Văn học

Cục QLTT Quảng Bình: Phát hiện lô hàng thuộc diện cấm nhập khẩu

Xe ô tô tải vận chuyển lô hàng hóa là máy móc các loại đã qua sử dụng, sản xuất tại nước ngoài nhập lậu, trị giá lô hàng ước tính khoảng 100 triệu đồng.

Đề thi học sinh giỏi Ngữ văn: Hãy trao quyền cho người trẻ

Câu nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày về quan điểm 'hãy trao quyền cho người trẻ để họ xây dựng tuổi trẻ của mình cho tương lai'.

Xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội năm 2023 của thành phố Hà Nội cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra.

Điểm tin tức thời sự nổi bật tỉnh Yên Bái tuần qua (25-31/12)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự Hội nghị Đảng ủy Quân khu 2 ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024/ Trường Chính trị tỉnh đón Bằng công nhận đạt chuẩn mức 1/ Triển khai nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024/ Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2023 - 2028/ Thông xe kỹ thuật cầu Tô Mậu, huyện Lục Yên/ Các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024/ Yên Bái đón chào năm mới/ Triển lãm ảnh 'Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc' tại Hà Nội… là những tin tức thời sự nổi bật trong tỉnh tuần qua.

10 cuốn sách nổi bật năm 2023 của Nhà xuất bản Kim Đồng

Nhà xuất bản Kim Đồng điểm lại 10 cuốn sách nổi bật nhất trong năm qua của các tác giả Việt ở nhiều thể loại văn học, sách tranh cho lứa tuổi mầm non, sách kiến thức kỹ năng, truyện tranh hiện đại. Những cuốn sách tiêu biểu này cũng mở ra những hướng đi mới trong việc khai thác các đề tài cho thiếu nhi.

Thừa Thiên Huế là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam sau khi lên thành phố Trung ương

Ngày 31/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1745/QĐ-TTg Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhà văn Châu La Việt: 'Tôi chỉ là một cây vĩ cầm dẫn chuyện'

Dù đã có tuổi nhưng lúc nào tôi cũng thấy nhà văn Châu La Việt bận rộn với bao kế hoạch, dự định sáng tác, tổ chức chương trình nghệ thuật... Anh xông xáo, có mặt khắp nơi, viết như chưa bao giờ được viết, từ tác phẩm văn học cho đến kịch bản sân khấu, cứ thế ào ạt ra đời. Đó là những gì tôi chứng kiến lao động nghề văn của nhà văn Châu La Việt trong năm 2023, năm anh có nhiều tác phẩm có dấu ấn riêng để phụng sự bạn đọc/khán thính giả mà anh hằng yêu mến.

Nhiều thay đổi trong cách ra đề thi tốt nghiệp từ năm 2025

Theo các thầy cô học sinh cần nghiên cứu kỹ các nội dung trong sách giáo khoa, hiểu rõ bản chất kiến thức là cách tiếp cận mới của đề thi.

Đường Tăng có cách để phân biệt Tôn Ngộ Không thật - giả nhưng tại sao lại không thực hiện?

'Tây Du Ký' - một trong những bộ phim Trung Quốc quen thuộc với khán giả Việt Nam và gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người. Tuy nhiên, những câu chuyện trong tác phẩm này không phải ai cũng nắm rõ được hết ý nghĩa.

Hiểu thêm lịch sử dân tộc qua 20 bảo vật ở Bảo tàng lịch sử quốc gia

20 bảo vật này có khung niên đại từ hơn 2.000 năm trước cho đến giữa thế kỷ 20. Ðây đều là những hiện vật tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử dân tộc.

Choáng ngợp trước tàn tích nền văn minh Chaco ở Mỹ

Hẻm núi Chaco là một khu vực định cư quan trọng của tộc người Anasazi trong khoảng thời gian từ năm 850 đến 1250. Các tàn tích ở nơi đây cho thấy sự tồn tại của một đô thị cổ tráng lệ do họ xây dựng.

Thi tốt nghiệp THPT từ 2025: Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn khắc phục việc chép văn mẫu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố cấu trúc định dạng đề thi và Đề minh họa Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025, trong đó Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn khắc phục việc chép văn mẫu.

Sức sống mỹ thuật cộng đồng

Từ những phác họa đầu tiên vào năm 2013 với công trình làng bích họa Đà Nẵng nằm tại con hẻm nhỏ ở số 75 trên đường Nguyễn Văn Linh, đến nay, ngót nghét gần một thập kỷ, mỹ thuật cộng đồng được định hình và đến gần hơn với công chúng thành phố.

Tôn vinh 70 tác phẩm, nhóm tác phẩm Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 – 2021

Tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành trao giải thưởng cho 70 tác phẩm, nhóm tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc nhất giai đoạn 2017 – 2021.

Đánh giá cao những đổi mới của đề minh họa thi tốt nghiệp THPT từ 2025

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2025, nhiều học sinh và giáo viên đã bày tỏ sự thích thú, tuy nhiên vẫn còn trăn trở đề thi chưa đáp ứng tốt kỳ vọng của xã hội.

Chọn ngữ liệu ngoài sách giáo khoa cho đề Ngữ văn như thế nào để phù hợp?

Lựa chọn ngữ liệu là khâu quan trọng trong ra đề môn Ngữ văn.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 gặt hái thành quả tốt đẹp

Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Phạm Minh Tuấn chia sẻ về thành công của giải thưởng, ông kỳ vọng giải ngày càng làm tốt vai trò tôn vinh những tác phẩm xuất sắc và người làm sách.

Ươm mầm tài năng cho nghệ thuật nhiếp ảnh

Sự phát triển của công nghệ trong thời gian qua đang trở thành cánh tay nối dài trong sáng tạo các tác phẩm nhiếp ảnh. Tuy số lượng tác giả, tác phẩm ngày một gia tăng nhưng những tác phẩm để đời, đỉnh cao thì vẫn hiếm hoi.

To Top