Biểu dương thanh niên tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Thanh Hóa

Ngày 23/4, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

Tham dự có 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Hóa có trên 130.000 thanh niên vùng DTTS, thuộc các dân tộc Mường, Thái, Dao, Mông, Khơ Mú, Thổ, chiếm 13% tổng số thanh niên toàn tỉnh. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn phối hợp cùng cơ quan công tác dân tộc cùng cấp tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho ĐVTN vùng DTTS và miền núi về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách lớn về công tác thanh niên, công tác dân tộc và phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ tại hội nghị.

Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp cùng các ban, ngành tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ vốn, nhân rộng các mô hình trang trại trẻ. Tính đến nay, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác cho tổ chức Đoàn quản lý đã tăng lên 1.619 tỷ đồng, triển khai cho 28.819 hộ vay vốn. Nguồn vốn vay quỹ quốc gia giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn do Tỉnh Đoàn quản lý là 2,350 tỷ đồng cho 27 dự án thanh niên vay mở rộng mô hình, tạo việc làm cho gần 200 lao động.

Ban tổ chức, vinh danh các cá nhân tiêu biểu.

Bên cạnh đó, Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong ĐVTN đã giúp nhiều thanh niên miền núi khởi nghiệp thành công. Tại buổi lễ, 40 cá nhân tiêu biểu đã được vinh danh trong tổng số 254 thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2024.

Anh Lê Văn Châu - Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, trong những năm qua, tuổi trẻ Thanh Hóa nói chung, thanh niên vùng DTTS&MN nói riêng đã không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, vượt qua khó khăn và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Hoàng Lam

To Top