Văn hóa

Phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' ở thành phố Bắc Kạn

Cùng với tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, thành phố Bắc Kạn luôn chú trọng thực hiện phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa'. Kết quả đạt được trong phong trào này đã góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.

Mỗi đảng viên trẻ là một tấm gương điển hình

Những năm qua, Đảng ủy Lữ đoàn Phòng không 214 (Quân khu 3) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Lực lượng đảng viên trẻ đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia huấn luyện, công tác, trở thành những tấm gương điển hình để mọi người trong đơn vị cùng học tập, noi theo.

Người dân mong thực hiện nhiều chủ trương, chính sách về giáo dục và văn hóa

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Trong không khí phấn khởi của Đại hội, phóng viên ghi nhận một vài ý kiến của người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Đảng và Nhà nước sẽ thực hiện nhiều chính sách về phát triển giáo dục và văn hóa.

Đại hội của trí tuệ, khí phách, nhân văn và khát vọng Việt Nam

Ngày 1-2-2021, Đại hội lần thứ XIII của Đảng khép lại trước Ngày Đảng ta tròn 91 mùa xuân và tới trước thềm xuân mới Tân Sửu. Đây là một cuộc gặp gỡ của lịch sử Việt Nam, của Đảng với mùa xuân và dân tộc, đẹp như cùng hẹn trước!

Tiếp tục hoãn, hủy nhiều sự kiện văn hóa để tập trung phòng dịch

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều chương trình văn hóa, sự kiện tập trung đông người được thông báo hoãn, hủy, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, an toàn sức khỏe cho người tham gia.

Hương vị Tết cổ truyền ở Đường Lâm

Ngày nay, khi nhiều người dân đô thị đã bỏ mất thói quen gói bánh chưng ngày tết thì người dân làng Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn giữ gìn phong tục cổ này như một nét văn hóa đã có từ xa xưa.

Lan tỏa nét văn hóa ngày Tết

Tết là dịp những giá trị văn hóa được thể hiện và tôn vinh đầy đủ, sinh động nhất. Ở Cần Thơ những năm gần đây, nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền vẫn luôn được giữ gìn và lan tỏa.

Phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch bền vững

Chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm đến công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các di sản, không gian diễn xướng bài chòi, nghệ thuật tuồng, tổ chức các lễ hội truyền thống của địa phương, xây dựng, tổ chức thực hiện các sản phẩm văn hóa, lễ hội riêng cho thành phố.

Bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Dưới đây là bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin.

Quán Internet hoạt động bất chấp lệnh cấm

Chủ quán Internet ở TP Móng Cái và khách sử dụng dịch vụ bị xử phạt vì vi phạm lệnh không tụ tập đông người.

Bạc Liêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng

Ngành du lịch Bạc Liêu phấn đấu đến năm 2025 thu hút 7 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 10.000 tỷ đồng, đóng góp 7% GRDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho 30.000 lao động.

Nhiều bài học quý từ đại hội

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã cơ bản hoàn thành các nội dung chương trình đề ra theo kế hoạch. Sáng nay 1-2, đại hội sẽ họp phiên bế mạc với nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt Ban chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ ra mắt nhận nhiệm vụ.

Nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc Sán Chỉ

Tỉnh Quảng Ninh với nhiều thành phần dân tộc, trong đó đồng bào Sán Chỉ là một trong các dân tộc có dân cư đông, chiếm khoảng 12% dân số toàn tỉnh. Người Sán Chỉ sinh sống chủ yếu ở huyện Tiên Yên và Bình Liêu, đến nay đồng bào còn giữ được nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống quý báu.

Lười biếng chờ Tết

Cả năm đã gắng sức để hoàn thành công việc, gần đến Tết rồi, cớ sao không gác lại mọi thứ mà nghỉ xả hơi cho khỏe? Nhưng nếu ai cũng nghĩ thế thì ai làm việc và cống hiến?

Văn hóa - trung tâm chính sách phát triển của Thủ đô

Xây dựng và phát triển văn hóa, con người là một trong những nguồn lực, đồng thời là mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội. Trong giai đoạn 2015-2020, phát triển văn hóa đã thực sự trở thành trung tâm trong chính sách phát triển, tạo nền tảng tinh thần vững chắc cho Thủ đô bứt phá. Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động với phóng viên Báo Hànôịmới khi đề cập đến việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô.

Tập trung xây dựng đời sống văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển

Đây là chia sẻ của nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp với Báo Điện tử Chính phủ về kỳ vọng và 'hiến kế' của cá nhân ông cũng như đông đảo người dân đối với những quyết sách lớn lao mà Đại hội Đảng lần thứ XIII mang lại.

Hỗ trợ đoàn viên khó khăn đón Tết

LĐLĐ quận 5, TP HCM tối 30-1 đã tổ chức Ngày hội Xuân nghĩa tình tại Công viên Văn Lang.

To Top