Quận Hoàn Kiếm đầu tư lĩnh vực văn hóa hơn 631 tỷ đồng

Chiều 23-4, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) 'về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước' trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyệt Ánh

Báo cáo tổng kết tại hội nghị cho biết, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng từ quận đến cơ sở trên địa bàn quận đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ thông qua việc cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong các chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước.

Sau 10 năm thực hiện, nghị quyết đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của quận phát triển bền vững; các giá trị văn hóa, lịch sử được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; an sinh xã hội được bảo đảm, tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội ổn định.

Quận tập trung xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh, phát triển toàn diện gắn với thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử của UBND thành phố. Đặc biệt, quận và các phường tổ chức được 14 lễ hội văn hóa truyền thống của quận; giới thiệu và quảng bá giá trị văn hóa phi vật thể gắn với giới thiệu nghề thủ công, phố nghề, làng nghề truyền thống tại các điểm di tích trên địa bàn. Từ năm 2014 đến nay, quận đầu tư trong lĩnh vực văn hóa với tổng mức đầu tư hơn 631 tỷ đồng.

Các hoạt động hợp tác quốc tế đã giúp quảng bá hình ảnh, giá trị khu phố cổ à Nội ở nước ngoài, thu hút du khách quốc tế đến với quận Hoàn Kiếm.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh khen thưởng các tập thể. Ảnh: Nguyệt Ánh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ gắn với các chương trình công tác, đề án của thành phố và quận.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh theo hướng phát triển toàn diện; tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên; quan tâm bồi dưỡng thế hệ trẻ…

Tại hội nghị, Quận ủy Hoàn Kiếm đã biểu dương, khen thưởng 11 tập thể có thành tích nổi bật trong 10 năm thực hiện nghị quyết trên.

To Top