Vấn đề sự kiện

Đấu tranh, phòng ngừa các hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc xâm phạm an ninh quốc gia

Lợi dụng vấn đề dân tộc để xâm phạm đến an ninh quốc gia của Việt Nam là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, với nhiều thủ đoạn, nhất là xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc, kích động đồng bào các dân tộc tham gia các cuộc biểu tình, bạo loạn gây thiệt hại về kinh tế, mất ổn định về chính trị - xã hội... Để vô hiệu hóa những âm mưu, thủ đoạn đó, cần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc; quan tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, pháp luật; chủ động đấu tranh, phòng ngừa, xử lý kịp thời khi xuất hiện các điểm nóng...

Cát-xê dự sự kiện của 16 nghệ sĩ Trung Quốc

Tham dự sự kiện Instyle Best Beauty Buys, các ngôi sao Trung Quốc được đối tác chi trả toàn bộ phụ phí từ trang điểm, làm tóc đến ăn uống và phương tiện đi lại.

Hàng loạt sự kiện của học sinh cuối cấp ở TP.HCM phải hủy vì Covid-19

Do tình hình khó lường của dịch Covid-19, nhiều chương trình chia tay lớp 12 bị dời lại hoặc hủy đột xuất. Điều này gây tiếc nuối cho không ít bạn trẻ, nhất là học sinh cuối cấp.

Facebook 'tiền hậu bất nhất' về vấn đề Covid-19

Mạng xã hội khổng lồ Facebook quyết định lật lại các kiểm duyệt về giả thuyết cho rằng Covid-19 bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Cuba bác cáo buộc của Mỹ về vấn đề hợp tác chống khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 27/5, Bộ Ngoại giao Cuba đã ra thông cáo phản bác việc Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục đưa đảo quốc Caribe này vào cái gọi là danh sách 'các nước không hợp tác đầy đủ trong cuộc chiến chống khủng bố'.

Những sự kiện 'siêu lây nhiễm' khiến Covid-19 bùng phát

Theo GS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, bữa tiệc với khoảng 30 người có thể trở thành sự kiện siêu lây nhiễm.

Tin thế giới 27/5: EU 'tính kế' trừng phạt Belarus; Nguy cơ Azerbaijan-Armenia kích ngòi nổ; Trung Quốc nổi giận vì mệnh lệnh của ông Biden

Căng thẳng EU-Belarus quanh vụ máy bay của Ryanair, căng thẳng Armenia-Azerbaijan, Mỹ-Trung, Australia-Trung Quốc, vấn đề Hong Kong, xung đột Israel-Palestine... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.

Lãnh đạo các nước nhóm Bộ tứ Quad sẽ gặp nhau trực tiếp?

Mỹ đang cân nhắc tổ chức một cuộc họp trực tiếp của các nhà lãnh đạo nhóm Bộ tứ (Quad), gồm Mỹ, Australia, Ấn Độ và Nhật Bản vào mùa Thu tới để tập trung thảo luận vấn đề cơ sở hạ tầng.

BÁO CHÍ QUỐC TẾ ĐƯA TIN VỀ BẦU CỬ TẠI VIỆT NAM: SỰ KIỆN CHÍNH TRỊ QUAN TRỌNG, THỂ HIỆN TÍNH DÂN CHỦ

Ngày 23 - 24/5, một loạt hãng thông tấn và tờ báo trên thế giới đã đưa tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp ở Việt Nam, trong đó đều có chung nhận định, cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ với tỷ lệ bỏ phiếu cao...

Người dùng nên cập nhật ngay iOS mới

Vấn đề nghiêm trọng nhất trên iPhone sau khi nâng cấp phiên bản iOS 14.5.1 sẽ được khắc phục trong lần cập nhật này.

Nhật Bản: Quy định kiểm soát súng khiến các vận động viên gặp khó khăn

Các luật về kiểm soát sở hữu súng đạn nghiêm ngặt ở Nhật Bản đang làm nảy sinh những vấn đề chưa từng có tại Olympic Tokyo dự kiến khai mạc vào tháng 7 tới.

Vì sao sự bùng nổ số ca mắc Covid-19 ở châu Á là nỗi lo của toàn thế giới?

Sự bùng nổ số ca mắc Covid-19 ở châu Á hiện nay không chỉ là vấn đề của khu vực mà còn là nỗi lo của toàn thế giới với những bài học đắt giá được rút ra.

Olympic và cơ hội hâm nóng quan hệ Trung-Nhật

Vào thời điểm mà Nhật Bản đang chịu áp lực ngày càng lớn về việc hủy bỏ hoặc trì hoãn Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo một lần nữa, Trung Quốc lại bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho sự kiện thể thao này. Động thái bất ngờ này khiến nhiều người tỏ thái độ hoài nghi.

Chuyên gia Australia: Bầu cử là cơ hội để người dân Việt Nam thể hiện tiếng nói trong các vấn đề quan trọng

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Việt Nam diễn ra ngày 23/5 là cơ hội để người dân Việt Nam thể hiện tiếng nói đối với các vấn đề quan trọng như nhân sự trong ban lãnh đạo đất nước và kiện toàn bộ máy chính quyền địa phương.

Tổng hợp sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần qua ảnh

Israel nhất trí ngừng bắn với Hamas,Tổng thống Hàn Quốc thăm Mỹ với kỳ vọng hồi sinh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên là những sự kiện nổi bật trong tuần qua.

Khẳng định quan điểm của Việt Nam về các vấn đề lớn của châu Á

Nhận lời mời của Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Nikkei (Nhật Bản) Tsuyoshi Hasebe, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Tương lai châu Á do Nikkei tổ chức vào các ngày 20 và 21/5/2021 theo hình thức trực tuyến.

Khát vọng cho dân tộc từ một sự kiện lịch sử

Cách đây 110 năm (vào ngày 5-6-1911), từ Bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành bắt đầu cuộc hành trình 30 năm tìm con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Cuộc hành trình tạo nên những bước ngoặt to lớn trong cách mạng Việt Nam, làm thay đổi hướng phát triển của lịch sử, số phận của dân tộc Việt Nam và công cuộc xây dựng đất nước.

Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 17/5-1/6/2021

Đại hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 74 sẽ diễn ra từ ngày 24/5-1/6 với chủ đề Chấm dứt đại dịch, chuẩn bị cho tương lai: xây dựng một thế giới khỏe mạnh, an toàn và công bằng hơn.

To Top