kết này.

Chủ tịch TP.HCM: Hạ tầng giao thông chưa bắt kịp tốc độ tăng dân số

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vận hành năm 2022.

Samsung không tham dự MWC 2021

Sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động sẽ thiếu vắng nhiều thương hiệu do Covid-19.

Tin thế giới 11/5: Thượng đỉnh Nga-Mỹ chưa diễn ra, Mỹ đã muốn thu hẹp; Trung Quốc nổi giận nói 'hài kịch'; Israel-Palestine chính thức khai chiến?

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, tình hình Ukraine, tấn công mạng ở Mỹ, vấn đề Đài Loan và căng thẳng mới Trung Quốc-Đan Mạch, xung đột Israel-Palestine và tình hình Đông Jerusalem, quan hệ Mỹ-Iran... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.

Nhật Bản không đặt Olympic Tokyo 2020 lên trên vấn đề sức khỏe

Tương lai của Olympic Tokyo 2020 đang trở nên u ám hơn bao giờ hết khi Nhật Bản vẫn gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của đại dịch toàn cầu Covid-19.

Thế giới tuần qua: Châu Á lao đao trong đại dịch COVID-19; G7 tái xuất giải quyết vấn đề nóng

Diễn biến COVID-19 phức tạp tại các quốc gia châu Á và màn tái xuất ngoại giao đầy ấn tượng của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) là hai sự kiện quốc tế đáng quan tâm trong tuần qua.

Thế giới tuần qua: Châu Á lao đao trong đại dịch COVID-19; G7 tái xuất giải quyết vấn đề nóng

Diễn biến COVID-19 phức tạp tại các quốc gia châu Á và màn tái xuất ngoại giao đầy ấn tượng của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) là hai sự kiện quốc tế đáng quan tâm trong tuần qua.

Rời Nhà Trắng nhiều tháng, ông Trump vẫn khiến người kế nhiệm 'đau đầu' vì vấn đề này

Dự án cải tạo bãi cỏ Nhà Trắng vẫn đang là một vấn đề khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden vô cùng 'đau đầu' trong nhiều tháng qua.

Trung Quốc kêu gọi các nước trong LHQ tẩy chay sự kiện Mỹ, Đức, Anh tổ chức

Trung Quốc kêu gọi các nước thành viên Liên Hợp Quốc tẩy chay một sự kiện do Đức, Mỹ, Anh lên kế hoạch diễn ra vào tuần tới.

Chung Hân Đồng thấy căng thẳng khi dự sự kiện

Trước những câu hỏi về cân nặng, Chung Hân Đồng giữ im lặng. Sau sự kiện, cô lập tức ra về.

Quan hệ quốc phòng Malaysia-Trung Quốc nguội lạnh vì vấn đề Biển Đông

Các diễn biến gần đây trên Biển Đông là một trong những lý do khiến mối quan hệ quốc phòng giữa Malaysia và Trung Quốc ngày càng trở nên lạnh nhạt trong vòng 5 năm trở lại đây.

Hà Nội lưu ý một loạt vấn đề quan trọng trong phòng chống dịch Covid-19

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu siết chặt việc tạm dừng hoạt động đối với các quán vỉa hè; tạm dừng một số dịch vụ như massage, spa, phòng tập thể thao tập trung, tập thể dục thể thao đông người nơi công cộng, vườn hoa, công viên.

Ngoại trưởng G7: Sẽ giải quyết vấn đề Syria bằng biện pháp chính trị

Các nước thành viên G7 sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy thực hiện Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trên tất cả các phương diện nhằm tạo điều kiện cho một giải pháp chính trị tại Syria.

Lập thành tích chào mừng sự kiện 'Ngày hội toàn dân'

Thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đã phát động phong trào thi đua cao điểm trong công nhân viên chức lao động và các cấp Công đoàn huyện.

To Top